Maccus

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trên thế giới, dịch vụ logistics đã qua nhiều giai đoạn phát triển, đến nay
đang trong thời kỳ quản trị chuỗi cung ứng (SCM) với đặc trƣng nổi bật là phát
triển quan hệ đối tác, kết hợp chặt chẽ giữa nhà sản xuất, nhà cung cấp với
ngƣời tiêu thụ và những bên liên quan. Với tốc độ tăng trƣởng bình quân hằng
năm đạt 20%-25%, logistics đã và đang trở thành một ngành dịch vụ đầy triển
vọng tại Việt Nam, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế đất nƣớc.
Theo đúng lộ trình cam kết của Việt Nam khi gia nhập Tổ chức Thƣơng mại
Thế giới (WTO), thời điểm 11/01/2014 doanh nghiệp 100% vốn nƣớc ngoài đã
chính thức tham gia thị trƣờng logistics để cung ứng các dịch vụ kho bãi và dịch vụ
đại lý vận tải hàng hóa. Đây là thách thức lớn đối với doanh nghiệp trong nƣớc khi
mà các doanh nghiệp nƣớc ngoài đang đầu tƣ và kinh doanh sôi động tại Việt Nam,
nhất là trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ trọn gói với trình độ công nghệ hiện đại, kỹ
thuật quản lý tiên tiến, bề dày kinh nghiệm cùng uy tín cả trăm năm. Trong khi đó,
hầu hết doanh nghiệp logistics của nƣớc ta đóng vai trò nhƣ những nhà cung cấp
dịch vụ vệ tinh cho các công ty logistics nƣớc ngoài. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp
vẫn chỉ dừng lại ở việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ cơ bản, đơn lẻ nhƣ vận
chuyển, kho bãi, làm thủ tục hải quan,… mà thiếu hẳn những dịch vụ mang lại giá
trị gia tăng cao. Thực tế, doanh nghiệp của chúng ta mới chỉ đáp ứng đƣợc khoảng
¼ nhu cầu thị trƣờng với một danh mục cùng kiệt nàn về các loại hình dịch vụ logistics.
Vậy các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics đã có những động
thái gì trƣớc biến đổi to lớn trong thị trƣờng kinh doanh đầy sôi động này thời
gian tới? Ngoài việc nâng cao sức cạnh tranh thông qua đầu tƣ cơ sở hạ tầng,
trang thiết bị, công nghệ thông tin, nhân lực chuyên nghiệp hay phát triển dịch
vụ mới thì việc tăng cƣờng quản lý dịch vụ logistics trở thành vấn đề sống
còn đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics Việt Nam nói
chung trong đó có Công ty Cổ phần Logistics Vinalink.
Công ty Cổ phần Logistics Vinalink với mục tiêu trở thành một trong
những nhà cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam
đã và đang chú trọng đầu tƣ phát triển cơ sở hạ tầng ở các đầu mối trọng điểm,
nhƣ Hải Phòng, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh hƣớng tới mở rộng và đa
dạng hóa các loại hình dịch vụ logistics.
Hiện nay, ngoài việc không ngừng cải tiến, hoàn thiện những dịch vụ
mà Công ty đang sẵn có Vinalink cũng đã cung cấp thêm một số dịch vụ mới,
nhƣ kho bảo quản hàng, vận tải hàng hóa,... với mục đích phát triển thành
công chuỗi dịch vụ Logistics. Tuy nhiên, cho đến nay những dịch vụ này vẫn
chỉ dừng lại ở mức trung bình mà chƣa mang lại lợi nhuận tối đa cũng nhƣ sự
kỳ vọng của khách hàng. Nguyên nhân là do cách thức quản lý và triển khai
hoạt động logistics của Công ty Vinalink còn nhiều hạn chế.
Để nâng cao khả năng cạnh tranh hơn nữa của Công ty Cổ phần
Logistics Vinalink vấn đề quan trọng đặt ra là Công ty phải tìm kiếm những
giải pháp thích hợp để hoàn thiện quản lý dịch vụ logistics trong thời gian tới.
Trên phƣơng diện đó, tui đã chọn đề tài “Quản lý dịch vụ logistics tại công ty
