Nk_no1

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

MỤC LỤC
Trang
I/ Thực trạng thị trường bất động sản tại Việt Nam hiện nay
II/ Các kênh huy động vốn hiện nay phục vụ cho hoạt động đầu tư kinh doanh.
1/ Sử dụng kênh huy động vốn ngân hàng và các tổ chức tín dụng phục vụ cho đầu tư kinh doanh bất động sản tại Việt Nam.
2/ Các DN chủ động phát hành trái phiếu, cổ phiếu để huy động vốn.
3/ Huy động vốn thông qua quyền phát hành cổ phiếu từ TTCK.
4/ Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực BĐS.
5/ Huy động vốn từ lượng tiền nhàn rỗi trong dân cư.
6/ Huy động vốn khách hàng.
7/ Hình thành quỹ đầu tư tín thác cho thị trường BĐS.
III/ Những rủi ro mà DN sẽ phải đối diện nếu thực hiện việc huy động vốn bằng cách phát hành trái phiếu BĐS và những giải pháp để phòng ngừa và xử lý những rủi ro đó.












NỘI DUNG

I/ Thực trạng thị trường bất động sản tại Việt Nam hiện nay.
Bất động sản là một loại tài sản hết sức đặc biệt, do vậy các vụ giao dịch, mua bán bất động sản cũng rất khác so với các hàng hóa khác. Đặc biệt hơn nữa, sự tồn tại, phát triển của thị trường bất động sản phụ thuộc khá nhiều vào các chính sách của chính phủ. Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết hạn chế dòng tín dụng phi sản xuất của các ngân hàng thương mại ở mức 16% tính đến cuối năm 2011. Cả ngân hàng lẫn nhà đầu tư đều đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc huy động vốn và giải ngân. Việc thắt chặt tín dụng, và thêm vào đó là nhiều chỉ số đáng lo ngại của nền kinh tế đã khiến thị trường bất động sản trở nên khan hiếm về vốn, nhiều dự án bất động sản bị đình trệ hay trì hoãn. Việc đó đã làm cho thị trường bất động sản tại thị trường Việt Nam gặp phải một số thực trạng sau:
- Tại thời điểm tháng 4 năm 2011, giá của bất động sản được coi là tăng cao
nhất trong các kênh đầu tư. Nhưng từ giữa tháng 4 đến nay, thị trường bất động sản nhìn chung chững lại, thậm chí còn có dấu hiệu suy giảm.
- Các giao dịch bất động sản thành công giảm mạnh, lý do là vì người bán
muốn bán nhanh để thu hồi vốn, trả nợ do lãi suất tăng cao. Nhưng người mua chần chừ, chờ giá giảm xuống thấp hơn nữa.
- Theo loại sản phẩm thì giá biệt thự, chung cư cao cấp chững lại và giảm
xuống do mức giá đã quá cao, nguồn cung dồi dào. Giá đất nền vẫn tăng, nhất là những nơi có công trình nhà nước đã, đang hay sắp được khởi công.
- Theo khu vực, Hà Nội có mặt bằng giá rất cao, trong khi TPHCM, Bà Rịa-
Vũng Tàu và các tỉnh mặt bằng giá thấp hơn nhiều. Do đó, có một dòng vốn đang từ Hà Nội chảy về các tỉnh và vào trong Nam. Vì vậy, giá bất động sản khu vực Hà Nội sẽ chững lại và giảm, còn ở các khu vực các tỉnh, phía Nam sẽ đắt lên.
- Từ nay đến cuối năm và có thể cả sang năm, thị trường sẽ kém sôi động,
thậm chí số giao dịch còn bị giảm. Giá cả cũng chững lại, thậm chí đối với một số loại sản phẩm còn giảm xuống.
II/ Các kênh huy động vốn hiện nay phục vụ cho hoạt động đầu tư kinh doanh.
1/ Sử dụng kênh huy động vốn ngân hàng và các tổ chức tín dụng phục vụ cho đầu tư kinh doanh bất động sản tại Việt Nam.
Thực trạng sử dụng kênh huy động vốn ngân hàng và các tổ chức tín dụng phục vụ cho đầu tư kinh doanh bất động sản.
Vốn được xem là một yếu tố quan trọng, là điều kiện tiên quyết của sự sống còn của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Cách huy động vốn làm sao cho có hiệu quả nhất được chủ doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Kênh huy động vốn từ ngân hàng và các tổ chức tín dụng đang được sử dụng khá phổ biến và là một kênh huy động vốn hiệu quả, không những của thị trường đầu tư bất động sản mà còn là của các thị trường khác.
Do thực trạng của thị trường bất động sản tại Việt Nam và chính sách tiền tệ thắt chặt đã làm cho việc huy động vốn của các nhà đầu tư từ ngân hàng đang gặp rất nhiều khó khăn, các khoản vay ngân hàng vào lĩnh vực bất động sản đã xấp xỉ 20% tổng nợ vay, và theo quy định mới, con số này sẽ giảm xuống. Hơn nữa, mức lãi suất cho vay hiện đã lên rất cao - gần 30%, và các ngân hàng không muốn hay không thể cho vay.
