Link tải luận văn miễn phí cho ae

MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài
Trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, đặc
biệt là công nghệ thông tin như điện thoại, internet đã tạo nhiều sự chuyển biến
trong đời sống chung của cả nước mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới lối sống của thế
hệ trẻ ở cả quan niệm tư tưởng, chuẩn mực và giá trị. Sự phát triển mạnh mẽ của
truyền thông đại chúng đã góp phần tạo điều kiện cho việc du nhập và phát triển
ngày càng nhiều những nét văn hóa và lối sống mới. Thanh niên là môṭ nhóm xã hôị
đăc ̣ thù , chiếm môṭ lưc ̣ lươn ̣ g đông đảo đóng vai trò quan tron ̣ g đối vớ i sự phát triển
kinh tế xã hôị của đất nướ c và cũng là lứ a tuổi năng đôn ̣ g sáng tao ̣ , chịu nhiều ảnh
hưở ng của quá trình phát triển kinh tế cũng như biến đổi nhanh xã hôị .
Khoa hoc ̣ kỹ thuâṭ , công nghê ̣thông tin đã đem đến cho con ngườ i những
thành tựu, tiến bô ̣để học hỏi kinh nghiệm, tăng tính chủ đôn ̣ g trong hoaṭ đôn ̣ g kinh
tế, giao tiếp tiện lợi như điện thoại, internet. Những loại giao tiếp càng hiện đại,
càng phụ thuộc nhiều vào công nghệ thì lại càng mang tính khuyết danh cao, con
người chủ yếu giao tiếp với nhau qua ngôn ngữ chữ viết. Một người có thể tâm sự,
chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống một cách rất tự nhiên thoải mái với một người
chưa từng gặp gỡ, chưa từng biết mặt, thậm chí không biết ngoài đời thực thì “nhân
vật ảo” kia bao nhiêu tuổi, giới tính gì, quê quán ở đâu. Thanh niên Việt Nam – đặc
biệt là sinh viên, là thế hệ trẻ, năng động và tiếp cận công nghệ thông tin một cách
nhanh nhạy, những người sử dụng khá thành thạo internet đã sáng tạo ra một loại
ngôn ngữ đặc thù cho giới mình để thể hiện sự khác biệt, độc đáo và bí mật. Loại
ngôn ngữ này được ra đời và phát triển theo trào lưu internet và được gọi là “ngôn
ngữ mạng” hay “ngôn ngữ 9x”, “ngôn ngữ @”, “ngôn ngữ chat”...
Ngay từ khi ra đời và được sử dụng cho tới nay, ngôn ngữ mạng đã tạo ra
một sự ảnh hưởng khá lớn, khi hàng năm có rất nhiều bài báo, nghiên cứu khoa học
tìm hiểu về việc sử dụng ngôn ngữ mạng. Như báo cáo khoa học “Nghiên cứu sự

