quevo

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
MỤC LỤC
L ỜI NÓI ĐẦU 2
I. GIỚI THIỆU VỀ CORE BANKING 3
1. Giới thiệu chung 3
1.1 Vài nét về công ty TEMENOS 3
1.2 Giới thiệu sản phẩm CoreBanking T24 4
2. Cấu trúc 4
3. Hoạt động 6
4. Lĩnh vực áp dụng 7
II. THỰC TRẠNG ÁP DỤNG CORE BANKING T24 9
1.Xu hướng áp dụng CNTT vào ngân hàng hiện nay 9
1.1 Hệ thống thông tin quản lý 9
1.2 Nâng cấp công nghệ 10
1.3 Bảo mật dữ liệu 10
1.4 Tính hiệu quả qui trình quản trị ngân hàng. 11
1.5 Cải thiện hệ thống ngân hàng lõi trong công nghệ và nghiệp vụ. 11
1.6 Tăng cường kênh dịch vụ bán lẻ 12
2. Thực trạng áp dụng phần mềm quản lý ngân hàng Core banking T24 trên thế giới và tại Việt Nam 13
2.1 Trên thế giới 13
2.2 Tại các ngân hàng ở Việt Nam 16
III. MỘT SỐ HẠN CHẾ VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG CNTT TRONG CÁC NGÂN HÀNG VIỆT NAM 19
1. Một số hạn chế và nguyên nhân 19
1.1 Hạn chế 19
1.2 Nguyên nhân 20
2.Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong các ngân hàng Việt Nam 20
KẾT LUẬN 22
TÀI LIỆU THAM KHẢO 23

L ỜI NÓI ĐẦU

Trong nền kinh tế toàn cầu hoá, hệ thống ngân hàng giữ vai trò rất quan trọng, là một trong những kênh huy động và điều hoà nguồn vốn cho nền kinh tế. Sự tăng trưởng và phát triển của hệ thống này có tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của toàn bộ nền kinh tế. Đặc biệt nhiều lĩnh vực kinh doanh mới phụ thuộc nhiều vào ngành ngân hàng như Thương mại điện tử, Chứng khoán, Viễn thông..v..v.
Trong thực tế sự lớn mạnh không ngừng kéo theo thách thức cạnh tranh ngày càng tăng cao của hệ thống ngân hàng. Hướng tới việc ứng dụng công nghệ vào nhiều khía cạnh nghiệp vụ của ngân hàng như Quản lý, dịch vụ khách hàng..v..v.chính là một trong những cách hiệu quả để nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng. Mặt khác thách thức lớn nhất đối với quá trình hội nhập quốc tế trong dịch vụ ngân hàng của Việt Nam là xuất phát điểm về trình độ phát triển thị trường còn thấp, tiềm lực vốn yếu, công nghệ và tổ chưc ngân hàng lạc hâu, trình độ quản lý thua kém hơn so với nhiều nước trong khu vực cũng như thế giới. Bới vậy một trong những mục tiêu chính của các ngân hàng trong thời gian sắp tới là đầu tư vào những công nghệ hiện đại nhất.
Tin học hoá hệ thống thông tin quản lý, nâng cấp công nghệ, bảo mật dũ liệu, ứng dụng SOA – tăng tính hiệu quả quy trình quản trị ngân hàng… được các nhà chuyên môn đánh giá là những xu hướng phát triển công nghệ của ngành ngân hàng trong thời gian tới. Một trong những hệ thống công nghệ đang được nhiều ngân hàng Việt Nam triển khai ứng dựng là hệ thống Core Banking T24 - hệ thống ngân hàng tích hợp cho phép quản lý số liệu của các chi nhánh trong cùng một sever tổng. T24 là bước cải tiến vượt bậc về công nghệ của ngân hàng, được chuyển giao bởi hãng Temenos – công ty cung cấp các giải pháp phần mềm ngân hàng đến từ Thuỵ Sỹ. Sự chuyển giao và ứng dụng công nghệ này được hi vọng sẽ là “bàn đạp” để các ngân hàng chạy đua trong thời điểm Việt Nam gia nhập WTO.
Để có một cái nhìn tổng thể hơn nữa về Core Banking T24, chúng em chọn đề tài “Phần mền quản trị ngân hàng tốc độ cao Core Banking T24”. Đề tài của chúng em gồm 3 phần
Phần I : Giới thiệu chung về Core Banking T24
Phần II : Thực trạng của việc áp dụng Core Banking
Phần III : Hạn chế và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT tại các ngân hàng Việt Nam hiện nay.
Do thời gian nghiên cứu không nhiều nên bài làm sẽ còn nhiều thiếu sót, chúng em mong nhận được sự đóng góp và giúp đỡ của thầy cô và bạn bè để bài làm được hoàn thiện. hơn.
Chúng em xin chân thành cảm ơn!

I. GIỚI THIỆU VỀ CORE BANKING
1. Giới thiệu chung
1.1 Vài nét về công ty TEMENOS
T24 - một hệ thống ngân hàng với kỹ thuật tốt nhất trên thị trường hiện nay, là sản phẩm hàng đầu của công ty TEMENOS, một công ty có trụ sở chính đặt tại Thụy Sĩ, nơi có hệ thống ngân hàng phát triển nhất trên thế giới. TEMENOS là một trong những công ty thành công nhất thế giới về giải pháp công nghệ kết hợp nhiều module sử dụng trong các ngân hàng. Công ty có một nền tảng phát triển vững chắc và nguồn tài chính dồi dào, cùng sự liên kết với những đối tác chiến lược, TEMENOS hiện là nhà cung cấp được các ngân hàng hàng đầu trên thế giới lựa chọn.
Tập đoàn Temenos AG được thành lập vào năm 1993 và được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Thụy Sĩ. Tính đến quý II/2008, công ty đã có hơn 600 khách hàng ở trên 120 quốc gia, có 44 trụ sở với hơn 2300 nhân viên đến từ 60 quốc tịch khác nhau.
Lĩnh vực chính duy nhất của Temenos là phần mềm dành cho ngân hàng và công ty đã thành công khi hoàn toàn chú trọng vào việc mang đến cho khách hàng những phần mềm ngân hàng tốt nhất hiện nay. Temenos dành 20% doanh thu cho nghiên cứu và phát triển (cao hơn mức trung bình trong ngành.)
Phần mềm của Temenos giúp các ngân hàng tăng doanh thu, giảm thiểu chi phí, mang đến sự thống nhất về hoạt động và thời gian thực tế trong toàn bộ hệ thống của ngân hàng đó. Công ty cung cấp chức năng 24/7 cho:
- Dịch vụ ngân hàng cho hoạt động bán lẻ (Retail Banking)
- Dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp và thư tín thương mại (Corporate and Correspondent Banking)
- Dịch vụ ngân hàng toàn cầu (Universal Banking)
- Quản lý tài sản cá nhân (Private Wealth Management)
- Dịch vụ ngân hàng của các nước Hồi giáo (Islamic Banking)
- Dịch vụ ngân hàng cho các tổ chức tài chính vi mô và cộng đồng tài chính (Microfinance and Community banking)
Temenos là đối tác với nhiều ngân hàng trung ương trong việc thay thế chuyển sang sử dụng hệ thống ngân hàng cốt lõi, và làm việc với WB về giải pháp phần mềm cho các thị trường mới nổi.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

LuongTheMi

New Member
Re: Tiểu luận Chuyển giao công nghệ phần mền quản trị ngân hàng tốc độ cao Core Banking T24

Cho mình xin tài liệu này với bạn ơi
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top