daigai

Well-Known Member
link tải luận văn miễn phí cho ae

LỜI NÓI ĐẦU
Gỗ là một vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên. Vật liệu từ gỗ có những đặc tính riêng mà các loại vật liệu tự nhiên và nhân tạo khác không có được. Xu thế của xã hội hiện đại ngày nay đang có thiên hướng về sử dụng loại vật liệu này. Bằng chứng cụ thể cho thấy vật liệu từ gỗ đóng một vai trò khá quan trọng là các sản phẩm cụ thể là các loại vật liệu trong đồ mộc gia dụng như ván sàn, ván ghép thanh, đồ dùng gia dụng, v.v… và vật liệu trong xây dựng như ván cốp pha, cột trụ, cọc chống, dầm xà, v.v…
Tuy nhiên để loại vật liệu này phát huy tốt đặc tính của nó thì chúng ta cần chế biến nó. Một trong các khâu của quá trình chế biến gỗ là khâu xẻ gỗ, bởi không ít vật phẩm làm từ vật liệu gỗ không thể sử dụng nguyên cây gỗ tròn.
Là một Sinh viên trong ngành Chế biến Gỗ, sau khi đã tiếp thu kiến thức về công nghệ xẻ tui cần từng bước tiếp cận với thực tế bằng cách tiến hành làm đồ án thiết kế một dây chuyền công nghệ xẻ cụ thể. Được sự chỉ đạo của giáo viên phụ trách môn học là thầy Nguyễn Phan Thiết, tui tiến hành hoàn thành đồ án thiết kế “Dây chuyền công nghệ xẻ cho ván cốp pha” với các số liệu sơ bộ đã cho ban đầu.
Do đây là lần đầu tiên tiếp xúc với công việc thiết kế nên chắc chắn đồ án của tui sẽ không thể tránh được các sai sót và sai lệch so với thực tế. tui rất mong nhận được sự chỉ vẽ từ phía giáo viên phụ trách môn học để đồ án của tui hoàn thiện và đi sát thực tế hơn.
tui xin chân thành cảm ơn!


Sinh viên

LÊ TẤT THÀNH

NỘI DUNG ĐỒ ÁN

I. LỰA CHỌN CÔNG SUẤT
- Hiện nay quy mô phân xưởng xẻ dược sử dụng phổ biến ỏ miền Bắc gồm ba loại sau:
+ Phân xưởng xẻ cỡ nhỏ
+ Phân xưởng xẻ cỡ vừa
+ Phân xưởng xẻ cỡ lớn
Trong ba loại phân xưởng nói trên để áp dụng vào thực tế cần có sự lựa chọn tuỳ theo tổ chức kinh doanh và nhiệm vụ sản xuất của phân xưởng để phù hợp với vốn đầu tư và máy móc thiết bị.
Vì vậy, theo như đề bài có công suất phân xưởng là 18000 m3/năm. Nên ta chọn đồ án là: “Thiết kế kỹ thuật xưởng xẻ gỗ cỡ nhỏ” có các ưu, nhược điểm sau:
- Ưu điểm:
Máy móc gọn nhẹ, rất linh động, thay đổi mặt hàng nhanh, quy mô, diện tích nhà xưởng nhỏ, vốn đầu tư ít, khả năng thu hồi vốn nhanh
- Nhược điểm:
Thiết bị đơn giản, năng suất và chất lượng thấp, tỷ suất đầu tư lớn, sản phẩm không đa dạng về kích thước, khả năng cơ giới hoá, tự động hoá thấp.
II. LỰA CHỌN SẢN PHẨM
2.1. Chọn loại sản phẩm
- Nguyên tắc lựa chọn sản phẩm dựa trên những yêu cầu sau:
+ Điều kiện kỹ thuật
+ Kết cấu sản phẩm
+ Đa dạng hoá sản phẩm trong sản xuất
Dựa vào điều kiện kỹ thuật để giải pháp công nghệ
Dựa vào kết cấu sản phẩm để lựa chọn loại thiết bị công nghệ cần thiết
Đa dạng hoá sản phẩm trong sản xuất nghĩa là nhà máy tạo ra nhiều loại sản phẩm, nhiều kiểu cỡ phù hợp với thị hiếu khác hàng đồng thời có thể khai thác ở mức độ cao năng lực sản xuất của dây truyền.
Do gỗ rừng trồng có điều kiện nhỏ, tính chất cơ vật lý thấp, màu sắc không đẹp nên đa phần gỗ rừng trồng được sử dụng dưới dạng nguyên liệu, vật liệu thô.
Hiện nay trên thị trường cần sản phẩm từ gỗ rừng trồng là: ván sàn, thanh cơ sở ván ghép thanh, cốp pha…Nên sản phẩm chính trong đồ án này là ván cốp pha.
2.2. Kích thước sản phẩm
Sản phẩm tạo ra đáp ứng được yêu cầu thực tế của các nhà sản xuất, người sử dụng. Kích thước danh nghĩa (KTDN) của sản phẩm là kích thước đã được ghi trong tiêu chuẩn, còn kích thứoc thực tế (KTTT) là kích thước được xác định cụ thể và được đo trực tiếp trên gỗ xẻ.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top