quynhnga_cp

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

Các nguyên tắc cần tuân thủ trong quản lý hoạt động đầu tư.
Các nguyên tắc cần tuân thủ trong quản lý hoạt động đầu tư.
Quản lý đầu tư là sự tác động liên tục, có tổ chức , định hướng mục tiêu vào quá trình đầu tư( bao gồm công tác chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư và vận hành kết quả đầu tư) và các yếu tố đầu tư, bằng một hệ thống đồng bộ các biện pháp kinh tế- xã hội, tổ chức kỹ thuật và các biện pháp khác nhằm đạt được kết quả và hiệu quả đầu tư cao nhất, trong điều kiện cụ thể xác định và trên cơ sở vận dụng sáng tạo những qui luật khách quan và qui luật đặc thù của đầu tư.
Quản lý hoạt động đầu tư là công tác phức tạp đòi hỏi phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định. Nguyên tắc quản lý hoạt động đầu tư tuân theo những nguyên tắc quản lý kinh tế nói chung và được vận công cụ thể vào quản lý hoạt động đầu tư ở tầm vĩ mô và vi mô.
1. Thống nhất giữa lãnh đạo chính trị và kinh tế trong quản lý hoạt động đầu tư.
Thống nhất giữa chính trị và kinh tế là một đòi hỏi khách quan vì kinh tế quyết định chính trị và chính trị là sự biểu hiện tập trung của kinh tế, có tác dụng trở lại đối với sự phát triển kinh tế.(Hồ chí Minh đã nhấn mạnh vai trò của việc thống nhất lãnh đạo chính trị và kinh tế, nếu không có nền độc lập dân tộc thì sẽ không có tự chủ về kinh tế). Nếu đường lối chính trị đúng đắn , giải quyết hài hòa các loại lợi ích trong xã hội thì sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động kinh tế phát triển, đồng thời việc lãnh đạo chính trị cũng sẽ dễ dàng hơn nếu đất nước có một nền kinh tế ổn định, phát triển, dân cư có trình độ phát triển cao, mức sống của dân cư tốt, việc đưa và thực hiện các chính sách cũng dễ thực hiện hơn.
Trên giác độ quản lý vĩ mô hoạt động đầu tư, nguyên tắc thống nhất giữa chính trị và kinh tế thể hiện ở vai trò quản lý của nhà nước, thể hiện trong cơ chế quản lý đầu tư, cơ cấu đầu tư( đặc biệt là cơ cấu thành phần kinh tế và vùng lãnh thổ), chính sách đối với người lao động hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, các chính sách bảo vệ môi trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thể hiện thông qua việc giải quyết quan hệ tăng trưởng kinh tế và công bằng xã hội, giữa phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng và giữa yêu cầu phát huy nội lực và tăng cường hợp tác quốc tế trong đầu tư.
Đối với các cơ sở, nguyên tắc đòi hỏi phải đảm bảo quyền lợi cho người lao động, doanh lợi cho cơ sở , đồng thời phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với nhà nước và xã hội.
Trong quản lý hoạt động đầu tư, các chính sách về kinh tế phải phù hợp với các định hướng về chính trị.
Kết hợp tốt giữa kinh tế và xã hội là điều kiện cần và là động lực cho sự phát triển của toàn bộ nền kinh tế - xã hội nói chung và thực hiện theo mục tiêu đầu tư nói riêng.
Ở Việt nam, chính trị và kinh tế không thể tách rời nhau vì chính sách của Đảng là cơ sở của mọi biện pháp lãnh đạo kinh tế, hướng dẫn sự phát triển không ngừng của nền kinh tế.
- Đảng vạch ra đường lối chủ trương phát triển kinh tế- xã hội, chỉ rõ con đường , biện pháp, phương tiện để thực hiện được .
- Đảng động viên đông đảo quần chúng nhân dân đoàn kết nhất trí chủ trương.
- Nhà nước biến đường lối chủ trương của Đảng thành kế hoạch & triển khai việc thực hiện kế hoạch, kiểm tra tổng kết việc thực hiện kế hoạch.
Nhà nước quản lý về mặt chính trị cũng đồng thời quản lý nhà nước về mặt kinh tế với các nội dung. Cụ thể trong hoạt động quản lý đầu tư : xây dựng hoàn chỉnh hệ thống luật pháp và những văn bản dưới luật liên quan đến hoạt động đầu tư, ban hành sửa đổi bổ sung luật và các văn bản liên quan. Xây dựng chiến lược qui hoạch kế hoạch đầu tư; trên cơ sở chiến lược qui hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội của đất nước của ngành địa phương vùng lãnh thổ, xây dựng các qui hoạch kế hoạch đầu tư, trong đó xác định nhu cầu về vốn , nguồn vốn, các giải pháp huy động; ban hành các chính sách chủ trương đầu tư nhằm cải thiện môi trường và thủ tục đầu tư….
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

khongthuhuong

New Member
Re: [Free] Các nguyên tắc cần tuân thủ trong quản lý hoạt động đầu tư

sao minh khong thay link down nhi?:((
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top