Cổ phần Logistics Vinalink” cho luận văn thạc sĩ của mình.
Luận văn sẽ trả lời cho câu hỏi nghiên cứu sau:
1. Vì sao dịch vụ logistics do Vinalink cung cấp còn yếu và rời rạc?
2. Công ty Cổ phần Logistics Vinalink sẽ làm gì để hoàn thiện quản lý
dịch vụ logistics?
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
2.1. Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở phân tích thực trạng quản lý dịch vụ logistics tại công ty Cổ
phần Logistics Vinalink, luận văn đề xuất giải pháp hoàn thiện quản lý dịch
vụ logistics tại công ty Cổ phần Logistics Vinalink.
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Làm rõ cơ sở lý luận quản lý dịch vụ logistics của doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng quản lý dịch vụ logistics của Công ty Cổ phần
Logistics Vinalink để chỉ ra những mặt thành công, những tồn tại, hạn chế và
nguyên nhân cần khắc phục trong quá trình hoàn thiện quản lý dịch vụ
logistics tại công ty.
- Đề xuất các giải pháp để hoàn thiện quản lý dịch vụ logistics tại Công
ty Cổ phần Logistics Vinalink trong những năm tới.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
3.1 Đối tượng nghiên cứu
Quản lý dịch vụ logistics tại Công ty Cổ phần Logistics Vinalink.
3.2. Pham vi nghiên cứu
- Phạm vi thời gian:
Số liệu thống kê và khảo sát phục vụ nghiên cứu đƣợc thu thập từ năm
2012 đến hết năm 2014. Tầm nhìn của các giải pháp cụ thế đến năm 2020.
- Phạm vi về không gian:
Đề tài tập trung nghiên cứu sâu vào quản lý dịch vụ logistics trong chỗi
cung ứng (Supply Chain) tại Công ty Cổ phần Logistics Vinalink, trong mối quan
hệ với các thị trƣờng chính của công ty, các đối tác chính mà công ty có quan hệ
và một vài công ty logistics khác không có quan hệ trực tiếp nhƣng có những nét
tƣơng đồng với công ty nhằm mục đích học hỏi kinh nghiệm và so sánh đối chứng.
4. Đóng góp khoa học
- Hệ thống hóa lý luận quản lý dịch vụ logistics của doanh nghiệp.
- Phân tích kinh nghiệm quản lý dịch vụ logsitics của các công ty
logistics trong và ngoài nƣớc.
- Phân tích rõ thực trạng quản lý dịch vụ logsitics của Công ty Cổ phần
Logistics Vinalink.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

BuiThiHang

New Member
Re: [Free] Quản lý dịch vụ Logistics tại Công ty cổ phần Logistics Vinalink

ad ơi, em đang cần gấp tài liệu này, ad gửi cho em nhé, em Thank nhiều ạ :)
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các yếu tố ảnh hưởng tới sự sẵn lòng chi trả cho dịch vụ quản lý vận hành chung cư trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1
D câu hỏi trắc nghiệm môn quản lý dịch vụ ô tô Khoa học kỹ thuật 0
D PHÁP LUẬT VỀ QUYỀN, NGHĨA VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN Luận văn Luật 0
D Đề xuất biện pháp quản lý cung dịch vụ fast food trên địa bàn hà nội hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Biện pháp quản lý cung dịch vụ ăn nhanh của KFC trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo Quản lý sàn giao dịch bất động sản Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình quản lý và sử dụng Tài sản cố định (TSCĐ) tại Công ty Du lịch Dịch vụ - Xuất nhậ Luận văn Kinh tế 0
V Hoàn thiện quy trình cung ứng và quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông quốc tế của Công ty TNHH Đầu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top