Hỏi đáp mọi chủ đề liên qua đến công nghệ thông tin, internet, lập trình, SEO...
Nội quy chuyên mục: Hỏi đáp mọi chủ đề liên qua đến công nghệ thông tin, internet, lập trình, SEO...

- Chuyên nhận giải đáp thắc mắc sử dụng Word, Excel, Power Point

- Ai cần download driver hay Firmware cho máy tính máy in, thì vào đây nhé, tìm gì cũng có Driver 360

- Cập nhật tin tức với Mr Công nghệ tại đây
Hình đại diện của thành viên
By richmon
#992261 Mình tự tạo file in hóa đơn trên Excel. Hàng cuối cùng là số tiền viết bằng chữ, do số tiền từ số dịch ra chữ quá dài mà mình lại không biết dùng hàm hay macro để tự động xuống cell khác. Mpong các bạn hướng dẫn
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#992408 Số tiền đó là 1 câu, bạn ngắt xuống cell khác thế thì có khó hiểu không?

Đơn giản hơn là bạn cho size chữ nhỏ đi, hay kéo cái cell có chứa số tiền đó rộng ra.
Hình đại diện của thành viên
By richmon
#992441 Kích thước của tờ hóa đơn là có giới hạn, nếu mình cho font chữ của dòng hóa đơn nhỏ đi thì không đúng với cỡ font trên cả hóa đơn. Ngắt xuống hàng không làm ảnh hưởng đến câu đó. Ví dụ như hóa đơn này
Bạn không được cấp phép để xem tập tin đính kèm trong bài viết này.
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#992461 Cái dòng cuối đúng không . Mình thấy nó có thể nằm trên 1 dòng còn gì.

Tóm tại để giải quyết trường hợp của bạn, hãy phối hợp giữa 2 chức năng: Wrap text trong 1 cell, và merge cells

1. Wrap text. Bạn chọn cell chứa dòng muốn tự động ngắt dong, rồi nhìn trên thanh công cụ Home, có mục Alignment, chọn Wrap text


2. Nếu cần thì dùng cả chức năng gộp cell, chọn vài cell rồi gộp lại với nhau. Merge ở cạnh Wrap text.
Bạn có thể chọn những cell cùng hàng với dòng chữ giá tiền gộp lại để nó thành một dòng rộng hơn

Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online
Advertisement