satthubaby_113

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae


PHẦN MỞ ĐẦU 1
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Lý do chọn truyện ngắn “Kép Tư Bền” 1
3. Phương pháp nghiên cứu 2
NỘI DUNG 3
I. Những vấn đề liên quan 3
1. Định nghĩa truyện ngắn (theo từ điển thuật ngữ văn học) của Gs Trần Đình Sử 3
2. Đặc điểm truyện ngắn 3
3. Đặc điểm truyện ngắn trước 1954 4
II. Tiểu Sử của tác giả tập truyện ngắn “ Kép Tư Bền” 4
1. Tác giả 4
2. Các tác phẩm chính 5
3. Từ loại - khái niệm từ loại 5
4. Phong cánh nhà văn 8
PHẦN KẾT LUẬN 10
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 11


NỘI DUNG
I. Những vấn đề liên quan
1. Định nghĩa truyện ngắn (theo từ điển thuật ngữ văn học) của Gs Trần Đình Sử
“Truyện ngắn là thể loại gần gũi với đời sống hàng ngày ,súc tích dễ đọc lại thường gắn liền với hoạt động báo chí do đó có tác dụng ảnh hưởng kịp thời trong đời sống nhiều nhà văn lớn trên thế giới và nước ta đạt đỉnh cao của sự sáng tao nghệ thuật chủ yếu bằng những truyện ngắn xuất sắc của mình”
2. Đặc điểm truyện ngắn
Tác phẩm là sự tự sự cỡ nhỏ. Nội dung của truyện ngắn bao trùm hầu hết các phương diện của đời sống: Đời tư, thế sự hay sử thi nhưng cái độc đáo của nó là ngắn. Truyện ngắn được viết ra để tiếp thu liền một mạch, đọc một hơi không nghỉ. Tuy nhiên mức độ dài ngắn chưa phải là đặc điểm chủ yếu phân biệt truyện ngắn với các tác phẩm tự sự khác. Trong nền văn học hiện đại có nhiều tác phẩm rất ngắn nhưng thực chất là những chuyện dài được viết ngắn lại.
Khác với tiểu thuyết là thể loại chiếm lĩnh đời sống trong toàn bộ sự đầy đặn và chọn vẹn của nó, truyện ngắn toàn hướng tới việc khắc họa một hiện tượng, phát hiện một nét bản chất trong quan hệ nhân sinh hay đời sống con người, vì thể, trong truyện ngắn thường có ít nhân vật, ít sự kiện phức tạp. Và nếu mỗi nhân vật của tiểu thuyết là một thế giới thì nhân vật trong truyện ngắn là một mảnh nhỏ của thế giới ấy. Truyện ngắn thường không nhằm tới việc khắc họa những tính cách điểm hình,đầy đặn, nhiều mặt trong tương quan với hoàn cảnh. Nhân vật truyện ngắn thường là hiện thân cho một trạng thái quan hệ xã hội, ý thức xã hội , hay trạng thái tồn tại của một con người.
Cốt chuyện của truyện ngắn thường diễn ra trong một thời gian, không gian hạn chế, chức năng chủ yếu của nó chung là nhận ra một điều gì đó sâu sắc về cuộc đời và tình người… Kết cấu của truyện ngắn không chia thành nhiều tầng, nhiều tuyến mà thường được xây dựng theo nguyên tắc tương phản hay liên tưởng. Bút phát tường thuật của truyện ngắn thường là chấn phá.
Yếu tố quan trọng nhất của truyện ngắn là những chi tiết cô đục, có dung lượng lớn, và lối hành văn nhiều ẩn ý, tạo cho tác phẩm chiều sâu chưa nó hết.
Trong nền văn học Việt Nam để lại kho đồ sộ truyện ngắn có giá trị như Nguyễn Tuân, Nam Cao, Nguyễn Minh Châu, Nguyên Ngọc, Nguyễn Công Hoan….. Đã góp một phần không nhỏ và kho tàng văn học của nước nhà.
