Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC VỚI HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP 4
1.1Tổng quan về khách hàng tổ chức 4
1.1.1Thị trường hành vi mua của các doanh nghiệp sản xuất 4
1.1.1.1Đặc trưng của thị trường các doanh nghiệp sản xuất 4
1.1.2Thị trường và hành vi mua của các doanh nghiệp thương mại 21
1.1.3Thị trường và hành vi mua của các tổ chức nhà nước 25
1.2 Vai trò của việc nghiên cứ hành vi mua của khách hàng tổ chức đối với công tác quản trị bán hàng của doanh nghiệp. 28
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HÀNH VI MUA B2B VÀ HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY CƠ ĐIỆN ALPHANAM 32
2.1 Giới thiệu sơ lược về công ty 32
2.1.1 Tập đoàn Alphanam group 32
2.1.2 Công ty cổ phần Alphanam cơ điện 33
2.2 Chính sách và hoạt động marketing tại công ty 36
2.2.1 Chính sách đối với người lao động 36
2.2.2 Hoạt động marketing 37
2.3 Những nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 38
2.3.1 Thuận lợi 38
2.3.2 Khó khăn 39
2.4 Đánh giá về thực trạng công ty 42
CHƯƠNG III : PHÂN TÍCH ĐẦU TƯ VÀ KIẾN NGHỊ GIẢI PHÁP CHO HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY ALPHANAM 44
3.1Phân tích môi trường vĩ mô 44
3.1.1Sơ lược về thị trường ngành điện ở Việt Nam 44
3.1.2Tình hình cung cầu điện ở Việt Nam 47
3.1.3Các yếu tố ảnh hưởng đến ngành điện 49
3.2Phân tích và giải thích dữ liệu từ bảng khảo sát 51
3.2.1 Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm sản phẩm thiết bị điện của khách hàng tổ chức. 51
3.2.2Những yếu tố hành vi mua sắm thiết bị điện của khách hàng tổ chức 54
3.3Một số giải pháp marketing tại công ty ALPHANAM 59
3.3.1 Hoàn thiện hoạt động marketing – mix 59
3.3.2 Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường và thiết lập hệ thống quản lý thông tin 62
3.3.3 Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ kỹ thuật 62
3.3.4 Tăng cường quảng bá tên tuổi công ty 63
KẾT LUẬN 66

