daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Thiết kế trò chơi bằng phần mềm PowerPoint và một số biện pháp sử dụng nhằm hình thành biểu tượng số lượng cho trẻ mẫu giáo 56 tuổi
A. PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lí do chọn đề tài
Ngành học mầm non là ngành học đầu tiên đặt nền tảng cho việc giáo dục trẻ. Mục tiêu của ngành giáo dục mầm non (GDMN) là giúp trẻ hình thành toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể lực, thẩm mĩ và lao động, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách con người.
Giai đoạn lứa tuổi mầm non, trẻ hình thành mạnh mẽ về thể chất, trí tuệ, tinh thần, trẻ ham hiểu biết, thích tìm tòi mọi thứ xung quanh. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên (GV) trẻ sẽ lĩnh hội được kiến thức một cách chính xác, đầy đủ hơn. Chính vì vậy mà hình thức tổ chức các hoạt động cho trẻ càng phong phú, hấp dẫn, gây hứng thú thu hút trẻ, trẻ càng dễ tiếp thu, nhẹ nhàng lĩnh hội kiến thức. Do đó việc giáo dục theo hình thức truyền thống: cô đọc - trẻ nghe không còn đem lại hiệu quả cao trong giờ học.
Trong thời đại công nghệ thông tin (CNTT) hiện nay, việc vận dụng CNTT vào các lĩnh vực trong đời sống ngày càng rộng rãi và không còn xa lạ nữa. Giáo dục nói chung và GDMN nói riêng cũng đã từng bước tiếp cận với công nghệ hiện đại. Việc ứng dụng tin học vào giảng dạy là rất cần thiết và được khuyến khích rất nhiều. Đặc biệt sử dụng những trò chơi (TC) trên máy tính vào tổ chức các hoạt động cho trẻ mầm non sẽ tạo ra những điều mới lạ kích thích sự tò mò của trẻ. TC trên máy vi tính với những hiệu ứng vui nhộn, màu sắc bắt mắt sẽ làm cho trẻ có hứng thú với việc học hơn.
Trong chương trình GDMN, việc dạy trẻ hình thành biểu tượng toán học sơ đẳng nói chung và dạy trẻ hình thành biểu tượng số lượng (BTSL) nói riêng là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Nhiệm vụ này có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên để phù hợp với đặc điểm tâm lí của trẻ thì việc sử dụng các trò chơi (TC) đặc biệt là TC tin học để hình thành BTSL cho trẻ là một trong những cách thức dạy học (DH) được giáo viên mầm non (GVMN) chú trọng hơn cả.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm (PM) hỗ trợ cho GV có thể ứng dụng vào trong quá trình phát triển biểu tượng toán học nói chung và BTSL nói riêng, trong số đó có Phần mềm PowerPoint (PP). PP là Phần mềm khá quen thuộc với nhiều GV, với nhiều thanh công cụ, hiệu ứng đa dạng phong phú hỗ trợ GV có thể tự thiết kế những TC đơn giản giúp trẻ được vui chơi theo hứng thú của mình và đặc biệt thông qua TC thiết kế bằng Phần mềm PP GV có thể hình thành BTSL cho trẻ.
Trên thực tiễn GDMN hiện nay, nhiều GVMN đã quan tâm đến việc tìm kiếm và sử dụng các TC trên các Phần mềm vào quá trình hình thành BTSL cho trẻ. Tuy nhiên các TC này còn đơn điệu, chưa phong phú, đôi khi chưa phù hợp với nhu cầu nhận thức của trẻ, đặc biệt do GVMN chưa có nhiều kinh nghiệm trong quá trình sử dụng những Phần mềm này đặc biệt là Phần mềm PP , hơn nữa do cách tổ chức cho trẻ chơi còn nhiều bất cập, vì vậy hiệu quả của việc sử dụng các TC trên máy tính chưa thực sự đem lại hiệu quả như mong muốn.
Vì những lí do trên, chúng tui quyết định chọn đề tài “Thiết kế trò chơi bằng phần mềm PowerPoint và một số biện pháp sử dụng nhằm hình thành biểu tượng số lượng cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi”
2. Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu cách thiết kế TC bằng Phần mềm PP và một số biện pháp sử dụng nhằm hình thành BTSL cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi.
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu
3.1. Khách thể nghiên cứu
Quá trình hình thành BTSL cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi.
3.2. Đối tượng nghiên cứu
Nghiên cứu thiết kế TC bằng Phần mềm PP và một số biện pháp sử dụng nhằm hình thành BTSL cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi
4. Nhiệm vụ nghiên cứu
4.1. Nghiên cứu cơ sở lý luận của việc thiết kế TC bằng Phần mềm PP và một số biện pháp nhằm hình thành BTSL cho trẻ mầm non.
4.2. Nghiên cứu cơ sở thực tiễn của việc thiết kế TC bằng Phần mềm PP và biện pháp sử dụng nhằm hình thành BTSL cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi.
4.3. Nghiên cứu thiết kế TC bằng Phần mềm PP và biện pháp sử dụng TC bằng Phần mềm PP nhằm hình thành BTSL cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi.
4.4. Tiến hành thực nghiệm sư phạm sử dụng một số TC bằng Phần mềm PP nhằm hình thành BTSL cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi.