Do các yếu tố chủ quan, khách quan mà việc huy động vốn từ ngân hàng và các tổ chức tín dụng đang gặp phải một số thuận lợi và khó khăn sau:
a/ Thuận lợi.
Các ngân hàng và tổ chức tín dụng sở hữu một khối lượng vốn dồi dào, mang lại điều kiện hiệu quả cho việc chuyển số tiền nhàn rỗi từ người dân đến các nhà đầu tư. Đây là một kênh huy động được đại đa số các doanh nghiệp sử dụng. Bởi nó mang lại hiệu quả cao cho hoạt động kinh doanh. Số lượng vốn dồi dào nên doanh nghiệp có thể vay một khối lượng tiền lớn. Do tính chất của hoạt động kinh doanh trong các tổ chức ngân hàng và tín dụng, nên việc huy động vốn từ kênh này khá dễ dàng, và dễ tiếp cận, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trên thực tế, số vốn đầu tư vào bất động sản của nước ta chiếm tới hơn 60% là vốn vay ngân hàng.
b/ Khó khăn.
Sau một thời gian các nhà đầu tư ồ ạt kéo nhau đi vay ngân hàng để đầu tư vào bất động sản, các ngân hàng bắt đầu trở nên thận trọng hơn đối với các dự án cho vay đầu tư bất động sản, cùng với các chính sách tiền tệ thắt chặt của chính phủ làm mức lãi suất tăng cao khiến cho việc huy động vốn từ ngân hàng và các tổ chức tín dụng trở nên khó khăn hơn. Hiện tại do lãi suất cao nên nhiều dự án đầu tư bất động sản phải tạm ngừng hoạt động, đặc biệt hơn nữa là nhiều hộ gia đình phải bán bất động sản vừa mua do không có khả năng trả lãi. Do tình hình trên việc huy động vốn từ ngân hàng và các tổ chức tín dụng sẽ gặp phải một số khó khăn trở ngại sau:
- Do tình hình tài chính của đất nước đang gặp nhiều khó khăn nên việc huy
động vốn từ ngân hàng cho kinh doanh bất động sản cũng gặp nhiều trở ngại. Ngoài ra, do tính thanh khoản của thị trường bất động sản, và lãi suất vay ngân hàng tăng cao nên kênh huy động này trở nên kém hiệu quả.
- Hiện tại, Luật Đất đai chưa quy định việc xử lý giá trị quyền sử dụng đất
thế chấp để thu hồi nợ, chưa có các quy định về căn cứ để xác định giao dịch bất động sản (hợp pháp) để cho vay cũng như những quy định về việc xác định giá trị tài sản là quyền sử dụng đất của các doanh nghiệp Nhà nước được giao đất trước đây nay chuyển sang thuê…đã khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn từ các ngân hàng.
- Do tình trạng đầu cơ bất động sản hiện nay tăng cao nên các ngân hàng
đang thực hiện biện pháp hạn chế cho các doanh nghiệp vay để đầu tư kinh doanh. Điều này cũng làm cho việc huy động vốn từ ngân hàng và các tổ chức tín dụng trở nên hết sức khó khăn. Mặt khác, đây vẫn là kênh huy động vốn chủ yếu, điều này đã làm cho thị trường bất động sản trở nên khát vốn hơn bao giờ hết, và làm cho thị trường trở nên ảm đạm mặc dù nguồn cung vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu “an cư lạc nghiệp” và tốc độ tăng trưởng dân số của nước ta.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
V Tìm hiểu về những phương thức huy động vốn, các kênh huy động vốn mà các công ty vừa và nhỏ Luận văn Kinh tế 0
O Nghiên cứu các kênh huy động vốn khác mà công ty còn chưa tiếp cận nhằm tìm ra được kênh huy động vố Luận văn Kinh tế 0
C Những giải pháp để mở rộng các kênh huy động vốn của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
T Những giải pháp để mở rộng các kênh huy động vốn của công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại kỹ thuật Tài liệu chưa phân loại 0
D Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh ở kênh thương mại điện tử Shopee, 2021 Luận văn Kinh tế 0
D quản lý các dòng chảy của hệ thống kênh phân phối cho sản phẩm kem tràng tiền Luận văn Kinh tế 0
D Các mô hình suy hao kênh (PATHLOSS) Công nghệ thông tin 0
K Mô hình kênh phađing và các thông số đặc trưng Luận văn Kinh tế 0
L Các giải pháp Marketing nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH và Thương Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng kênh phân phối và các hoạt động Marketing trong kênh tại công ty thương mại và dịch vụ Th Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top