mình có 1 văn bản word có định dạng như sau: gồm chữ và số

Mình coppy sang excel nó không giữ lại số 0, các bạn xem ảnh và chỉ giúp làm sao cho nó giũ nguyên định dạng mà không lược bỏ những con số 0


xin cảm ơn
 

weareone9x_lx

New Member
bên excel muốn nó nhận số 0 thì phải thêm dấu " ' " vào trước nó, bên word bản bỏ thêm dấu ' rồi copy qua xem
 
bỏ thêm dấu " ' " vào thì nó nhận luôn cái dấu phẩy đó và số lượng dữ liệu rất nhiều chỉnh sữa như vậy thì rất là mất thời gian, Thank bạn đã quan tâm
 

thehetoi_8x

New Member
Muốn thêm số 0 thì bạn chọn click chuột phải, chọn format cell/chọn number, chỉnh phần thập phân lên 3 con số
 
Muốn thêm số 0 thì bạn chọn click chuột phải, chọn format cell/chọn number, chỉnh phần thập phân lên 3 con số cảm ơn! cái này làm đúng nè, mình làm xong thì nó giống hệt như bản gốc của word rổi
 

vickyttf3714

New Member
Trong Word dấu "," là dấu phân cách phần nghìn trong khi Excel do bạn dùng hệ đo đếm VN nên nó lại nhận dạng là thập phân từ đó nó bỏ đi những chữ số 0 không có nghĩa và sẽ ảnh hưởng hoàn toàn đến kết quả (sai) nếu bạn tính toán. Bạn thấy 5000 chỉ còn 5 do đó dù bạn có thêm đủ 3 chữ số 0 (5,000) thì nó vẫn là 5 thôi. Do đó bạn cần chọn một trong 2 cách giải quyết sau:

- Dùng Ctrl+H để tìm và chuyển toàn bộ dấu "," sang dấu chấm hay bỏ không dùng dấu phân cách phần nghìn.

- Chuyển Excel sang hệ thống US thay vì VN.
 

kawaii_4me

New Member
Thank @tuainhan, nhờ bạn giải thích nên mình mới hiểu ra, chứ thật sự làm theo tvinhpy là được rồi, nhưng nguyên nhân gây lỗi thì không biết xuất phát từ đâu. Có những người tận tâm giúp đỡ như vầy thật là quý
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top