duythuc_manu

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI NÓI ĐẦU VI
CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG EU TRONG XU THẾ HỘI NHẬP HIỆN NAY 1
1. Mức tiêu thụ thuỷ sản của thị trường EU 1
1.1.Đặc điểm chung của thị trường EU 1
1.2. Mức tiêu thụ và cơ cấu tiêu thụ sản phẩm thuỷ sản 2
1.3. Những yếu tố cơ bản ảnh hưởng tới tiêu thụ thuỷ sản của thị trường 4
1.3.1.Tập quán và thị hiếu 4
1.3.2.Thu nhập, chất lượng, giá cả tới tiêu thụ thuỷ sản của EU. 5
1.3.3.Vấn đề bảo vệ người tiêu dùng 6
2.Tình hình sản xuất và cung cấp nội khối 8
2.1.Tình hình sản xuất và cơ cấu sản xuất thuỷ sản của EU 8
2.2.Khả năng cung cấp nội khối 9
3. Nhu cầu nhập khẩu thuỷ sản của EU 11
3.1. Kim ngạch và cơ cấu nhập khẩu thuỷ sản 11
3.1.1. Kim ngạch nhập khẩu thuỷ sản 11
3.1.2. Cơ cấu nhập khẩu thuỷ sản 12
3.2. Cơ cấu thị trường nhập khẩu cùng những yêu cầu, quy định 14
3.3.1. Cơ cấu thị trường nhập khẩu thuỷ sản của EU 14
3.3.2. Những yêu cầu quy định chung về chất lượng thuỷ sản nhập khẩu vào EU 16
4. Những quy định cụ thể của EU 17
4.1. Các quy đinh về bao bì, nhãn hiệu và xuất xứ hàng hoá 17
4.2. Hệ thống quản lý ISO 9000 19
4.3. Các quy định về vệ sinh-y tế 21
4.4. Các quy định về môi trường 22
4.5. Các quy định về hàm lượng kháng sinh trong sản phẩm thủy sản 24
CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC XUẤT KHẨU THUỶ SẢN CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG EU TRONG THỜI GIAN QUA 26
1. Khái quát hoạt động sản xuất và xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam thời gian qua 26
1.1. Tiềm năng thuỷ sản của Việt Nam 26
1.1.1. Điều kiện tự nhiên 26
1.1.2. Điều kiện về con người 27
1.2. Sản xuất thuỷ sản của Việt Nam 28
1.2.1. Hoạt động nuôi trồng và đánh bắt 28
1.2.2. Hoạt động chế biến 30
1.3. Xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam 31
1.3.1. Kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản trong thời gian gần đây 31
1.3.2. Cơ cấu thị trường xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam 32
2. Xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang thị trường EU 33
2.1. Bối cảnh chiến lược xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang EU 33
2.2. Tình hình cạnh tranh trên thị trường thuỷ sản EU 35
2.3. Phương pháp tiếp cận chiến lược thị trường EU của Việt Nam trong thời gian qua 36
2.4. Kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản sang EU thời gian qua 37
2.5. Chiến lược xuất khẩu thuỷ sản theo cơ cấu hàng thuỷ sản 39
2.6. Chiến lược xuất khẩu thuỷ sản theo cơ cấu thị trường (trong khối EU) 40
3. Những vấn đề đặt ra đối với hàng thuỷ sản xuất khẩu của Việt Nam 42
3.1. Vấn đề về bao bì, nhãn hiệu và xuất xứ hàng hoá 42
3.2. Vấn đề chất lượng sản phẩm 44
3.3. Vấn đề vệ sinh thực phẩm 46
3.4. Vấn đề vệ sinh môi trường 48
3.5. Vấn đề về hàm lượng kháng sinh trong sản phẩm thuỷ sản xuất khẩu 50
CHƯƠNG 3 ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU THUỶ SẢN CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG EU NHỮNG NĂM TỚI 53
1. Xu thế hội nhập kinh tế quốc tế đối với định hướng và giải pháp xuất khẩu thuỷ sản của việt nam sang EU 53
1.1. Đặc điểm của xu thế hội nhập 53
1.2. Ảnh hưởng tích cực của hội nhập đến xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam 55
1.3. Những thách thức đến từ xu thế hội nhập 57
2.Những định hướng cho hoạt động xuất khẩu thuỷ sản sang thị trường EU 59
2.1.Căn cứ cho định hướng 59
2.2. Những định hướng cụ thể 61
2.2.1. Mục tiêu 61
2.2.2. Định hướng về cơ cấu sản phẩm 62
2.2.3. Định hướng về cơ cấu thị trường 63
2.2.4. Định hướng về chất lượng sản phẩm 65
3. Giải pháp nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu thị trường thuỷ sản EU trong điều kiện hiện nay. 67
3.1. Nhóm giải pháp về hoạt động marketing nghiên cứu thị trường 67
3.1.1. Giải pháp về nghiên cứu thị trường 67
3.1.2. Giải pháp về quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường 68
3.2. Nhóm giải pháp về sản xuất, chế biến 70
3.2.1. Giải pháp về nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản 70
3.2.2. Giải pháp về chế biến thuỷ sản 72
3.3. Nhóm giải pháp về nâng cao chất lượng thuỷ sản xuất khẩu 73
3.3.1. Nâng cao trình độ công nghệ chọn giống, nuôi trồng, chế biến 73
3.3.2. Giải pháp đáp ứng những quy định của thị trường EU hiện nay 74
3.4. Giải pháp vĩ mô về chính sách đầu tư, khuyến khích công nghệ 76
3.5. Giải pháp về bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và chuyên môn 77
4. Một số kiến nghị, đề xuất 78
4.1. Kiến nghị 78
4.2. Đề xuất từ đề tài nghiên cứu 79
KẾT LUẬN IX
TÀI LIỆU THAM KHẢO X
Thiên nhiên đã có phần ưu ái khi ban tặng chúng ta một bờ biển dài
hơn 3260 km, 112 cửa sông lạch, một vùng biển đặc quyền rộng khoảng 1
triệu km2 với 4000 hòn đảo lớn nhỏ cùng hệ thống kênh, rạch, hồ, đầm rất
thuận lợi cho phát triển nghề nuôi trồng, đánh bắt, chế biến thuỷ sản xuất
khẩu.
