Hỏi đáp mọi chủ đề liên qua đến công nghệ thông tin, internet, lập trình, SEO...
Nội quy chuyên mục: Hỏi đáp mọi chủ đề liên qua đến công nghệ thông tin, internet, lập trình, SEO...

- Chuyên nhận giải đáp thắc mắc sử dụng Word, Excel, Power Point

- Ai cần download driver hay Firmware cho máy tính máy in, thì vào đây nhé, tìm gì cũng có Driver 360

- Cập nhật tin tức với Mr Công nghệ tại đây
#427095 Các bước để thiết kế một flash game mang phong cách độc đáo, mới lạ theo sở KẾT của bạn.

Dành cho những ai KẾT tự sáng tạo game mang phong cách riêng được thực hiện trên flash game… nhưng chưa có điều kiện học hỏi sâu về chuyên môn thiết kế game. Game Maker 8.0 sẽ giúp ước mơ của bạn trở thành hiện thực.


Người dùng có thể tạo ra nhiều game với đồ họa bắt mắt ấn tượng bằng cách thiết kế tất cả tất cả thứ từ đối tượng, background, âm thanh, hiệu ứng, các hình ảnh hiển thị, animation… Đây sẽ là giao diện ban đầu của Game Maker 8.0 sau khi tiến hành download và cài đặt.


Trong giao diện của ứng dụng, bạn sẽ nhìn thấy trước tiên là thanh công cụ và thanh bảng chọn, bên phải chứa khung trợ giúp người dùng, còn bên trái là các thư mục thể hiện dưới dạng cây. Trước hết bạn hãy định hình trong đầu, mình muốn thể hiện những gì trong trò chơi, sau đó sử dụng lần lượt những công cụ trợ giúp của ứng dụng.


Sprites


Đây là bước khởi đầu trong quá trình tạo game - tạo một đối tượng trước. Để tạo một Sprites, nháy chuột phải vào thư mục Sprites phía bên trái rồi chọn Create Sprite. Trong Sprite Properties mở ra, người dùng sẽ tạo tên của Sprite rồi click Load Sprite để duyệt tìm những chủ đề theo ý tưởng của bạn từ trước, nó có thể nằm trong thư mục Bouncing Balls, Icons, Cards,...



Nếu những chủ đề có sẵn vẫn chưa đủ để thể hiện hết ý tưởng, người dùng tạo những file chủ đề dưới dạng .png (giả dụ, qua Adobe Photoshop) hay truy cập trang chủ Bấm vào đây để đăng nhập và xem link! tải về thêm

Sau khi chọn được đối tượng ưng ý, bộ công cụ Edit Sprite sẽ giúp bạn chỉnh sửa, resize, xoay, cắt ảnh, thêm hiệu ứng… cuối cùng đừng quên Save lại những chỉnh sửa của bạn.

Sounds


Bước tiếp theo, thiết lập âm thanh cho game. Bước này khá quan trọng bởi âm thanh đem đến cảm giác hứng khởi cho người chơi. Tương tự trong bước tạo Sprite, nháy chuột phải vào thư mục Sounds phía bên trái, click Create Sound, đổi tên tại ô Name sau đó tìm kiếm file âm thanh bằng cách nhấn Load Sound.




Trước khi kết thúc, người dùng cần thực hiện một số thiết lập trong khung Kind với Normal Sound (âm thanh thường), Background Music (những bản nhạc nền), 3D Sound (âm thanh thực) hay khung Effect (sẽ có các hiệu ứng tiếng vang, hiệu ứng hát bè…). Một chức năng khác, Creat Group giúp người dùng tạo nhóm những file âm thanh cùng loại, tiện dụng hơn trong chuyện quản lí file lẫn liên kết chúng lại khi cần.


Backgrounds


Yếu tố quyết định và cũng là cái nhìn đầu tiên khi bắt đầu chơi một game nào đó. Hình nền ảnh hưởng nhiều đến ý tưởng người làm game cũng như độ hứng thú của game thủ.




Nháy Create Background ở menu chuột phải của thư mục Backgrounds, click Load Background để đến thư mục chứa file hình nền, chọn lấy bức ảnh để làm hình nền. Game Maker 8.0 không giới hạn định dạng file ảnh, bất cứ tấm ảnh nào đều sẽ được chấp nhận. Công cụ Image Editor mạnh mẽ với các chức năng Draw on the image, Spray paint on the image… sẽ trợ giúp thêm cho bạn.


Objects


Một bước cực kì quan trọng khác trong quá trình thiết kế trò chơi, tạo các phản ứng cho đối tượng ban đầu của game (trong một số game còn gọi là animation của nhân vật). Khâu này đòi hỏi người thiết kế phải tính đến toàn bộ những trường hợp có thể xảy ra với đối tượng, gắn âm thanh vào từng cử động, hay từng đối tượng. Bước này thường ngốn của bạn nhiều thời (gian) gian nhất so với các bước còn lại, và để thực hiện xong có khi mất cả ngày, hay cả tuần tùy vào độ rõ hơn bạn muốn.



Mở cửa sổ Object Properties rồi chọn đối tượng cần tạo hoạt cảnh. Giao diện chính của cửa sổ sẽ gồm khung Event, Actions và Move. Click Add Envent để thêm những khả năng Create, Mouse, Collision, Key Press, Draw, Alarm, Step… Trong ô Move chứa những cử động di chuyển, nhảy, ăn điểm… của đối tượng. Người dùng chỉ chuyện kéo thả chúng vào khung Actions.


Rooms


Bước cuối cùng để hoàn thành một tựa game mang phong cách của bạn. Tạo một room để các đối tượng có chỗ hoạt động. Ở cửa sổ Room Properties hiện ra 3 thẻ chính Objects, Settings, Properties. Trong Objects, người dùng cần chọn đối tượng sau đó đặt chúng vào một vị trí trên giao diện trò chơi. Thẻ Settings giúp bạn chỉnh sửa những thông tin Name và các kích thước dài, rộng, cao, tốc độ. Ngoài ra những nội dung như giới thiệu trò chơi, tên tác giả sẽ được cập nhật tại Game Information.



Sau khi hoàn tất, nhấn nút Run the game trên thanh công cụ để test lại game của bạn trước khi xuất ra định dạng *.exe. Người dùng cần vào menu File > Create executable, đặt tên cho game trong ô File name và nhấn Save. Giờ đây bạn vừa có một game tuyệt cú đỉnh của riêng mình.


Game Maker 8.0 có dung lượng 10MB, download tại Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!


Chúc các bạn thành công !!!
By phamngoan8x
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement