huahaonam2008

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

LỜI MỞ ĐẦU

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam thực hiện lộ trình hội nhập vào nền kinh tế quốc tế đã đặt ra những thách thức cho các Ngân hàng thương mại (NHTM), đó là sự tham gia của các tập đoàn tài chính đa quốc gia có thế mạnh về tài chính, kỹ thuật và công nghệ. Trước tình hình đó bắt buộc các NHTM có những bước cải cách trong định hướng phát triển chiến lược kinh doanh của mình. Khi nền kinh tế đã được hội nhập, nhất là việc Việt Nam cam kết mở cửa thị trường tài chính trong nước theo các cam kết với các đối tác nước ngoài thì việc các NHTM nước ngoài có đủ nội lực, đó là vốn và công nghệ sẽ thao túng thị trường tài chính Việt Nam là điều khó tránh khỏi. Với áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các NHTM Việt Nam đã, đang nỗ lực tìm cho mình một hướng đi riêng để có thể đứng vững trên thị trường, và phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ đã được các NHTM lựa chọn là xu hướng phát triển lâu dài và bền vững. Đây là một lựa chọn đúng đắn vì thực tế cho thấy việc cung cấp dịch vụ ngân hàng bán lẻ đang đem lại doanh thu ngày càng tăng cho các NHTM, mặc dù tỷ trọng nguồn thu bước đầu không cao nhưng đây là nguồn thu bền vững và có khả năng mang lại sự phát triển lâu dài cho các ngân hàng. Bên cạnh đó, Việt Nam với dân số khoảng 86 triệu người và mức thu nhập ngày càng tăng sẽ là thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của các NHTM, thị trường này sẽ phát triển mạnh trong tương lai do tốc độ tăng thu nhập và sự tăng trưởng của các loại hình doanh nghiệp. Các NHTM đang có xu hướng chuyển sang bán lẻ, tăng cường tiếp cận với khách hàng là cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Khi chuyển sang bán lẻ, các ngân hàng sẽ có thị trường lớn hơn, tiềm năng phát triển tăng lên và có khả năng phân tán rủi ro trong kinh doanh.
Thực hiện kế hoạch thực tập của Khoa Tài chính – Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, em đã thực tập tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng. Qua quá trình thực tập tại Chi nhánh, các anh chị ở Chi nhánh đã giúp đỡ em tận tình để em có thể nắm bắt và tiếp cận trực tiếp với công việc và bao quát toàn bộ hoạt động, nghiệp vụ của Ngân hàng.
Em chọn đề tài: “Tìm hiểu về quy trình cấp tín dụng bán lẻ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng” nhằm tìm hiểu chi tiết hơn về quy trình này tại BIDV Đà Nẵng.

CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng
1.1.1 Sự ra đời của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng
Để đảm bảo nhiệm vụ quản lý cho vay và thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản nhằm khắc phục hậu quả của chiến tranh, đầu tư xây dựng quê hương mới. Ngày 15/11/1976 Ngân hàng Kiến thiết Quảng Nam – Đà Nẵng được thành lập. Nhiệm vụ của Ngân hàng Kiến thiết Quảng Nam – Đà Nẵng là việc cấp phát tín dụng, thanh toán và quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng.
Ngày 24/6/1981 Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam được thành lập thì Ngân hàng Kiến thiết Quảng Nam – Đà Nẵng cũng được đổi tên thành Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Quảng Nam – Đà Nẵng.
Ngày 20/11/1994, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Quảng Nam – Đà Nẵng hoạt động như một Ngân hàng thương mại khi việc cấp phát vốn chuyển sang Cục Đầu tư và Phát triển.
Ngày 01/01/1997, do việc tách tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng thành tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Quảng Nam – Đà Nẵng được đổi tên thành Ngân hàng Đầu tư và Phát triển TP Đà Nẵng cho đến nay.
Năm 2004, chi nhánh Đầu tư và Phát triển quận Liên Chiểu trực thuộc ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đà Nẵng được tách ra và trở thành chi nhánh cấp 1 với tên gọi ngân hàng Đầu tư phát triển Hải Vân. Như vậy trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cùng lúc có hai đơn vị thành viên trực thuộc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Đây là BIDV Đà Nẵng, BIDV Hải Vân.
1.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của BIDV Đà Nẵng
BIDV Đà Nẵng được NHĐT & PTVN uỷ nhiệm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ kinh doanh như sau:
- Nhận tiền gửi tiết kiệm, bán kỳ phiếu, trái phiếu bằng VNĐ và ngoại tệ
- Cho vay ngắn hạn, trung dài hạn bằng VNĐ và ngoại tệ đối với tất cả các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn.
- Cho vay chiết khấu các chứng từ có giá
- Thực hiện các loại bảo lãnh
- Dịch vụ chuyển tiền, thanh toán trong nước và quốc tế qua mạng vi tính, nghiệp vụ nhờ thu…
- Tiếp nhận vay vốn và tài trợ của các tổ chức KT – XH và các tổ chức tín dụng tiền tệ trong nước và quốc tế.
Thực hiện hoạt động kinh doanh ngoại tệ, tư vấn cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực tiền tệ, tín dụng thanh toán quốc tế.
1.1.3 Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

ngochichi

New Member
Re: [Free] Tìm hiểu về quy trình cấp tín dụng bán lẻ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng

ad cho em link bài này nhé, Tks ad nhiều
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top