Cob

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

Mỗi nước và khối nước trên thế giới đều có những đồng tiền riêng phản ánh giá trị của nền kinh tế. Mối liên hệ kinh tế giữa các quốc gia với nhau thông qua quan hệ đầu tư, buôn bán dẫn đến sự trao đổi đồng tiền của quốc gia này với quốc gia khác. Qua thời gian đã hình thành nên giả cả trao đổi đồng tiền giữa các nước hay là tỷ giá hối đoái. Tỷ giá hối đoái đóng vai trò như là một công cụ có hiệu lực, có hiệu quả trong việc tác động đến quan hệ kinh tế đối ngoại của mỗi nước đồng thời là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với chính sách của một quốc gia. Đặc biệt là tại thời điểm tài chính toàn cầu rơi vào khủng hoảng với sự sụp đổ của các nền kinh tế lớn, sự giảm giá trị của USD có tác động rất lớn đến tâm lý nhà đầu tư cũng như sự phát triển kinh tế nói chung. Chính sách tỷ giá của một quốc gia càng cần linh hoạt để có những bước đi vững chắc làm thay đổi bộ mặt của nền kinh tế.

Phá giá tiền tệ là một trong những biện pháp của chính sách thương mại quốc tế liên quan đến qui định của chính phủ trong chế độ tỷ giá. Việc áp dụng chính sách có hiệu quả cần phân tích tình hình thực tế, dựa trên những điều kiện kinh tế, chính trị phù hợp cả trong và ngoài nước, hạn chế các nguy cơ xấu xảy ra do chính sách này mang lại.

Từ khi gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO) Việt Nam trở thành một bộ phận không thể thiếu trong quá trình phân công lao động và chuyên môn hoá của thế giới. Là một nước đi sau và có nền kinh tế còn khó khăn, lạc hậu đòi hỏi Việt Nam phải học hỏi, vận dụng phù hợp kinh nghiệm của các nước đi trước. Để hội nhập ngày càng sâu hơn vào sân chơi quốc tế mà không bị lu mờ, chính phủ nước ta cần đưa ra các chính sách hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của Việt Nam.

Xuất phát từ những lý do trên mà em đã chọn đề tài: “Kinh nghiệm, tình huống phá giá đồng tiền trong thương mại và bài học đối với Việt Nam”.

2. Mục đích nghiên cứu
Hiện nay, Việt Nam cũng như rất nhiều nước đang phát triển khác gặp phải vấn đề thâm hụt cán cân thương mại do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính, tiền tệ làm cho các nước đều hạn chế nhập khẩu hàng hóa. Thêm vào đó là tình trạng giá cả bất ổn đặc biệt là thị trường dầu khí, thị trường vàng, bất động sản… Điều này đòi hỏi các nhà hoạch định chính sách phải đưa ra các biện pháp hiệu quả nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế. Việc nghiên cứu đề tài này làm hiểu rõ hơn điều kiện cụ thể nền kinh tế của Việt Nam để áp dụng các chính sách nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, mở rộng thị trường ra nước ngoài, hạn chế tình trạng thâm hụt cán cân thương mại.

3. Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là những điều kiện và ảnh hưởng của chính sách phá giá tiền tệ tới thương mại quốc tế trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay. Với việc nghiên cứu chính sách của một số nước có như Trung Quốc, Singapo, Thái Lan sẽ cho ta cái nhìn tổng quan hơn và rút ra những bài học kinh nghiệm từ đó đưa ra giải pháp tốt nhất cho Việt Nam.

4. Phương pháp nghiên cứu
Đề tài được thực hiện bằng phương pháp phân tích tổng hợp và so sánh đối chiếu. Chính sách phá giá sẽ được phân tích cụ thể dựa trên tình hình thực tế những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đối với sự phát triển của thương mại quốc tế, từ đó tổng hợp những điều kiện để thực hiện được chính sách này. Đối chiếu giữa lý luận và thực tế để tìm ra, giải quyết các khó khăn, thách thức khi thực hiện chính sách này. Đồng thời so sánh, đối chiếu với các nền kinh tế khác để rút ra những bài học thực tiễn để áp dụng thành công vào Việt Nam.