LỜI MỞ ĐẦU

Việt Nam đã xây dựng Chiến lược PTKTXH 10 năm (2001-2010) với tầm nhìn đến năm 2020 đưa đất nước cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
Việt Nam đã chủ động đẩy nhanh hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển mạnh giao lưu kinh tế với nước ngoài, mở rộng kinh tế đối ngoại gắn với việc xây dựng nền kinh tế của đất nước tham gia vào sự phân công quốc tế. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, trong ba năm qua, biến động của nền kinh tế toàn cầu tác động nhanh và trực tiếp hơn vào Việt Nam.
Sau một thời gian dài hoạt động hiệu quả, cấu trúc tài chính, tiền tệ thế giới bắt đầu bộc lộ những nhược điểm như: các dòng vốn lưu chuyển quá dễ dàng, tín dụng được quản lý lỏng lẻo, thị trường tài chính ảo phát triển vượt tầm kiểm soát. Từ cuộc khủng hoảng tín dụng nợ dưới chuẩn của Hoa Kỳ, cuộc khủng hoảng tài chính đã lan rộng ra tất cả các nước, làm thay đổi sâu sắc toàn bộ hệ thống tài chính toàn cầu và đang tiếp tục diễn biến với những chiều hướng phức tạp, khó lường.
Ở trong nước, những thuận lợi cơ bản đã từng bước được phát huy trong quá trình điều hành thực hiện kế hoạch. Tình hình chính trị - xã hội tiếp tục ổn định là yếu tố cơ bản để đất nước phát triển nhanh và bền vững. Những cơ chế chính sách được ban hành đã đi vào cuộc sống; thu hút nhiều hơn và sử dụng tốt hơn các nguồn lực hướng vào các mục tiêu phát triển dài hạn, nhất là xây dựng cơ sở hạ tầng, thúc đẩy việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Năng lực sản xuất và kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường và khai thác ngày càng có hiệu quả hơn.
Hiện nay tại thị trường thiết bị điện tại Việt Nam nhìn chung các hãng thiết bị lớn, nổi tiếng đều đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Họ có hệ thống đảm bảo chất lượng sản phẩm tương đối tốt. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng thị trường Việt Nam hiện đang có mặt rất nhiều chủng loại sản phẩm thiết bị điện có chất lượng khác nhau, xuất phát từ Trung Quốc và các nước trong khu vực. Trong đó, không ngoại trừ những sản phẩm có chất lượng chưa được kiểm chứng và do nhà sản xuất quá chú tâm vào việc hạ giá thành sản phẩm nên có thể chất lượng không đảm bảo tiêu chuẩn tiết kiệm điện.
Công ty cổ phần cơ điện ALPHANAM là công ty cung cấp thiết bị điện và tổng thầu các công trình điện lớn tại Việt Nam. Với uy tín sẵn có công ty luôn cố gắng đứng đầu trong lĩnh vực kinh doanh tại thị trường nước nhà. Công nghiệp phát triển nhanh và nhu cầu xây dựng nhiều dẫn đến nhu cầu về các sản phẩm thiết bị điện, cơ khí có thị trường tương đối tốt, bởi dường như tất cả các nhà máy, khu công nghiệp, đô thị đều cần dùng thiết bị điện. Do vậy em quyết định nghiên cứu đề tài “ Hành vi mua của khách hàng tổ chức với hoạt động marketing của công ty cổ phần cơ điện Alphanam” nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.
Do hạn chế về mặt thời gian và tài lực nên bài viết của em còn nhiều thiếu sót mong thầy hướng dẫn và chỉ bảo để em hoàn thành chuyên đề này. Cuối cùng em xin Thank thầy Phạm Văn Tuấn đã giúp em hoàn thành chuyên đề này.
Mục tiêu nghiên cứu
Trên cơ sở hệ thống hóa những vấn đề có tính chất lý luận kết hợp với việc điều tra, phân tích đánh giá thực tế hành vi mua sắm sản phẩm thiết bị điện của khách hàng tổ chức, đề xuất một số giải pháp marketing cho công ty cổ phần cơ điện ALPHANAM.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hành vi mua sắm sản phẩm máy điều hòa không khí của khách hàng là tổ chức.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài là các khách hàng tổ chức bao gồm các doanh nghiệp và tổ chức, cơ quan nhà nước tại Hà Nội và một số tỉnh phía bắc.
Thời gian nghiên cứu của đề tài là từ 01/03/2010 đến ngày 10/05/2010. Chuyên đề tập trung phân tích đánh giá về hành vi mua sắm sản phẩm thiết bị điện của khách hàng tổ chức trên cơ sở kết hợp giữa những kết quả nghiên cứu đã được tổng kết và những số liệu được thu thập thông qua điều tra thực tế

Phương pháp nghiên cứu
Thông tin thứ cấp được thu thập trên báo, tạp chí, internet
Thông tin sơ cấp được thu thập thông qua điều tra phỏng vấn cá nhân
Chuyên đề sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, kết hợp với các phương pháp nghiên cứu dữ liệu thứ cấp, phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp.







CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC VỚI HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP

1.1 Tổng quan về khách hàng tổ chức
Có sự khác biệt đáng kể giữa thị trường công nghiệp và thị trường người tiêu dùng. Các khách hàng trên thị trường người tiêu dùng mua hàng hóa và dịch vụ cho tiêu dùng cá nhân nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ, trong khi đó các khách hàng tên thị trường công nghiệp mua hàng hóa và dịch vụ để sản xuất ra những hàng hóa và dịch vụ khác để bán, cho thuê hay cung ứng cho những người khác. Khách hàng công nghiệp nói chung là các tổ chức và có thể là tổ chức công cộng hay tư nhân. Vì thế thuật ngữ “khách hàng tổ chức” được dùng để miêu tả những khách hàng trên thị trường công nghiệp
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

anytime

New Member
Re: [Free] Hành vi mua của khách hàng tổ chức với hoạt động marketing của công ty cổ phần cơ điện Alphanam

Cho mình xin tài liệu này với
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top