1.1. Lý do chọn đề tài.........................................................................................6
1.2. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn.........................................................9
1.2.1. Ý nghĩa khoa học........................................................................................9
1.2.2. Ý nghĩa thực tiễn ........................................................................................9
1.3. Lịch sử vấn đề nghiên cứu .......................................................................10
1.3.1. Trên thế giới..........................................................................................10
1.3.2. Trong nước............................................................................................12
1.4. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu .............................................................16
1.4.1 Mục đích nghiên cứu.................................................................................16
1.4.2. Nhiệm vụ nghiên cứu ...............................................................................16
1.5. Đối tƣợng, khách thể và phạm vi nghiên cứu ...........................................17
1.5.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................17
1.5.2. Khách thể nghiên cứu...............................................................................17
1.5.3. Phạm vi nghiên cứu..................................................................................17
1.6. Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................17
1.6.1. Phương pháp trưng cầu ý kiến..................................................................17
1.6.2. Phương pháp phỏng vấn sâu ....................................................................18
1.6.3. Phương pháp phân tích tài liệu.................................................................19
1.7. Câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu và khung lý thuyết..............19
1.7.1. Câu hỏi nghiên cứu...................................................................................19
1.7.2. Giả thuyết nghiên cứu ..............................................................................19
1.7.3. Khung lý thuyết........................................................................................20
1.8. Hạn chế của Luận văn.................................................................................21
1.9. Cấu trúc luận văn ........................................................................................21
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN.................................................22
1.1. Cơ sở lý luận..............................................................................................22
1.1.1. Các khái niệm công cụ ............................................................................22
1.1.2. Lý thuyết áp dụng.....................................................................................27
1.2. Cơ sở thực tiễn .............................................................................................36
1.2.1. Tổng quan trường Đại học khoa học xã hội và Nhân văn ....................36
1.2.2. Tổng quan trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội ........................38
Chƣơng 2: NHẬN THỨC VÀ THỰC TRẠNG SỬ DỤNG NGÔN NGỮ MẠNG
CỦA SINH VIÊN TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI HIỆN NAY.................................40
2.1. Sơ lƣợc nguồn gốc hình thành ngôn ngữ mạng ........................................40
2.2. Nhận thức của sinh viên về ngôn ngữ mạng .............................................42
2.2.1. Hiểu biết chung của sinh viên về ngôn ngữ mạng ...................................42
2.2.2. Đánh giá của sinh viên về ngôn ngữ mạng ..............................................48
2.3. Thực trạng sử dụng ngôn ngữ mạng của sinh viên hiện nay...................53
2.3.1. Mức độ và hình thức sử dụng ngôn ngữ mạng của sinh viên ..................53
2.3.2. Việc sử dụng ngôn ngữ mạng trong các hoạt động của sinh viên............67
2.3.3. Mục đích sử dụng ngôn ngữ mạng của sinh viên hiện nay......................76
Chƣơng 3: NGUYÊN NHÂN VÀ HỆ QUẢ CỦA VIỆC SỬ DỤNG NGÔN
NGỮ MẠNG TRONG SINH VIÊN HIỆN NAY ................................................85
3.1. Nguyên nhân việc sử dụng ngôn ngữ mạng ..............................................85
3.1.1. Nguyên nhân khách quan .........................................................................85
3.1.2. Nguyên nhân chủ quan.............................................................................92
3.2. Những hệ quả của việc sử dụng ngôn ngữ mạng trong tƣơng lai .........102
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ......................................................................112
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tammiu

New Member
Ad có thể cho em xin tài liệu này được không ạ, link trên bị lỗi rồi, em Thank ad nhiều
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Quan điểm Giải tích về các cách tiếp cận khái niệm giới hạn và việc phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh trong dạy học Luận văn Sư phạm 0
D Nhận thức và thái độ của sinh viên hiện nay về đồng tính (qua khảo sát sinh viên học viện báo chí và tuyên truyền) Y dược 1
D Đánh giá tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh và cải thiện khả năng học tập nhận thức của phân đoạn N-bu Y dược 0
K Phân tích nhận thức về các phương tiện tiến công đường không và tác động của các thành tựu khoa học Khoa học Tự nhiên 2
D Khảo sát các phương tiện từ vựng, ngữ pháp biểu đạt tính tình thái nhận thức trong tiếng Anh và tiến English 0
R Bài giảng Tâm lý học - Chương 7 Ngôn ngữ và nhận thức Văn hóa, Xã hội 2
R PHÂN TÍCH MỐI LIÊN HỆ GIỮA THỰC TIỄN VÀ NHẬN THỨC. LIÊN HỆ VÀO VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG VẬT C Văn hóa, Xã hội 0
D Tiến trình nhận thức và phát triển đường lối công nghiệp hóa xả hội chủ nghĩa Môn đại cương 0
D Quá trình nhận thức và nội dung đường lối xây dựng, phát triển nền văn hoá Văn hóa, Xã hội 0
D Khảo sát nhận thức và hiểu biết của nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân về đau và các biện pháp giảm Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top