daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

I. Mở đầu :
Trong cuộc sống của chúng ta, bên cạnh các mối quan hệ giữa con người với nhau, thì còn nhiều những mối quan hệ khác luôn tồn tại bên cạnh chúng ta. Đó chính là những mối quan hệ của nhiều sinh vật khác với nhau, với cả con người, và với môi trường xung quanh. Tạo nên các bậc tổ chức như: loài, quần thể, quần xã sinh vật, hệ sinh thái và cao nhất là sinh quyển. Mà sinh thái chính là một môn học nghiên cứu về tất cả những khía cạnh đó.


Trung tâm Dã ngoại Thanh Thiếu niên Cần Giờ.
Cũng qua môn học này giúp ta biết rất nhiều kiến thức về sinh thái, trang bị được những kiến thức cơ bản về môn học này. Đặc biệt là chuyến đi thực tế ở khu Dự trử sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, được sự giúp và chỉ bảo nhiệt tình của Thầy và các anh ở ban quản lý rừng, những sinh viên như chúng em học được những kỷ năng cơ bản nhất về : cách thu thập số liệu, cách đo đếm, quan sát, thu mẫu, ghi chép, phân tích..bên cạnh đó còn giúp cho chúng em làm quen với thực tế, ứng dụng lý thuyết vào thực tế là như thế nào. Biết được những đặc điểm cơ bản nhất về sự phân bố của nhiều loại cây ở rừng ngập mặn, nó phụ thuộc vào cái gì và như thế nào.
Không chỉ dừng lại ở yếu tố hiểu biết về sinh thái, mà chuyến đi này còn để lại trong ký ức của những sinh viên về nhiều điều, nhiều niềm vui và cũng lắm nỗi buồn: vui vì lần đầu tiên được biết cảm giác của một chuyến đi sinh thái, ăn sinh thái, ngủ sinh thái, tắm bùn sinh thái là như thế nào...vì buồn cũng vì cũng chưa thật sự hiểu hết những kiến thức mà thầy đã truyền đạt, vì học kỳ này cung là học kỳ cuối học chung với các bạn, vì thế mà chuyến đi này lại càng thêm ý nghĩa, nó giúp cho ta biết được nhiều bạn hơn...
Chuyến đi cũng giúp cho chúng ta có nhiều kiến thức thực tiễn, nhiều kinh nghiệm giúp ích trong công việc chúng ta sau này.
(nguồn từ viên Ngọc Nam và trên mạng)

1.Tổng quan về Khu Dự trử Sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ.
a. Quyết định thành lập là Rừng phòng hộ, khu Dự trử sinh quyển
Tình hình
Rừng ngập mặn Cần giờ nằm ở phía ĐôngNam thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), còn gọi là Rừng Sác.
Trước kia, Cần Giờ thuộc tỉnh Đồng Nai, và nơi đây đã là khu rừng ngập mặn với quần thể động thực vật phong phú. Nhưng trong chiến tranh bm đạn và chất độc hóa học đã làm nơi đây trở thành “vùng đất chết”.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top