cachatuoigi

New Member
Hiện nay EduVIE là một tổ chức giáo dục chuyên đào tạo các ở hà nội các bạn có thể tìm hiểu và học tập photoshop nhé, đây là bài chia sẻ từ EduVIE hướng dẫn làm hiệu ứng poster phim lôi cuốn cho các bạn đã và đang tìm hiểu học photoshop có thể dễ dàng có thêm được những kiến thức bổ ích cho bản thân nhé.



Trong hướng dẫn sau đây, chúng ta sẽ cùng làm một ví dụ về tạo một poste phim . Nó sẽ cho các bạn thấy được làm thế nào để vẽ một mặt nạ cho nhân vật bằng cách sử dụng công cụ Pen, chế độ pha trộn và kết cấu họa tiết hình ảnh.

-> Xem thêm chất lượng

Ngoài ra, tui sẽ nói về cách sử dụng màu sắc, làm thế nào để làm cho hình ảnh của bạn sắc nét hơn và tui sẽ đưa ra một số lời khuyên về việc làm thế nào để thêm chi tiết cho hình ảnh của bạn.

Bước 1

Bắt đầu với một tấm vải đen # 080.808 1600 × 2300 pixel (300dpi). tui thích làm việc trên một độ phân giải cao điều này để chúng ta giữ cho hình ảnh của chúng ta nét hơn, linh hoạt hơn và tối ưu cho việc in ấn, nếu cần thiết.

Bước 2

Để làm cho nền một chút thú vị hơn chúng ta cần cung cấp một số thứ khác. tui sử dụng kết cấu với giấy màu miễn phí này. Thiết lập chế độ hòa trộn của bạn với hard light và kéo Opacity xuống 30%.
.


Bước 3

Thêm hình ảnh tinh vân trong một lớp mới trên đầu trang của các kết cấu, lật nó và sử dụng Hue Saturation (192, 26, 0). Nó sẽ cho một màu xanh như hình. Bây giờ sử dụng công cụ mặt nạ của bạn để pha trộn các hình ảnh ở chế độ nền. Chỉ có trái, phải và phía dưới nên được đeo mặt nạ.



Bước 4

Tiếp theo là thêm các hình ảnh chân trời . Cũng giống như các bước trước, desaturate hình ảnh và sử dụng ánh sáng mềm mại trên chế độ hoà trộn của bạn. tui lặp lại các hình ảnh để làm cho nó hiển thị chi tiết hơn một chút. Sử dụng gradient tool của bạn để che dấu hình ảnh từ đầu. Chúng tui chỉ cần nhìn thấy núi / đá và một mảnh nhỏ của bầu trời.



Bước 5

Pentool ra các cổ người phụ nữ và đặt nó trên tinh vân. Sử dụng một bàn chải mềm với 30% opacity để làm cho phần đánh dấu mềm và trộn chúng nhiều hơn một chút vào nền. Phần dưới của người phụ nữ phải được loại bỏ. tui cũng sử dụng smudge tool 30% sức mạnh để retouch khuôn mặt và cánh tay.



Bước 6

Sử dụng pentool để vẽ các hình trên má của người phụ nữ. Màu sắc được sử dụng và phong cách layer được hiển thị trong hình ảnh. Điều duy nhất còn lại là cung cấp cho các hình dạng một chế độ ánh sáng pha trộn mềm và đổ bóng trên đầu với một opacity là 25%. Để làm cho hình dạng pha trộn nhiều hơn bạn có thể làm cho một mặt nạ và sử dụng một bàn chải mềm ở phía bên trái của hình.



Bước 7

Hãy thêm một số chi tiết hơn. Trong một layer mới sử dụng một bàn chải mềm, màu trắng (20%) để làm cho không gian được đánh dấu trong vòng tròn đỏ một chút nhẹ. Điều này làm cho có chiều sâu hơn và làm cho hình sáng bóng hơn. Ngoài ra thêm một nét cọ với pentool của bạn trên cùng của hình.
Sử dụng các gói kết cấu kim loại thêm một số vết trầy xước với hình dạng. Đặt texture trong canvas, Desaturate vào hình dạng như trong hình ảnh. Thiết lập Opacity 20-40%.



Bước 8

Bây giờ chúng ta đã thêm các kết cấu kim loại, chúng ta sẽ bổ sung thêm chi tiết bổ sung cho các hình dạng. Thực hiện một lựa chọn thêm các hình ảnh mạch máy tính và đặt nó vào hình dạng (opacity 85%, chế độ pha trộn: ánh sáng mềm mại). Sử dụng công cụ mặt nạ để che dấu nó trong hình dạng. tui thường sử dụng một bàn chải mềm xung quanh các cạnh cứng để pha trộn nó. Cuối cùng, chúng ta cũng bổ sung thêm hai lớp mà đã vẽ nét màu xanh và lấp lánh để cho nó sâu hơn. Để thực hiện trên đỉnh của hình thậm chí còn sáng bóng hơn, bạn có thể thêm một Gradient màu trắng.



