Link tải luận văn miễn phí cho ae

Chuyên đề:
Giải pháp tiết kiệm năng lượng ở tũa nhà V-Tower thuộc cụng ty VINAPON
Cơ sở lý luận về quản lý năng lượng:
1…………..
2……………
Phương pháp đánh giá các giải pháp
Phần 2: Tỡnh hỡnh khai thỏc tũa nhà và vấn đề sử dụng năng lượng
Giới thiệu
Tỡnh kinh doanh
Phõn tich tài chớnh
Tỡnh hỡnh sử dụng nl
Kl: về tỡnh hỡnh sử dụng nl

PHẦN MỞ ĐẦU
1 Sự cần thiết của đề tài
Nhờ chính sách cải tổ nền kinh tế nước ta đÓ DẦN HỒI PHỤC Và PHỎT TRIỂN MẠNH TRONG NHỮNG Năm gần đây. Công nghiệp, nông nghiệp, giao thông vận tải, thương mại, dịch vụ, du lịch tăng trưởng khá ổn định. Tốc độ đô thị hoá cao, đời sống nhân dân được cải thiện, do vậy nhu cầu sử dụng năng lượng phục vụ sản xuất và tiêu dùng ngày một lớn.
Việt Nam là một trong những nước cÚ NGUồn năng lượng sơ cấp như than, dầu khí, uranium, thuỷ điện tính bỠNH QUÕN TRỜN đầu người thấp so với mức bỠNH QUÕN CỦA NHIỀU Nước khác. Vậy mà quá trỠNH THăm dŨ, KHẢO SỎT, QUY HOẠCH, THIẾT KẾ, KHAI THỎC CHẾ BIẾN, VẬN CHUYỂN Và SỬ DỤNG THỠ SỰ LÓNG PHỚ và tổn thất rất lớn, diễn ra ở tất cả các khâu. Đơn cử như ngành than, dầu mỏ khí đốt tổn thất ít nhất 30% do phụ thuộc vào công nghệ khai thác lạc hậu, tổn thất ở nhiệt điện rất lớn từ 35 – 55% (tuabin – nhiệt điện than) do phụ thuộc vào các chu trỠNH NHIỆT CỦA LŨ Hơi, trang thiết bị, tổn thất truyền tải là 12%.
Vấn đề khai thác và sử dụng không tối ưu, xuất khẩu hơn 50% sản lượng tha, gần 100% dầu thô khai thác được với giá bán thấp nhưng lại nhập khẩu điện từ Trung Quốc, xăng diezel, khí gaz từ nước ngoàI VỀ VỚI GIỎ CAO. Ý THỨC SỬ DỤNG Năng lượng của người dân, doanh nghiệp, công sở, trường học, bệnh viện chưa được nâng cao.
Nếu để mất cân bằng năng lượng sẽ là rào cản lớn nhất cho việc phát triển nền kinh tế xÓ HỘI. KHỤNG CÚ BIỆN PHỎP TIẾT KIỆM Năng lượng hợp lÝ Nước ta có thể khủng hoảng về năng lượng. Chính vỠ VẬY EM CHỌN đề tài: “ Giáp pháp tiết kiêm năng lượng ở tŨA NHà V- TOWER THUỘC CỤNG TY VINAPON”
2 Mục đích nghiên cứu
Đề tài “Giải pháp tiết kiệm năng lượng ” được lựa chọn xuất phát từ đŨI Hỏi thực tiễn. Nhận thức được vai trŨ TO LỚN CỦA VIỆC TIẾT KIỆM Năng lượng với nền kinh tế đất nước nói chung cũng như các đơn vị tiêu thụ, sử dụng năng lượng. Qua đó ta thấy được những hạn chế và bất cập cần tháo gỡ, đưa ra những giải pháp tiết kiệm năng lượng có tính khả thi, tổng kết, đánh giá những thành tưu đÓ đạt được.
3 PHẠM VI NGHIỜN CỨU
Do đặc điểm điện năng là dạng năng lượng phổ biến và được dùng rộng rÓI, CỎC DOANH NGHIỆP LUỤN TIỜU THỤ SỬ DỤNG Năng lượng với quy mô lớn nên đề tài tâp trung vàO NGHIỜN CỨU TỠNH HỠNH SỬ DỤNG Năng lượng trong các doanh nghiệp từ đó đánh giá thực trang và tỠM KIẾM GIẢI PHỎP GIỲP DOANH NGHIỆP SỬ DỤNG TIẾT KIỆM Mà CÚ HIỆU QUẢ. QUA đó cũng có thể áp dụng một phần nào đối với những đơn vị sử dụng năng lượng khác như: Khu vực công cộng, hộ gia đỠNH TUỲ THEO đặc thù của mỗi đơn vị
4 Phương pháp nghiên cứu
Đề tài sử dụng phương pháp tổng hợp, phân tích tài liệu. Trao đổi học hỏi kiến thức từ phŨNG KỸ THUẬT, PHŨNG KINH DOANH TŨA NHà V-TOWER. KẾT HỢP LÝ THUYẾT Và CỤNG VIỆC thực tế, ví dụ cụ thể, sau đó đưa ra những kết luận cuối cùng về những nhân tố mà chúng ta vừa nghiên cứu nhằm đảm bảo tính chính xác và khoa học.
5 Kết cấu đề tài
Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, danh mục tài liệu tham khảo đề tài tập trung vào nội DUNG CHỚNH SAU:
Chương 1: Cơ sở lý luận về năng lượng