3. Đặc điểm truyện ngắn trước 1954
Giai đoạn văn học trước năm 1954 là một trong những giai đoạn đỉnh cao so với nền văn học cũ. Bởi sự thức tỉnh sâu sắc qua ý thức cái tui của những người cầm bút. ở giai đoạn này ai cũng muốn tìm một lối đi riêng về cuộc sống, về tiếng nói văn học, quan trong hơn cả là sự thể hiện phong cả sáng tạo riêng của mình. Mặc dù bị ảnh hưởng của thơ văn Pháp Nhưng các nhà văn cũng đã tạo và xây dựng một phong cánh rất Việt Nam. ở giai đoạn 1930 – 1954 là giao đoạn quan trọng của văn học Việt Nam bởi sự đóng góp cống hiến những đứa con tinh thần để cổ vũ động viên nhân dân vượt qua những khó khăn cho độc lập tự do. Bằng những quan điểm nghệ thuật tiến bộ của mình đã nói lên tính chính nghĩa với niềm tự hào dân tộc sâu sắc.
II. Tiểu Sử của tác giả tập truyện ngắn “ Kép Tư Bền”
1. Tác giả
Nguyễn Công Hoan quê ở làng Xuân Cầu – Nghĩa Trụ – Châu Giang – Hưng Yên. Xuất thân từ một gia đình quan lại nhà nho, có nhiều bất mãn với chế độ thực dân, lúc nhỏ ông học trường Bưởi (Chu Văn An). Năm 1926 thì tốt nghiệp sư phạm sơ cấp và trở thành giáo viên tiểu học.
Nguyễn Công Hoan có một sức viết rất lớn, Ông đã để lại hàng mấy trăm truyện ngắn và khoảng 20 truyện dài. Tuy nhiên phần giá trị hơn cả là những truyện ngắn rất vui được viết bằng thứ ngôn ngữ đầy sức sống của nhân dân.
Tập truyện ngắn đầu tiên của Nguyễn Công Hoan ra đời vào năm 1935 đã gây được tiếng vang lớn và đã được hai nhà phê bình văn học Hoài Thanh và Hải Triều mở cuộc tranh luận sôi nổi và quan điểm nghệ thuật với cách tiếp cận, cách phân tích và phong cách nghệ thuật của Nguyễn Công Hoan.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Khảo sát trường từ vựng ngữ nghĩa chỉ người phụ nữ trong sáng tác của nam cao Văn học 0
D Nghiên cứu thành phần hóa học và khảo sát hoạt tính sinh học của polysaccharide từ hạt me (Tamarindus indica L.) Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu chế tạo vật liệu hấp phụ từ vỏ trấu và khảo sát khả năng hấo phụ ion Pb2+ trong môi trườn Khoa học Tự nhiên 0
J Nghiên cứu chế tạo vật liệu hấp phụ từ vỏ trấu và khảo sát khả năng hấo phụ ion Pb2+ trong môi trườn InterNet 1
T Khảo sát yếu tố dịch tễ học bệnh lý võng mạc tiểu đường tại bệnh viện mắt thành phố Hồ Chí Minh từ 1 Luận văn Kinh tế 0
P Mô thức thông tin trên chuyên san Hồ sơ Sự kiện (Khảo sát từ tháng 01. 2007 đến hết tháng 06. 2008) Luận văn Kinh tế 0
Z Khảo sát ảnh hưởng của quá trình xử lý nguyên liệu ðến khả năng trích ly anthocyanin từ bắp cải tím Khoa học Tự nhiên 0
S Khảo sát khả năng trích ly Catechin từ trà bằng Methanol Khoa học Tự nhiên 0
Q Khảo sát ảnh hưởng của điều kiện bảo quản và hệ dung môi đến hiệu suất trích ly Carotenoids từ vỏ tô Khoa học Tự nhiên 0
N Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình trích ly Carotenoids từ phế liệu Tôm sú Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top