marvypretty

New Member
Mình có lỡ tay xóa hết ảnh và video đã chụp tỏng thẻ nhớ, xin các bạn hướng dẫn khôi phục với!
 

Ezhno

New Member
Đôi khi trong quá trình lưu trữ hay dọn dẹp thiết bị thì vô tình xóa một hay vài bức ảnh quan trọng trong thẻ nhớ SD hay USB… Thì làm thế nào để khôi phục được những hình ảnh bị mất ấy một cách nhanh chóng? Ketnooi Forum sẽ gợi ý cho các bạn những thủ thuật để bạn có thể áp dụng trong những trường hợp cụ thể trên.


Cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên thẻ nhớ vô cùng nhanh chóng:


the nho


Bước đầu tiên thì các bạn cần kết nối thẻ nhớ hay USB của bạn vào máy tính thông qua đâù đọc thẻ và làm theo các bước hướng dẫu sau:


Đối Với OS X


Với OS X thì các bạn cần cài đặt phần mềm . Sau khi hoàn thành bước cài đặt thì mở nó lên và nhập vào mật khẩu của MAC nếu hệ thống yêu cầu. Và bây giờ thì các bạn cần xác định vị trí của thẻ nhớ cần phục hồi dữ liệu hình ảnh bằng cách nhấn phím Enter.


os x


Bây giờ thì các bạn tiếp tục nhấn vào phím ENTER thêm một lần nữa để chọn phần vùng FAT16/32 để phần mềm có thể tìm kiếm lại "dấu vết" của các thư mục được tạo ra bởi máy ảnh trên thẻ nhớ hay USB của bạn. Ở bước này mà hệ thống chưa tìm được kết quả thì các bạn tiếp tục bấm vào phím ENTER để vào Menu và tiếp theo các bạn chọn (FAT/NTFS).


Sau khi đã xác định được vị trí của tập tin thì bây giờ bạn tiến hành bước sang tùy chọn khôi phục. Nếu bạn nghi ngờ hình ảnh trong thẻ nhớ bị xóa bởi hư hỏng, hãy chọn "Whole", còn nếu chỉ bị xóa do vô tình, hãy chọn "Free". Nhấn Enter lần nữa và chọn nơi để lưu các tập tin được phục hồi – sử dụng phím C để xác nhận. Sau đó, bắt đầu quá trình phục hồi.


os x 1


Sau khi quá trình phục hồi kết thúc, kết quả sẽ được hiển thị trong giao diện PhotoRec. Để tìm kiếm tập tin hình ảnh theo định dạng thì các bạn hãy sử dụng lệnh "FileOpts" ở menu chính để lọc ra kết quả mình cần và vào thư mục đã lựa chọn lưu trước đó từ Finder để xem là xong.


Đối Với Windows


Khác với OS X thì đối với Windows các bạn cần tải về và cài đặt phần mềm Recuva. Sau khi cài đặt xong, hãy khởi động phần mềm lên và nhấn vào tùy chọn Pictures ở màn hình thiết lập đầu tiên.


windows


Sau đó là bước lựa chọn vị trí thẻ nhớ cần ảnh và nhấn Scan. Sau khi quá trình quét kết thúc, Recuva sẽ hiển thị danh sách những hình ảnh với định dạng, vị trí và khả năng phục hồi để người dùng lựa chọn.


v 1


Với Recuva thì nó còn hỗ trợ cho các bạn chức năng "Review" để các bạn có thể xác định được một cách chính xác hình ảnh mà các bạn cần phục hồi. Và nếu muốn tìm nhanh hình ảnh mình muốn theo định dạng, bạn hãy nhập vào ô tìm kiếm kiểu định dạng tùy thuộc vào kiểu máy ảnh của bạn, ví dụ như .CR2, .NEF or .ARW.


windows 2


Sau khi chọn được những hình ảnh mà bạn cần phục hồi thì các bạn tích vào chúng để chọn và sau đó nhấn vào nút "Recover" và cuối cùng là chọn nơi lưu là xong.


Trên đây là cách phục hồi hình ảnh nhanh chóng và dễ dàng nhất mà Dịch vụ di động gợi ý dành cho bạn. Nếu chưa ưng ý, bạn có thể thử qua các phần mềm trả phí hay các dịch vụ phục hồi dữ liệu chuyên nghiệp khác.


Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.
 

tctuvan

New Member
Khôi phục dữ liệu bằng phương pháp "root" máy Android

Còn một sách nữa là Khôi phục dữ liệu bằng phương pháp "root" máy Android
Với phương pháp này, bạn cần "root" máy điện thoại Android của bạn trước tiên. Về cơ bản, root một thiết bị Android là việc giành quyền điều khiển cấp cao nhất để can thiệp trực tiếp vào những tập tin hệ thống của chính thiết bị đó. Với những thiết bị Android nguyên bản (chưa được root) khi mới mua về, người dùng chỉ có quyền sử dụng thiết bị tương tự như tài khoản khách (Guest) trên máy tính Windows.
Cách thực hiện sau đó như sau: Trước hết, bạn cần download và cài đặt ứng dụng khôi phục DiskDigger trên thiết bị Android đã được root của mình. Chạy ứng dụng và cấp quyền truy cập cấp cao nhất cho ứng dụng này.


Lúc này, bạn sẽ chọn vùng muốn khôi phục các file.


Các file bị xóa trong vùng lưu trữ đó sẽ được hiển thị. Hãy đánh dấu những file bạn muốn lấy lại và click vào nút Recover.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top