Ngoài ra việc nghiên cứu đề tài cần sử dụng các phương pháp khác như thống kê, thu thập và phân tích số liệu...

Đề tài đi sâu nghiên cứu những ảnh hưởng của chính sách phá giá tiền tệ vào nền kinh tế của một quốc gia trong đó đặc biệt là cán cân thương mại quốc tế. Bài viết cũng nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế trong việc sử dụng chính sách tỷ giá nhằm cải thiện cán cân thương mại từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm đồng thời đề xuất được các giải pháp khả thi cho Việt Nam, vượt qua thời kỳ khủng hoảng tài chính kinh tế hiện nay và đạt mức tăng trưởng nhanh hơn, mạnh hơn.

5. Kết cấu của đề tài
Ngoài lời mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo đề tài của em được trình bày thành ba phần như sau:

Chương I: Tổng quan về phá giá tiền tệ.
Chương II: Kinh nghiệm phá giá tiền tệ của một số nước và thực trạng thương mại quốc tế ở Việt Nam.
Chương III: Những thách thức trong năm 2010 và giải pháp thực hiện có hiệu quả chính sách phá giá ở Việt Nam nhằm cải thiện cán cân thương mại.


MỤC LỤC
Danh mục tài liệu tham khảo 3
Danh mục bảng biểu đồ thị 4
Danh mục các từ viết tắt 5
LỜI MỞ ĐẦU 6
1. Tính tất yếu của đề tài 6
2. Mục đích nghiên cứu 7
3. Đối tượng nghiên cứu 7
4. Phương pháp nghiên cứu 7
5. Kết cấu của đề tài 7
NỘI DUNG 8
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ PHÁ GIÁ TIỀN TỆ 8
1. Khái niệm và tác động của phá giá tiền tệ 8
2. Tác động của phá giá tiền tệ 11
3. Tại sao phải phá giá tiền tệ 16
4. Điều kiện áp dụng phá giá tiền tệ 17
CHƯƠNG II: KINH NGHIỆM, BÀI HỌC PHÁ GIÁ TIỀN TỆ CỦA MỘT SỐ NƯỚC VÀ THỰC TRẠNG Ở VIỆT NAM. 19
1. Kinh nghiệm phá giá trong thương mại của một số nước 20
2. Bài học sử dụng chính sách phá giá nhằm cải thiện cán cân thương mại đối với Việt Nam 29
3. Thực trạng chính sách phá giá tiền tệ ở Việt Nam 30
CHƯƠNG III: NHỮNG THÁCH THỨC TRONG NĂM 2010 VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP SỬ DỤNG HIỆU QUẢ PHÁ GIÁ TIỀN TỆ NHẰM CẢI THIỆN CÁN CÂN THƯƠNG MẠI. 39
1. Tổng quan cán cân thương mại năm 2009 và những thách thức trong năm 2010 39
2. Giải pháp phá giá tiền tệ và cải thiện cán cân thương mại 41
KẾT LUẬN 46

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

LNgcHi

New Member
Ad ơi, ad tải dùm em tài liệu này nhé. Em Thank ad. Dạo này em làm bài tập nhóm nhiều nên nhờ ad nhiều quá. chúc ad có nhiều sức khỏe.
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

LNgcHi

New Member
Re: [Free] Kinh nghiệm và tình huống phá giá đồng tiền trong thương mại và bài học ở Việt Nam


ad ơi, ad down hộ em tài liệu có link này với ad nhé. Em Thank ad
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Kinh nghiệm và tình huống phá giá đồng tiền trong thương mại và bài học ở Việt Nam

Trích dẫn từ LNgcHi:
http://timtailieu.vn/tai-lieu/luan-an-tien-si-hoat-dong-cua-cac-cong-ty-chung-khoan-tai-viet-nam-15769/
ad ơi, ad down hộ em tài liệu có link này với ad nhé. Em Thank ad


đăng lại vào topic chung đi viewtopic.php?f=131&t=100854 , đã tìm chưa?
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top