Chương 2: TỠNH HỠNH KHAI THỎC TŨA NHà Và VẤN đề sử dụng năng lượng
Chương 3: Kết luận
TRONG QUỎ TRỠNH VIẾT BàI KHÚ CÚ CÚ THỂ TRỎNH KHỎI NHỮNG SAI SÚT, TỤI RẤT MONG nhận được sự góp Ý CỦA THẦY CỤ GIỎO CỦA NHư của các bạn tham khảo.
tui xin chân thành Thank thầy giáo ……….và tập thể cán bộ công nhân viên TŨA NHà V-TOWER THUỘC CỤNG TY VINAPON , đÓ TẠO điều kiện giúp đỡ, hướng dẫn tui trong quá trỠNH LàM đồ án.
Hà Nội, ngày …. tháng …..năm 2009
Người thực hiện
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LƯỢNG
1.1 Các khái niệm cơ bản về năng lượng
1.1.1 Năng lượng.
Năng lượng là dạng năng lượng vật chất có khả năng sinh công, bao gồm các nguồn năng lượng sơ cấp như than, dầu, khí đốt, nước và nguồn năng lượng thứ cấp được sinh ra thông qua quá trình chuyển hoá năng lượng sơ cấp.
1.1.2 Sử dụng năng lượng tiết kiệm và quả.
Là sử dụng năng lượng một cách hợp lý, nhằm giảm mức tiêu thụ năng lượng, giảm chi phí năng lương cho hoạt động của các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng mà vẫn đáp ứng nhu năng lượng cần thiết cho quá trình sản xuất dịch vụ và sinh hoạt.
1.1.3 Cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm.
Là cơ sở có mức tiêu thụ nhiên liệu và nhiệt năng tổng cộng hàng năm quy đổi ra tấn dầu tương đương từ 1.000 TOE trở lên hay công suất tiêu thụ điện trung bình từ 500KW trở lên hay tiêu thụ điện hàng năm từ 3.000.000 kWh trở lên.
1.1.4 Sản phẩm tiết kiệm năng lượng
Là thiết bị, phương tiện có hiệu suất cao với mức tiêu thụ năng lượng thấp và các loại vật liệu cách nhiệt có hệ số cách nhiệt tốt được thiết kế chế tạo sản xuất phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam về hạn mức sản mức sử dụng năng và hạn mức tổn thất năng lượng.
1.2 Nội dung kiểm toán năng lượng
1.2.1 Khái niệm kiểm toán năng lượng
Kiểm toán năng lượng là một trong những nhiệm vụ đầu tiên để hoàn thành chương trình kiểm soát năng lượng một cách hiệu quả. Kiểm toán năng lượng bao gồm các công việc như: khảo sát xem các thiết bị sử dụng năng lượng thế nào, đồng thời đưa ra một chương trình nhằm thay đổi cách vận hành, cải tạo hay thay thế thiết bị tiêu thụ năng lượng hiện tại và các bộ phận liên quan đến hoạt động tiêu thụ năng lượng. Thông qua kiểm toán năng lượng, các doanh nghiệp hay cá nhân có thể thu được lợi ích rất lớn. Kiểm toán năng lượng đôi khi cũng được gọi là khảo sát năng lượng hay phân tích năng lượng.
Kiểm toán năng lượng là quá trình khảo sát, phân tích và đánh giá thực trạng các hoạt động tiêu thụ năng lượng nhằm xác định mức tiêu thụ năng lượng của đơn vị kinh doanh dịch vụ, các nhà máy sản xuất hay hộ gia đình, đồng thời tìm ra các lĩnh vực sử dụng năng lượng lãng phí, đưa ra các cơ hội bảo tồn năng lượng và biện pháp mang lại tiết kiệm năng lượng.
Sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm chính là việc sử dụng năng lượng một cách hợp lý, nhằm giảm mức tiêu thụ năng lượng, giảm chi phí năng lượng cho hoạt động của các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng mà vẫn đáp ứng nhu cầu năng lượng cần thiết cho quá trình sản xuất dịch vụ và sinh hoạt.
Với những thiết bị, phương tiện tiết kiệm năng lượng có hiệu suất cao với mức tiêu thụ năng lượng thấp và các loại vật liệu cách nhiệt có hệ số cách nhiệt tốt được thiết kế chế tạo, sản xuất phù hợp với điều kiện Việt Nam về hạn mức sử dụng điện năng và hạn mức tổn thất năng lượng.
1.2.2. Mục đích kiểm toán năng lượng


