Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI GIỚI THIỆU 1
NỘI DUNG 2
HƯỚNG DẪN THÀNH LẬP, ĐĂNG KÝ KINH DOANH DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN 2
I. ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN: 2
1. Điều kiện về chủ thể: 2
2. Điều kiện về vốn: 3
3. Các điều kiện khác: 4
II. ĐĂNG KÝ KINH DOANH. 4
1. Nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh: 5
2. Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. 6
KẾT LUẬN 8
TÀI LIỆU THAM KHẢO 9
Lời Giới Thiệu
ở nước ta trong giai đoạn quá độ tiến liên chủ nghĩa xã hội, Đảng và Nhà nước chủ trương xây dựng một nền kinh tế nhiều thành phần, theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của nhà nước. Mỗi thành phần đều có vị trí và vai trò nhất định trong sự phát triển kinh tế xã hội. Trong cơ chế quản lý theo lối hành chính, kế hoạnh hoá tập trung và bao cấp trước đây cũng như trong cơ chế quản lý kinh tế theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước.Cụ thể hoá đường lối trên Nhà nước ta đã ban hành nhiều văn bản pháp luật, trong đó có hai đạo luật quan trọng, đó là: Luật Công Ty và Luật Doanh Nghiệp Tư Nhân là hành lang pháp lý cho sự ra đời và phát triển của thành phần kinh tế ngoài quốc doanh. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, hai Luật trên đã trở nên bất cập, không đáp ứng kịp sự phát triển của nền kinh tế. Do đó Luật Doanh Nghiệp được ban hành xuất phát từ nhu cầu thực tế nhằm thay thế Luật Doanh Nghiệp Tư Nhân và Luật Công Ty ngày 21 /12/1990, có hiệu lực thi hành ngày 1/1 /2000. Luật Doanh Nghiệp ra đời là một quá trình tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu thực tế, từ những sai lầm, thiếu sót trong công tác làm luật trước đây, từ những bài học kinh nghiệm của các nước trong khu vực và trên thế giới.
Hiện nay, các doanh nghiệp tư nhân đều có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội, việc thành lập doanh nghiệp tư nhân là một nội dung quan trọng trong Luật Doanh nghiệp. Doanh Nghiệp Tư Nhân sau khi được thành lập phải hoạt động và mang lại hiệu quả kinh tế, do đó việc thành lập Doanh Nghiệp Tư Nhân phải rất thận trọng và tuân theo một thủ tục do luật quy định.
Với mong muốn được sử dụng những kiến thức đã học tập được ở trong nhà trường về Luật Doanh Nghiệp, em chọn đề tài: "Hướng dẫn thành lập, đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân”.
Có thể bài tiểu luận này em chưa nêu lên hết được các điều kiện và không thể tránh khỏi nhiều sai sót. Em rất mong thầy, cô giáo góp ý kiến để cho bài tiểu luận này được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!

Nội dung
Hướng dẫn thành lập, đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân

Thành lập doanh nghiệp tư nhân là quyền của mỗi người. Bất cứ một công dân nào khi đáp ứng đủ điều kiện như đòi hỏi của pháp luật, có tài sản muốn thành lập doanh nghiệp tư nhân điều được Nhà nước khuyến khích và bảo hộ. Tuy nhiên để đảm bảo lợi ích của tập thể, Nhà nước và lợi ích của chính các doanh nghiệp, Nhà nước đã qui định cụ thể trong Luật Doanh nghiệp tư nhân ngày 21/12/1990, Luật sửa đổi một số điều Luật Doanh nghiệp tư nhân ngày 22 /06/1994,Luật Doanh nghiệp ngày 01/01/2000 và các văn bản pháp luật khác điều kiện và thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân:
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

space12323

New Member
Re: [Free] Tiểu luận Hướng dẫn thành lập, đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân

ad cho mình xin link nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top