Link tải luận văn miễn phí cho ae

Mục lục
Danh mục các ký hiệu,các chữ viết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các phụ lục.
MỞ ĐẦU
Chương 1 : TỔNG QUAN VỀ KIỂM SOÁT NỘI BỘ TRONG NGÂN HÀNG
THƯƠNG MẠI VÀ KIỂM SOÁT NỘI BỘ ĐỐI VỚI NGHIỆP VỤ TÍN
DỤNG NGÂN HÀNG. 1
1.1 TỔNG QUAN VỀ KIỂM SOÁT NỘI BỘ TRONG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 1
1.1.1 Lịch sử phát triển của hệ thống lý luận về kiểm soát nội bộ : . 1
1.1.1.1 Lịch sử hìnhthành. 1
1.1.1.2 Sơ lược về lý luận kiểm soát nội bộ tạiViệt Nam. . 4
1.1.1.3 Định nghĩa về kiểm soát nội bộ. 6
1.1.1.4 Các bộ phận cấu thành hệ thống kiểm soát nội bộ . 6
1.1.1.5 Các hạn chế của hệ thống kiểm soát nội bộ. 7
1.1.2 Sự hình thành hệ thống lý luận về kiểm soát nội bộ của ngân hàng thương mại .8
1.1.2.1 Khái niệm ngân hàng thương mại. 8
1.1.2.2 Vai trò, chức năng của NHTM trong nền kinh tế . 8
1.1.2.3 Rủi ro trong hoạt động ngân hàng thương mại . 9
1.1.2.4 Sự cần thiết khách quan về hệ thống lý luận kiểm soát nội bộ của NHTM . 10
1.1.3 Hệ thống lý luận về kiểm soát nội bộ ngân hàng theo báo cáo Balse .11
1.1.3.1 Mục tiêu và vai trò của cácnguyên tắc kiểm soát nội bộ ngân hàng .12
1.1.3.2 Các nguyên tắc của hệ thống kiểm soát nội bộ ngân hàng 12
1.1.3.3 Thực tiễn vận dụng lý luận về kiểm soát nội bộ trong các ngân
hàng thương mại tại một số nước trên thế giới .15
1.2 TỔNG QUAN VỀ KIỂM SOÁT NỘI BỘ ĐỐI VỐI NGHIỆP VỤ TÍN
DỤNG TRONG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI . 18
1.2.1 Tín dụng và vai trò của tín dụng của tín dụng trong ngân hàng thương mại.18
1.2.1.1 Khái niệm tíndụng . 18
1.2.1.2 Các loại hình tín dụng ngân hàng . 18
1.2.1.3 Vai trò của nghiệp vụ tín dụng ngân hàng . 18
1.2.2 Rủi ro tín dụng . 19
1.2.2.1 Rủi ro tíndụng . 19
1.2.2.2 Các nguyên nhân dẫn đến rủi ro tíndụng. . 19
1.2.3 Kiểm soát nội bộ đối với nghiệp vụ tíndụng ngân hàng và quản lý rủi ro tín dụng . .20
1.2.3.1 Xây dựng mô hình tổ chứckiểm tra kiểm soát . 21
1.2.3.2 Thiết lập quy trình tín dụng chặt chẽ . 21
1.2.3.3 Thiết kế hệ thống kiểm soát nội bộ tín dụng và hệ thống quản lý
rủi ro tín dụng hiệu quả .22
Chương 2 : THỰC TRẠNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ ĐỐI VỚI NGHIỆP VỤ
TÍN DỤNG TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH BÌNH DƯƠNG. 26
2.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA HỆ THỐNG
NGÂN HÀNG VIỆT NAM VÀ HỆ THỐNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG. .26
2.1.1 Sự hình thành hệ thống ngân hàng Việt Nam . .26
2.1.1.1 Giai đoạn xây dựng ngân hàng một cấp ở Việt Nam . 26
2.1.1.2 Giai đoạn đổi mới hoạt động hệ thống ngân hàng . 27
2.1.2 Qúa trình hình thành và phát triển các ngân hàng thương mại Tỉnh Bình Dương .29
2.1.3 Đặc điểm của nghiệp vụ tín dụng tại các ngân hàng thương mại Tỉnh Bình Dương hiện nay . 29
2.2 THỰC TRẠNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ ĐỐI VỚI NGHIỆP VỤ TÍN DỤNG TRONG CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG: 33
2.2.1 Mục đích và phương pháp khảo sát.33
2.2.1.1 Mục đích khảo sát .33
2.2.1.2 Phương pháp khảo sát .33
2.2.2 Nhận dạng và phân tích các nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng tại
các ngân hàng thương mại trên địa bàn Tỉnh Bình Dương 34
2.2.3 Những ưu điểm và tồn tại củakiểm soát nội bộ đối với nghiệp vụ tín
dụng trong các ngân hàng thương mại trên địa bàn Tỉnh Bình Dương hiện nay 40
2.2.3.1 Về môi trường kiểm soát . 40
2.2.3.2 Phân tích và đánh giá rủiro . 42
2.2.3.3 Các hoạt động kiểm soát . 43
2.2.3.4 Thông tin và truyền thông . 44
2.2.3.5 Hoạt động giám sát . 45
Chương 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG . 47
3.1. PHƯƠNG HƯỚNG: . 47
3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ CỦA CÁC
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG . 47
3.2.1 Về phía nhà nước và Ngân hàng nhà nước Tỉnh Bình Dương . 47
3.2.1.1 Hoàn thiện môi trường pháp lý cho các hoạt động tín dụng ngân hàng . 47
3.2.1.2 Tăng cường công tác thanh tra, giám sát, đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ ngân hàng và các rủi rongân hàng của bộ máy thanh tra ngân hàng Nhà nước . 48
3.2.1.3 Tạo lập các kênh thông tin đáng tincậy cho ngân hàng và doanh nghiệp. .49
3.2.2 Về phía các cơ quan chứcnăng Tỉnh Bình Dương. . 50
3.2.2.1. Nhất quán trong cách làm việccủa Phòng công chứng nhà nước .50