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

dadaoho

New Member
Re: [Free] Giải pháp tiết kiệm năng lượng ở tòa nhà V-Tower thuộc công ty VINAPON

Đây là tài liệu mình đang cần tham khảo. tui đang làm đề án tiết kiệm điện cho trường học
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Mạng cảm biến không dây và đánh giá giải pháp định tuyến tiết kiệm năng lượng Công nghệ thông tin 0
A Một số giải pháp thực hành tiết kiệm chống lãng phí Kiến trúc, xây dựng 0
D Một số giải pháp nhằm tăng thu nhập, tiết kiệm chi phí, nâng cao kết quả kinh doanh tại ngân hàng th Luận văn Kinh tế 0
Q Hạch toán giá thành công trình và một số giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí hạ giá thành công trình ở Luận văn Kinh tế 0
R Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp tiết kiệm điện năng ở Việt Nam hiện nay Công nghệ thông tin 0
B Một số giải pháp nhằm tăng thu nhập, tiết kiệm chi phí, nâng cao kết quả kinh doanh tại ngân hàng kĩ Luận văn Kinh tế 0
A Một số giải pháp nhằm tăng thu nhập, tiết kiệm chi phí, nâng cao kết quả kinh doanh tại Ngân hàng cổ Luận văn Kinh tế 0
G Một số giải pháp nhằm tăng thu nhập, tiết kiệm chi phí, nâng cao kết quả kinh doanh tại Ngân hàng th Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đề xuất giải pháp điều tiết phần giá trị tăng thêm từ đất không do người sử dụng đất mang Khoa học Tự nhiên 0
N Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho mạng cảm nhận không dây và thử nghiệm với vi điều khiển CC1010 Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top