huynhtrang85

New Member
Download Tiểu luận Trình tự cách sắp xếp chỗ ngồi trong cuộc họp miễn phí



MỤC LỤC

LỜI GIỚI THIỆU 1
NHẬP ĐỀ 3
I.KHÁI NIỆM CUỘC HỌP 4
II.MỤC ĐÍCH CUỘC HỌP 4
III.DỰ KIẾN CÁCH THỰC HIỆN 4
IV.Ý NGHĨA CỦA VIE5C SẮP XẾP CHỖ NGỒI TRONG CUỘC HỌP 4
V.MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC SẮP XẾP CHỖ NGỒI TRONG CUỘC HỌP 5
VI.PHÂN TÍCH ƯU VÀ KHUYẾT ĐIỂM CỦA VIỆC ĐỂ NHỮNG NGƯỜI THAM GIA TỰ LỰA CHỖ NGỒI TRONG CUỘC HỌP 5
VII . VAI TRÒ CỦA NGƯỜI THƯ KÝ TRONG CUỘC HỌP VÀ NGUYÊN TẮC TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CUỘC HỌ 5
1.Vai Trò Của Người Thư Ký Trong Việc Sắp Xếp Chỗ Ngồi Trong Cuộc Họp 5
2 . Vai Trò Của Ngươi Thư Ký Trong Việc Chuẩn Bị Tổ Chức Các Cuộc Họp 6
3 . Nguyên Tắc Tổ Chức Thành Công Các Cuộc Họp 7
VIII . PHÂN BIỆT NHỮNG TÍN HIỆU TIÊU CỰC VÀ TÍCH CỰC TRONG CUỘC HỌP 8
1 . Những Tín Hiệu Tiêu Cực 8
2 . Những Biểu Hiện Tích Cực 9
IX . XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ CUỘC HỌP 9
X . PHÂN TÍCH ƯU VÀ KHUYẾT ĐIỂM CỦA TỪNG LOẠI HÌNH BÀN HỌP 10
1 . BÀN HÌNH CHỮ NHẬT 10
2 . BÀN HÌNH TRÒN 10
3 . BÀN HÌNH CHỮ NHẬT HỘI TỤ; BÀN HÌNH OVAL 11
4 . BÀN HÌNH GHÉP HÌNH CHỮ NHẬT VÀ BÀN HÌNH CHỮ U 12
XI . GIẢI THÍCH TỪNG VỊ TRÍ TRONG VIỆC SẮP XẾP CHỖ NGỒI TRONG CUỘC HỌP 13
1 . Cuộc Họp Chỉ Có Hai Người (Cuộc Họp Không Chính Thức Mang Tính Nội Bộ) 13
2 . Sắp xếp chỗ ngồi cho nhóm làm việc 14
3 . Sử dụng chiến thuật sắp xếp chỗ 15
4 . CHỖ NGỒI NÓI LÊN ĐIỀU GÌ 17
XII . MỘT SỐ HÌNH ẢNH MINH HỌA 18
KẾT LUẬN 20
MỤC LỤC 21




