quydang2002

New Member
Chào bạn. Thủ tục đóng BHXh hàng tháng tại Cty được thực hiện như sau: Trước tiên, kế toán của cty sẽ phải làm Hợp đồng lao động bản gốc cho từng nhân viên. sau đó phô tô chứng minh nhân dân, phô tô HĐLĐ, bản sao giấy khai sinh kèm theo bản Danh sách tăng giảm ( có mẫu quy định của BHXH), đăng ký thang bảng lương ban đầu còn phải đi đến UBND Quận nơi mà đơn vị mình đăng ký kinh doanh để làm thủ tục đăng ký thang bảng lương nữa, làm việc xong với UBND thì đến BHXH làm việc tiếp thủ tục liên quan đến BHXH. Đây là việc mà kế toán cty bạn làm để bạn có được mã số BHXH của bạn. từ đó, tùy thuộc vào mức % cty bạn đóng BHXH cho bạn, còn lại bao nhiêu thì bạn phải nộp, có thể là trừ trực tiếp trên lương hàng tháng của bạn. cty nơi bạn mình làm cũng trừ hàng tháng theo lương, đâu hết hơn 200k thì phải.hjhj.Mình k phải dân kế toán nên cũng k nắm chắc lắm, nhưng hầu như các cty toàn làm thế.
 

Troyes

New Member
Vậy cho mình hỏi mỗi tháng mình phải nộp cho chỗ BHXH những giấy tờ gì? (nếu như tháng đó số lao động không tăng không giảm; rồi nếu tăng, giảm thì mình phải nộp thêm giấy tờ gì nữa vậy?)
 
Hàng tháng nếu không có biến động gì về lao động thì BHXH sẽ gửi thông báo( hay bạn có thể đến tận nơi để lấy) số tiền phải nộp trong tháng. Căn cứ vào đây bạn rà soát lại tổng hệ số lương cơ bản của đơn vị, mức lương làm căn cứ đóng BH và tỷ lệ trích nộp BH. Bạn kiểm tra xem đơn vị mình đã trích đủ số tiền BHXH trên quỹ lương vào chi phí chưa, đã thu đủ của người lao động mức Bảo hiểm bắt buộc phải đóng chưa. Số liệu đó đã khớp với số liệu của BHXH thông báo chưa? Nếu chưa thì phải đối chiếu lại với BHXH để đi đến thống nhất và cuối cùng bạn chuyển tiền vào tại khoản tại Ngân hàng hay Kho bạc cho BHXH nơi mình đăng ký chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng. Nếu có tăng giảm lao động thì bạn lập mẫu biểu được ban hành theo Quyết định số 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của BHXH Việt nam. Cụ thể trong quy định Quản lý thu BHXH, BHYT; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành theo quyết định này tại chương III : Hồ sơ và thời hạn giải quyết đã hướng dẫn rất cụ thế đó bạn, bạn xem tăng giảm mức đóng BHXH của đơn vị mình thuộc trường hợp nào thì sẽ lập mẫu biểu theo yêu cầu của từng trường hợp đó. Bạn lưu ý : nếu người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thi mức lương làm căn cứ đóng BH được tính trên cơ sở mức lương tối thiểu chung tại thời điểm đóng cón nếu người lao động thực hiện chế độ tiền lương do đơn vị quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng BHXH bắt buộc là mức tiền lương, tiền công ghi trên hợp đồng lao động.
 

songynphan

New Member
Thanks bạn nha. Nhưng bây giờ mình không làm theo mẫu 2a và 3a nữa phải không bạn?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top