5. Giả thuyết khoa học
Nếu thiết kế TC bằng Phần mềm PP và một số biện pháp sử dụng phù hợp với nội dung chương trình dạy trẻ 5-6 tuổi hình thành BTSL, phù hợp với nhu cầu chơi của trẻ và điều kiện thực tiễn của trường mầm non thì sẽ nâng cao được hiệu quả hình thành BTSL cho trẻ.
6. Phương pháp nghiên cứu
6.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận: đọc tài liệu, sách, báo có liên quan tới đề tài nghiên cứu nhằm xây dựng cơ sở lí luận của đề tài.
6.2. Phương pháp quan sát việc thiết kế TC bằng Phần mềm PP và biện pháp sử dụng của GVMN trong các hoạt động dạy trẻ 5-6 tuổi hình thành BTSL.
6.3. Đàm thoại với GVMN về những vấn đề có liên quan tới việc thực hiện nội dung dạy trẻ 5-6 tuổi hình thành BTSL ở trường MN, việc GVMN thiết kế TC bằng Phần mềm PP và biện pháp sử dụng vào quá trình thực hiện nội dung GD này với trẻ.
6.4. Phương pháp điều tra bằng phiếu điều tra với GVMN về việc thiết kế TC bằng Phần mềm PP và biện pháp sử dụng vào quá trình dạy trẻ 5-6 tuổi hình thành BTSL ở trường MN.
6.5. Phương pháp thực nghiệm một số biện pháp sử dụng TC bằng Phần mềm PP nhằm hình thành BTSL cho trẻ 5-6 tuổi đã xây dựng.
6.7. Sử dụng toán thống kê nhằm xử lí số liệu nghiên cứu.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: trò chơi powerpoint cho trẻ mầm non 5 tuổi, chuyên đề thiết kế trò chơi trên ứng dụng powerpointm non, trò chơi trên powerpoint mầm non 5 6 tuổi, bso cáo ung dung cong nghe thong tin trong viec thiet ke trò choi tri tue cho tre, power point một số trò chơi ứng dụng trong dạy học môn tiếng việt, thiết kế trò chơi bằng phần mềm powerpoint cho trẻ 5-6 tuổi, gợi ý các trò chơi power point mầm non 5 6 tuổi, một số kinh nghiệm thiết kế trò chơi học tập ứng dụng công nghệ thông tin cho trẻ mầm non, trò chơi powpoi cho trẻ mầm non 5 6 tuổi, tro choi học tap cho tre mam non tren phan mem powerpoint, luận văn ứng dụng công nghệ thông tin vào thiết kế trò chơi dạy học Tiếng việt, thiết kế trò choi powrpoint mầm non 5 tuổi, trò chơi với số 7 bằng powerpoint cho trẻ mầm non, các giải pháp thiết kế trò chơi học tập power point, thiết kế trò chơi cho trẻ bằng phần mềm, lý do chọn thiết kế game, Biện pháp tổ chức trò chơi tạo hứng thứ học tập trên phần mềm powerpoint, luận văn ứng dụng phần mềm pp vào dạy học kể chuyện, thiết kế trò chơi powerpoint để đưa vào dạy học trong tin học, biện pháp sử dụng một số phần mềm vào dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non, trò choi thiet ke bang phan mem, Giáo viên có thể thiết kế trò chơi bằng cách sử dụng phần mềm, ứng dụng phần mềm powerpoint vào việc thiết kế trò chơi mầm non, thiết kế trò chơi bằng phần mềm, power poin chương trình cho mẫu giáo 5 tuổi
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ứng dụng phần mềm powerpoint để thiết kế trò chơi trong dạy học môn tự nhiên và xã hội lớp 3 Luận văn Sư phạm 0
D Đồ án Thiết kế trò chơi dò mìn trong Visual Foxpro Công nghệ thông tin 0
T Bố cục có vai trò quan trọng thế nào trong thiết kế sản phẩm đa phương tiện? Hãy bố cục bàn làm việc Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu về Unity3D Game Engine và thiết kế trò chơi thể loại Moba Lập trình phần mềm, Android, IOS, Window Phone 0
D Nghiên cứu về Unity3D game engine và thiết kế trò chơi thể loại nhập vai Lập trình phần mềm, Android, IOS, Window Phone 0
T Thiết kế chương trình Trò chơi sắp chữ - Letter Fall được lập trình trên ngôn ngữ Visual Basic 6.0 Tài liệu chưa phân loại 0
M Thiết kế trò chơi xếp gạch bằng ngôn ngữ Java theo phương pháp lập trình hướng đối tượng Tài liệu chưa phân loại 0
H [Free] Đề tài Làm thế nào để vận dụng và thiết kế trò chơi học tập Tiếng Việt lớp 5 đạt hiệu quả Tài liệu chưa phân loại 0
H Thiết kế một số trò chơi tạo hình nhằm giúp trẻ mẫu giáo lớn 5 -6 tuổi phát triển kĩ năng xé dán Tài liệu chưa phân loại 2
H [Free] Đề tài Kinh nghiệm thiết kế các trò chơi trong power point để dạy Tiếng Anh hiệu quả Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top