thanhmc_mtv

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Tháng giêng em Áo Dài trang nhã
Tỉnh lỵ còn nguyên nét Việt Nam
Đài các chân ngà ai bước khẽ
Quyện theo tà lụa cả phương đông"
(Nguyễn Tất Nhiên)

Mỗi dân tộc trên thế giới đều có một loại y phục đặc biệt mà chỉ cần nhìn vào chúng ta cũng có thể đoán được họ đến từ nơi nào. Phụ nữ Nhật Bản có bộ Kimono, phụ nữ Hàn Quốc có Hanbok , người Trung Quốc tự hào về nét gợi cảm trong bộ " xường sám " Thượng Hải…. Người Việt Nam chúng ta thường tự hào về chiếc áo dài, thậm chí nó được nâng lên thành quốc phục, mang trong đó bản sắc văn hoá, hương vị dân tộc thể hiện giá trị thẩm mỹ, cái đẹp được bảo lưu và đổi mới theo suốt chiều dài lịch sử dân tộc.
Nhà văn Băng Sơn đã có cả một "Bài thơ áo dài" trên những nẻo đường Hà Nội: "Đã có không ít người nước ngoài ngạc nhiên đến sững sờ trước vẻ đẹp kỳ diệu của tấm áo dài Việt Nam, mặc dù ở nước họ, người phụ nữ cũng có những bộ áo váy dân tộc thêu rua với nhiều vẻ đẹp. Một nét duyên dáng như mây thu mơ hồ hay cái đẹp lộng lẫy của ngày hè chói chang hoa phượng có gió lộng xào xạc ngọn đề. Khó mà nói được niềm bay nhè nhẹ của tà áo tím bên hồ hay vẻ lâng lâng của màu áo trắng như tung đùa trong sắc xanh cây lá. Ngay giữa cái ồn ào tấp nập đua chen, tà áo dài như hoa cũng mang lại sự thanh thản như sau một tiếng thở dài. Dám đoán chắc không một cô gái Việt Nam nào lại không sung sướng được mặc tấm áo dài trong ngày hội, ngày lễ, ngày tết và nhất là ngày bước xuống chuyến đò hạnh phúc, khẽ cúi xuống nhìn tà áo dài mà mỉm cười e lệ và sung sướng hồi hộp bên người yêu đã thành chú rể ngượng ngùng. Và cũng dám đoán chắc rằng không một người đàn ông nào dù cực tả hay cực hữu, dù đang yêu hay trái tim đã rạn vỡ bao lần, lại không ưa thích tà áo dài, không ngắm cái đẹp đang chập chờn phía trước như cánh bướm trong giấc mộng Trang Chu, để về đến nhà bên người vợ thủy chung vẫn còn bảng lảng bóng hình của câu thơ bất chợt ấy làm xao xuyến."(1)

I. Lời giới thiệu 3
II. Bản chất của cái Đẹp 5
III. Áo dài Việt Nam dưới cái nhìn Mỹ học 8
1. Lich sử áo dài 8
2. Áo dài – trước câu hỏi muôn đời của Mỹ học: “Cái đẹp là gì và cái gì là đẹp?” 15
3. Vẻ đẹp áo dài có phải là một hiện tượng thẩm mỹ khách quan hay không? Chúng ta có thể nhìn nhận áo dài dưới góc độ bản thể luận hay không? 16
4. Áo dài có hội tụ tính thống nhất và cụ thể của cái đẹp? 17
5. Áo dài trong cái nhìn cảm giác và siêu cảm giác như thế nào? Áo dài trong nghệ thuật biểu hiện như thế nào? 19
KẾT LUẬN 24

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

ronglua471111

New Member
Re: Tiểu luận Áo dài Việt Nam trên hành trình thể hiện cái đẹp

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
link download đâu bạn
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top