3.2.2.2. Đối với các cơ quan chức năng trong việc cấp giấy chứng nhận sở hữu tài sản . 50
3.2.2.3. Uy Ban Nhân Dân Tỉnh cần hỗ trợ các NHTM trong trường hợp
doanh nghiệp phá sản cần giao tài sản cho ngân hàng phát mại để thu hồi nợ . 50
3.2.3 Về phía ngân hàng thương mại: . 51
3.2.3.1 Các giải pháp hoàn thiện môi trường kiểm soát . 51
3.2.3.2 Các giải pháp nâng cao tính hữu hiệu của hệ thống kiểm soát nội bộ 52
3.2.3.3 Các giải pháp quản lý hiệu qủa việc xử lý các khoản nợ xấu 58
3.2.3.4 Các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu qủa của bộ máy kiểm
toán nội bộ trong các NHTM .59
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
MỞ ĐẦU
1. Sự cần thiết của đề tài :
Ngân hàng ra đời và phát triển gắn liền với sự ra đời và phát triển của
nền kinh tế hàng hóa để giải quyết nhu cầu phân phối vốn, nhu cầu thanh
toán…phục vụ cho phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh của các tổ chức
kinh tế, các cá nhân với đặc thù kinh doanh trên lĩnh vực tiền tệ. Ngân hàng
thương mại (NHTM) là trung gian tài chính của nền kinh tế. Nó thực hiện huy
động các nguồn vốn trong nền kinh tế và sử dụng các nguồn vốn huy động
này để thực hiện cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và các dịch vụ ngân
hàng nhằm tạo ra lợi nhuận. Trong các hoạt động kinh doanh của ngân hàng,
nghiệp vụ tín dụng là nghiệp vụ sử dụng vốn quan trọng nhất của NHTM vì
nó giúp quay vòng nguồn vốn huy động đầu vào và tạo ra lợi nhuận cao nhất
cho NHTM. Tuy nhiên, đây cũng là hoạt động tiềm ẩn rủi ro cao nhất. Rủi ro
tín dụng là rủi ro phát sinh do khách hàng vay không trả được nợ cho ngân
hàng đúng hạn như đã cam kết. Từ rủi ro này có thể dẫn đến khả năng mất
thanh toán của ngân hàng do không thu hồi được vốn cho vay để thanh toán
các khoản huy động đầu vào. Để hạn chế và ngăn ngừa rủi ro tín dụng, ngoài
các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ tín dụng thì việc thiết kế một hệ thống kiểm
soát nội bộ hiệu quả của NHTM đối với nghiệp vụ tín dụng sẽ góp phần quan
trọng trong việc kiểm soát và giám sát rủi ro tín dụng, hạn chế được sự thất
thoát vốn tín dụng của ngân hàng.
Cùng với sự phát triển nhanh chóng về kinh tế cũng như mọi lĩnh vực
trên địa bàn Tỉnh Bình Dương thì mạng lưới Chi nhánh các NHTM cũng ồ ạt
khai trương nhằm đáp ứng nhu cầu gửi tiết kiệm của các cá nhân, các dịch vụ
tài chính cho doanh nghiệp và đặc biệt là nhu cầu vốn cho sản xuất kinh
doanh, tiêu dùng trong Tỉnh. Các NHTM dù đã hoạt động kinh doanh từ trước
hay mới ra đời đều từng bước hiện đại hóa trên tất cả các loại hình dịch vụ
nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, quy mô của
các NHTM trên địa bàn Tỉnh còn nhỏ bé, năng lực quản trị, điều hành chưa
cao và trình độ nghiệp vụ còn thấp do đó vẫn còn tồn tại những yếu kém và
các rủi ro tiềm ẩn do môi trường kinh doanh không ổn định, hành lang pháp lý
bất cập, có nhiều sơ hở cho sự lừa đảo, chiếm đoạt vốn ngân hàng, do hành
lang pháp lý bất cập …Cụ thể là tỷ lệ nợ quá hạn ở các NHTM trong địa bàn
Tỉnh Bình Dương không phải là nhỏ. Chính vì vậy để hoạt động kinh doanh
được an toàn và có hiệu quả thì các NHTM phải không ngừng nâng cao
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

nbhoai

New Member
Mình đang cần tài liệu này, nhờ bạn ad cho mình link download tài liệu. Xin chân thành cảm ơn. :D
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ đối với nghiệp vụ tín dụng trong các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Dương

link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty CPTP Kinh Đô Miền Bắc Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách marketing quan hệ khách hàng tại công ty du lịch vietravel chi nhánh đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống thù lao lao động tại Công ty cổ phần Lilama 69-3, giai đoạn 2005 - 2007 Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối thức ăn chăn nuôi tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại an phát Luận văn Kinh tế 0
D Thực Trạng Áp Dụng Hệ Thống 5S Và Giải Pháp Hoàn Thiện Tạo Môi Trường Làm Việc Hiệu Quả Tại Công Ty Khoa học Tự nhiên 0
B Hoàn thiện hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần hóa chất sơn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện hệ thống tiêu thụ hàng hóa tại Công ty Cổ phần Viglacera Xuân Hòa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top