Nhiều người chúng ta dành phần lớn thời gian trong đời cho công việc, vì vậy mà môi trường làm việc có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của chúng ta, tác động đến nhiều khía cạnh khác trong đời mỗi người. Bên cạnh năng lực và sự yêu thích công việc là những yếu tố không thể thiếu thì việc bày trí không gian làm việc một cách hài hòa, cân đối sẽ góp phần giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất trong công việc phát triển năng lực bản thân cũng như đạt được những kết quả thuận lợi cho công việc của mình.
Trong lĩnh vực quản trị thì bất cứ cấp quản trị nào có văn phòng làm việc đều phải quản trị văn phòng của mình mà được viết gọn lại là “Quản Trị Hành Chánh Văn Phòng”. Hầu hết các cơ quan xí nghiệp của chúng ta hiện nay đều có phòng hành chánh quản trị. Thậm chí có cơ quan chỉ có 20 người vẫn có phòng Hành Chánh Quản Trị. Một số công ty ở nước ta đã quá khuôn mẫu nhất nhất thành lập ra các ban bệ phòng ban mà thật ra không cần thiết phải làm như thế. Rõ ràng là Quản Trị Hành Chánh đã, đang, và sẽ là một lãnh vực không thể thiếu được trong mọi cơ quan, mọi tổ chức kinh doanh.
Dù nơi làm việc của bạn chỉ là một chiếc bàn nhỏ hẹp hay là một văn phòng thông thống, rộng rãi thì bạn vẫn có thể tạo cho mình một không gian lý tưởng và thích hợp với công việc hiện tại của mình. Hình dạng và kích thước của bàn làm việc, sự tioện nghi của chiếc ghế ngồi, màu sắc của những bức tường hay các vật trang trí và đặc biệt là bạn sẽ biết được cách sắp xếp chỗ ngồi trong văn phòng cũng như ý nghĩa của nó…, tất cả đều có thể mang đến cho chúng ta sự thoải mái hay gay ra nhiều khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái tinh thần, tình cảm cũng như sức khỏe và hiệu quả công việc của chúng ta.
Jan Bendeich, một tác gia người Úc trong tác phẩm “Office Skills – Update” đã phát biểu một câu chí lý sau nay :
“Nhiều nhà kinh doanh thành công, trong đó có một số người đứng đầu một số công ty lớn trên thế giới, trước nay đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng nghề thư ký. Các kỹ năng hay nghiệp vụ mà họ đã thủ đắc được khi làm thư ký hay nhân viên hành chánh văn phòng đã giúp họ thành công trong nghề nghiệp của chính mình, và cuối cùng đã giúp họ làm chủ một doanh nghiệp thành công cho chính mình.” (Newcastle, Australia Woodlands Publications, INC., 1991),p. 1
Qua quá trình học tập những tiết học bổ ích của cô NGUYỄN THỊ KIM HUỆ và cộng thêm việc tìm kiếm hình ảnh, tư liệu từ công ty trong nước, trường học, mạng, sách, người thân… Nay tui làm bài tiểu luận này mong rằng có thể giúp các bạn biết được trình tự cách sắp xếp chỗ ngồi trong cuộc họp đúng chuẩn, hiểu được ý nghĩa từng vị trí ngồi, khả năng tổ chức một cuộc họp, buổi tiệc cho công ty một cách thuận lợi nhất.
Chúc các bạn thành công.
NHẬP ĐỀ
@&?
“Một nhà quản trị không được coi là người có năng lực nếu người đó không điều hành được một cuộc họp có hiệu qua.û”
Walter A. Green
Các cuộc họp là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của doanh nghiệp. Trong xã hội kinh doanh phức tạp của chúng ta ngày nay, mỗi cá nhân chúng ta hầu như không thể có đầy đủ tất cả các thông tin cần thiết để làm các quyết định quan trọng. Doanh nghiệp tuỳ từng trường hợp vào các cá nhân cung cấp thông tin, đưa ra các nhận xét. Phương pháp tốt nhất để lấy được tư tưởng của nhiều cá nhân một lúc, đó là các cuộc thảo luận nhóm. Các cuộc họp hay hội nghị là cơ hội cho các thành viên thảo luận các vấn đề chung và cùng tham gia vào tiến trình làm quyết định.
