jimmy14290

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
MỞ ĐẦU
Nghiên cứu động lực học chuyển động của xe được coi là cơ sở cho hầu hết các quá trình nghiên cứu tính toán thiết kế, kiểm nghiệm xe.
Một số lớn các công trình nghiên cứu đã khảo sát động lực học chuyển động của xe ở các quá trình riêng biệt. Tuy nhiên đáp ứng của toàn xe ở các chế độ quá độ chưa được đề cập nhiều, chưa cho phép khảo sát được nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chuyển động của xe.
Ngày nay, sự phát triển các hệ thống điều khiển của xe, việc áp dụng các hệ cơ - điện tử, đòi hỏi về độ êm dịu và an toàn chuyển động, xây dựng các hệ mô phỏng lái... đặt ra yêu cầu khảo sát động lực học xe phải mang tính tổng quát hơn. Mô hình khảo sát phải liên kết được bài toán chuyển động thẳng và quay vòng, phải khảo sát được các quá trình quá độ, phải xét đến yếu tố vận tốc thay đổi và quá trình tính toán khảo sát phải tiệm cận được theo thời gian thực.
Bằng việc đưa ra các giả thiết tương ứng, đề tài nghiên cứu đã thiết lập mô hình động lực học một vết bánh xe để khảo sát cả chuyển động thẳng và quay vòng (giới hạn trong trường hợp chuyển động phẳng) của xe có bánh lốp nhiều cầu. Đối tượng khảo sát cụ thể là xe BTR- 60PB hiện có trong biên chế của quân đội ta, đó là loại xe bọc thép bánh lốp bốn cầu chủ động có hệ thống truyền lực cơ khí đơn giản.
Nội dung cơ bản của luận văn gồm ba chương như sau:
Chương 1: Tổng quan về động lực học chuyển động thẳng và quay vòng của ôtô.
Chương 2 : Thiết lập mô hình toán học của xe có bánh lốp, nhiều cầu trong chuyển động phẳng.
Chương 3 : Xây dựng mô hình mô phỏng động lực học chuyển động phẳng của xe bánh lốp nhiều cầu.

Chương 1
TỔNG QUAN VỀ ĐỘNG LỰC HỌC
CHUYỂN ĐỘNG THẲNG VÀ QUAY VÒNG CỦA ÔTÔ.
1.1. Tổng quan về các mô hình động lực học ôtô bánh lốp
Nghiên cứu động lực học xe là khảo sát quan hệ giữa các yếu tố đặc trưng của chuyển động (chuyển vị, vận tốc, gia tốc…) với các yếu tố khối lượng (giá trị, sự phân bố) và các yếu tố lực tác dụng lên xe. Việc nghiên cứu động lực học xe cho phép ta nắm được các qui luật hoạt động của xe, qui luật ứng xử của các kết cấu của xe dưới tác động chủ động của người lái (qua các cơ cấu điều khiển: chân ga, tay lái, chân phanh), tác động của môi trường (điều kiện địa hình, tác động của gió…) và những yếu tố ảnh hưởng cơ bản đến quá trình chuyển động của xe…làm cơ sở cho hầu hết các quá trình nghiên cứu tính toán thiết kế, kiểm nghiệm.
Trong những giai đoạn phát triển đầu tiên của ngành công nghiệp ôtô, người ta tiến hành nghiên cứu chủ yếu trên các mô hình phẳng do điều kiện và khả năng tính toán. Hiện nay, trên thế giới việc nghiên cứu động lực học ôtô nói chung và động lực học mô hình phẳng ôtô nói riêng đã có những kết quả to lớn. Song đây là vấn đề thuộc sở hữu bản quyền của các hãng chế tạo ôtô nên chưa được công bố rộng rãi hay không đầy đủ.
Ở Việt Nam, việc nghiên cứu khảo sát động lực học ôtô được chú ý quan tâm từ lâu, có nhiều tài liệu, giáo trình được dịch, biên soạn phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu lý thuyết tính toán xe.
Qua đó ta thấy trong nghiên cứu lý thuyết động lực học chuyển động của ôtô có thể tách thành ba hướng chính gồm :
<1>. Lý thuyết chuyển động thẳng .
<2>. Lý thuyết chuyển động quay vòng và ổn định chuyển động
<3>. Lý thuyết dao động và độ êm dịu chuyển động của ôtô.
Nghiên cứu động lực học chuyển động của ôtô một cách tổng quát nhất phải tiến hành trên mô hình không gian. Nếu xem ôtô như một vật rắn chuyển động trong hệ toạ độ không gian ba chiều cố định OXYZ thì chuyển vị của trọng tâm ôtô được xem xét bởi sáu thành phần, gồm chuyển vị dọc theo 3 trục và quay quanh 3 trục. Tuỳ theo mục đích nghiên cứu mà có thể xem xét các chuyển vị này là đồng thời hay độc lập đối với nhau. Mô hình không gian đơn giản khảo sát động lực học ôtô có sơ đồ như hình 1.1 .

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

hoangmeo123456

New Member
Re: [Free] Động lực học chuyển động thẳng và quay vòng xe bọc thép bánh lốp nhiều cầu

hay
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo học phần sinh học cơ thể Luận văn Sư phạm 0
V Lập mô hình động lực học phương dọc và nghiên cứu hệ thống vi sai điện tử Khoa học kỹ thuật 0
D Năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học của giảng viên trường đại học sư phạm Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học chương cơ sở của nhiệt động lực học vật lí 10 Luận văn Sư phạm 1
D Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh Trung học cơ sở qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp Luận văn Sư phạm 0
D Giáo trình Nhiệt động lực học kỹ thuật - Lê Kim Dưỡng Khoa học kỹ thuật 0
D rèn luyện năng lực chủ động sáng tạo cho học sinh trong dạy học hóa học ở trường trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0
R bài tập nhiệt động lực học giải chi tiết Ôn thi Đại học - Cao đẳng 0
R Phân tích động lực học kết cấu công trình biển hệ thanh cố định trên nền san hô chịu tác dụng của tả Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top