Bước 9

Tạo layer mới và vẽ hình hai với pentool của bạn như thể hiện trong hình ảnh. Như chúng ta đã làm trước một lần nữa sử dụng một bàn chải mềm, màu trắng để làm nổi bật một số bộ phận của hình. Chỉ có hình dạng đầu cần đổ bóng ở phía dưới. Bạn có thể làm cho một mặt nạ trên hình dạng của bạn và chải ra các cạnh cứng hình dạng pentooled của bạn. Các bước cấu tiếp theo dựa đều giống nhau như sử dụng trên hình dạng màu xanh.



Bước 10

Nếu bạn làm theo các bước sử dụng kết cấu và vị trí chi tiết một lần nữa, chúng ta có một kết quả tương tự như thể hiện trong hình. Để làm cho nhân vật như “siêu anh hùng” tui đã thêm một ánh sáng cho đôi mắt. Chỉ cần sử dụng một gradient xuyên tâm trên của mắt (màu: # 10bdee) và thiết lập Opacity của bạn đến 50% và layer style để sàng lọc.



Bước 11

Tạo một thư mục gọi là điều chỉnh màu sắc và đặt nó trên đầu trang của tất cả các lớp của bạn. Bằng cách đó nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả các lớp dưới nó.
Color fill:
color: #020317, thiết lập layer style để sàng lọc
Selective color:
Reds: +37, -10, -33. +30
Yellow: +25, 0, -15, 0
Neutrals: +5, 0, +2, +2
Blacks: +20, 0, 0, 0
Brightness / contrast:
Brightness: 11
Contrast: 7
Cuối cùng thêm một lớp layer. Điều này thực sự phụ thuộc vào cách điều chỉnh ánh tối hay ánh sáng mà bạn muốn hình ảnh có được.



Bước 12

Chọn layer của người phụ nữ. Sử dụng nhãn hiệu của bạn hay công cụ Lasso để tạo vùng chọn của phần mà bạn muốn thực hiện. Sao chép vùng chọn và dán nó vào vị trí chính xác. Sử dụng bóng bên trong và bạn sẽ có được kết quả như trong hình ảnh. Đối với phần cánh tay tui đã làm nó một chút khác nhau. tui đã thực hiện một sự lựa chọn và điền nó với màu sắc: # 705e53. Sau đó, cho nó một cái bóng bên trong.



Bước 13

Đối với phần cánh tay bạn có thể sử dụng các bước tui đã giải thích cho các hình khối đầu. Chỉ có điều nói thêm ở đây là vị trí của một biểu tượng điện. Bạn vẽ với pentool và điền nó với màu sắc: # FFFFC1. Bạn có thể làm cho nó rơi vào hình dạng với một cái bóng bên trong tinh tế.



Bước 14

Phần còn lại của hướng dẫn này thực sự là đến trí tưởng tượng của bạn. Đối với tác phẩm này, tui đã thêm máy bay trực thăng và sử dụng ánh sáng
chói bộ vector cho ví dụ. Chỉ cần cho sự sáng tạo của bạn vào hình ảnh và thêm bất cứ điều gì bạn thích cho đến khi bạn hài lòng với kết quả của bạn.




Bước 15

Để hoàn thành nó bạn nên thêm văn bản. tui sử dụng tia sét bao gồm các văn bản. Để làm điều này, chỉ cần sao chép một chùm trên vải, đặt nó trên đầu trang của văn bản và thiết lập chế độ overlay. tui sử dụng một bàn chải mềm cho mặt nạ của văn bản. Các phông chữ tui sử dụng nó được gọi là “The Sans”.
Để hoàn thiện hình ảnh và làm cho nó sắc nét hơn, tui sử dụng làm sắc nét thông minh (filter -> sharpen). Đặt nó vào khoảng 30%. Đừng quá hạn bạn nhé.




Đây là thành quả của chúng ta



Tổ chức giáo dục EduVIE hy vọng các bạn ở khóa học photoshop cơ bản có thể thiết kế được những hình ảnh poster phim lôi cuốn và dễ dàng nhất. Nếu bạn muốn có được những kiến thức chuyên sâu khi học photoshop thì bạn có thể đến với Tổ chức giáo dục của chúng tui để đăng ký tham gia vào khóa học Photoshop từ cơ bản đến nâng cao uy tín và chất lượng ở Hà Nội nhé.

Chúc các bạn thành công!


Nguồn:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top