Chắc chắn rằng khi đi làm, chúng ta sẽ phải tham gia vào các cuộc họp như hội nghị công nhân viên chức, các cuộc họp của bộ phận phòng ban, các cuộc họp về chính sách, các cuộc họp của hội đồng đề ra chính sách, hay các cuộc họp báo cáo tình hình. Các cuộc họp này có thể là cuộc họp nhỏ có tính chất nội bộ không nghi thức đến các cuộc họp trang trọng theo nghi thức. Một số cuộc họp sẽ đòi hỏi nhiều tháng chuẩn bị trước, trong khi đó một số cuộc họp chỉ đòi hỏi một cú gọi điện thoại.
Các cuộc họp thường làm tiêu tốn thời gian và tiền bạc, trong khi cả hai yếu tố này rất quý đối với chúng ta. Do đó, chúng ta chỉ nên tổ chức cuộc họp cần thiết và đảm bảo rằng các cuộc họp đó phải ngắn gọn và mang tính xây dựng. Với tư cách là một thư ký chuyên nghiệp hay cấp quản trị, chúng ta phải chịu trách nhiệm hoạch định, tổ chức, và lên thời biểu cho các cuộc họp. Để có thể sắp xếp chỗ ngồi trong cuộc họp và tránh việc lãng phí thời gian và tiền bạc thì các bạn phải nắm vững kiến thức sau:
I . KHÁI NIỆM CUỘC HỌP
Một cuộc họp gồm những người họp lại để giải quyết vấn đề hay quyết định điều gì đó. Một sự gặp gỡ tình cờ ở hành lang giữa các đồng nghiệp cũng có thể được xem như là một cuộc họp. Tuy nhiên, hầu hết các cuộc họp ở nơi làm việc thường nghiêm túc hơn, thời gian và địa điểm họp được ấn định trước.
Ví dụ : Một cuộc họp phải có : mục đích, bản tóm tắt chương trình họp, liệt kê những vấn đề sẽ được thảo luận và được gởi trước cho những người tham dự.
II . MỤC ĐÍCH CUỘC HỌP
Mục đích của cuộc họp là để bàn luận, thảo luận về việc giải quyết vấn đề quan trọng, đưa ra những quyết định và hướng giải quyết những ý kiến đã đóng góp. Mục đích của hầu hết các cuộc họp thường rơi vào một trong các loại sau:
Phổ biến thông tin hay thông báo tin tức.
Hướng dẫn thực hiện.
Trình bày các phản ánh hay phân xử các vấn đề.
Quyết định hay thực hiện quyết định.
Phát huy sáng kiến.
Trình bày đề xuất để thảo luận và thường là để đạt được sự thống nhất.
III . DỰ KIẾN CÁCH THỰC HIỆN
Đây là sơ đồ dự kiến các bước phải thực hiện khi bạn quyết định tổ chức một cuộc họp. Các cuộc họp từ đơn giản đến phức tạp đều phải trải qua theo đúng trình tự như sau:
ĐẢM BẢO NHỮNG NGƯỜI LIÊN QUAN SẼ THAM DỰ
QUYẾT ĐỊNH THỜI GIAN CẦN THIẾT CHO CUỘC HỌP
XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH CUỘC HỌP
IV . Ý NGHĨA CỦA VIỆC SẮP XẾP CHỖ NGỒI TRONG CUỘC HỌP
Việc sắp xếp chỗ ngồi cho những người tham gia cuộc họp có một ảnh hưởng quan trọng đối với sự thành công của cuộc họp. Nó còn thể hiện trình độ quản lý của công ty bạn, và đồng thời nó sẽ tác động đến việc gây ấn tượng tốt hay xấu đối với người tham dự.
V . MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC SẮP XẾP CHỖ NGỒI TRONG CUỘC HỌP
Việc sắp xếp chỗ ngồi cho những người tham gia cuộc họp để giúp chúng ta tổ chức một cuộc họp không bị nhàm chán, làm tăng hiệu quả của cuộc họp.
Giải thích : Với tư cách là một người tổ chức cuộc họp thì bạn phải nắm rõ những vai trò của tất cả những người tham gia. Ví dụ : Người nào đối kháng mạnh mẽ sẽ được xếp ngồi gần với người chủ trì. Người nào mong muốn tham gia tồn bộ hay mong muốn có ảnh hưởng lớn đối với khu vực đó trong bàn họp thì sẽ được xếp ngồi ở giữa. Người nào hay phát biều ý kiến và nói to nhất thì xếp n...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

thungan55qtkd

New Member
Re: Tiểu luận Trình tự cách sắp xếp chỗ ngồi trong cuộc họp

Chào bạn, là bài viết mình đang cần trong quá trình học. Mong bạn có thể giúp download. Thank bạn nhiều !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top