Để tận dụng lợi thế tự nhiên sẵn có và phù hợp với chiến lược phát triển
kinh tế xã hội quốc gia, Đảng và Nhà nước ta đã có những chủ trương, biện
pháp khuyến khích, đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu thuỷ sản, coi đó là một
trong những mũi nhọn kinh tế.
Trong những năm qua sản phẩm thuỷ sản xuất khẩu của chúng ta đã có
những thành công trong việc mở rộng và chiếm lĩnh thị trường, đóng góp một
lượng ngoại tệ đáng kể cho mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Tuy nhiên, môi trường hội nhập kinh tế, tự do hoá thương mại hiện nay đặt
ngành xuất khẩu thuỷ sản nước ta trước những khó khăn mà nổi bật là sự cạnh
tranh gay gắt của những đối thủ kinh doanh, sự đòi hỏi ngày một cao của
khách hàng quốc tế.
Trong bối cảnh phục hồi chậm chạp, chưa mấy khả quan của kinh tế
Nhật Bản cùng hàng loạt những tranh chấp, rủi ro trên thị trường Mỹ, EU
càng trở thành mục tiêu quan trọng trong chiến lược đa dạng hoá thị trường
xuất khẩu thuỷ sản của chúng ta. Trở ngại rất lớn của việc phát triển xuất
khẩu vào thị trường giàu có và rộng lớn bậc nhất thế giới này là rào cản phi
thuế quan, tiêu biểu là những quy định, tiêu chuẩn ngặt cùng kiệt về chất lượng
sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường.
Đó chính là lý do em chọn đề tài: “Chiến lược xuất khẩu thuỷ sản
của Việt Nam nhằm đáp ứng tốt nhất những quy định hiện nay của thị
trường EU trong xu thế hội nhập” cho khoá luận tốt nghiệp của mình.
Nội dung của đề tài gồm 3 chương sau:
Chương 1: Tổng quan về thị trường EU trong xu thế hội nhập hiện nay
Chương 2: Thực trạng chiến lược xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang
thị trường EU trong thời gian qua
Chương 3: Định hướng và giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thuỷ sản của
Việt Nam sang thị trường EU những năm tới
Do những hạn chế về thời gian, tài liệu và khả năng của người viết nên
nội dung khoá luận này chắc chắn khó tránh khỏi những khiếm khuyết, thiếu
sót. Em mong nhận được sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô và sự góp ý của
đông đảo độc giả. Em xin chân thành cảm ơn.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Kế hoạch và Chiến lược Kinh Doanh cho Công ty Sản xuất và xây lắp Kết cấu thép Chiến lược kinh doanh 2
D Chiến lược marketing nhằm thúc đẩy xuất khẩu gạo Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D BẢNG BÁO CÁO CHIẾN LƯỢC XUẤT KHẨU NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC HƯNG THÀNH SANG THỊ TRƯỜNG PHÁP Luận văn Kinh tế 0
E Một số giải pháp hoàn thiện việc xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng công ty Xuất Nhập Khẩu và X Luận văn Kinh tế 0
Y Xây dựng chiến lược kinh doanh để thực hiện tốt chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong sản xuất nông nghiệ Luận văn Kinh tế 0
D Xuất khẩu nông sản trong chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc Khoa học Tự nhiên 2
G Xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản An Giang Kiến trúc, xây dựng 2
H Một số giải pháp Marketing để hoàn thiện chiến lược xuất khẩu hàng nông sản ở Công ty kinh doanh Xuấ Luận văn Kinh tế 0
T Chiến lược kinh doanh tại công ty xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Artexport - Hà Nội Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top