yeunhoanh_nhiu

New Member
Đây là trải nghiệm từ chính bản thân em, rất mong các mẹ nghi nhận và bổ sung nhé.

- Để lập một topic bán hàng thì các mẹ hãy coi nó như đứa con của mình ấy. Chăm sóc cẩn thận, thường xuyên cập nhật dữ liệu, hình ảnh sản phẩm trung thực, đẹp (nhưng không nên chỉnh sửa nhiều quá đến nỗi biến dạng). Nội dung trung thực không nên quảng cáo quá đà rồi đến khi khách hàng sử dụng sản phẩm của mình không đúng như thế là thất vọng lắm lắm.
- Phong cách bán hàng: thực sự quan trọng lắm ạ. Khi khách hàng gọi điện đến để hỏi về sản phẩm là thực sự họ cần chúng ta. Theo em nên tư vấn sao cho hiệu quả và hợp lý. Đừng lan man dài dòng rồi không chốt được vấn đề. Cũng đừng thấy khách hàng tiềm năng mà tư vấn mua bừa bãi đề cốt mình bán được hàng, và cũng đừng có cái gì ép khách lấy cái đó trong khi thực sự nó lại chẳng có hiệu quả với khách. Mình đã từng nói chuyện với nhiều khách hàng mình biết, họ sợ nhất là được chăm sóc nhiều quá. Gọi điện mời chào liên tục, rồi tư vấn lung tung đến lúc mua một đống về dùng mãi chẳng hết, rồi cái cần thì chẳng mua được cái không cần lại bị tư vấn mua về rốt cuộc là dùng phải sản phẩm không hợp với mình. Ngược lại cũng có trường hợp khách gọi đến tư vấn không nhiệt tình rồi thái độ khi khách hỏi nhiều quá ( trường hợp này ít bàn đến vì những kiểu như thế thì họ đâu có muốn bán hàng lâu).
- 2 vấn đề trên là cốt lõi và một số lưu ý sau.
+ Khi sản phẩm của bạn không đảm bảo thì không nên bán tiếp. Nó chỉ hại chúng ta mà thôi. Dùng một lần chạy mất dép luôn ấy. Hàng hết date lại càng không kể cả khi khách có chấp nhận mua thì bạn cũng đừng tham mà bán.
+ Đừng dùng thủ thuật khuyến mại, tặng quà, giảm % nhưng thực chất lại bán hàng kém chất lượng hàng gần hết date hay tăng giá lên đề khuyến mại. Khách hàng của chúng ta rất thông minh đấy. Nhất là khách hàng online, các mẹ đều có trình độ và hiểu biết rồi chứ không như mấy bà ở quê đâu ạ.
+ Đừng lấy một níc ảo hay gì đó để nhẩy vào topic của người bán hàng cùng loại với mình để nói xấu, hay làm giảm uy tín của họ. Kết quả ngược lại đấy (mình từng bị một níc làm thế rồi nhưng khách hàng vẫn cứ đông như thường thôi).
+ Không spam tin nhé. Phản cảm lắm. Em nhận được rất nhiều tin nhắn, email spam giới thiệu sản phẩm. Nói thật chưa bao h em nhớ nội dung hay tiêu đề của các tin nhắn, email đó thế nào ạ. Ngược lại thấy khó chịu, mà có em nào bảo em đã gửi email giới thiệu sản phẩm cho chị, chị có nhận được không thì em nói thẳng luôn em không có nhu cầu.

Hiện tại em mới nghĩ được đến đó. Em sẽ bổ sung tiếp.

Và chốt cuối cùng của em là hãy trung thực. Người ta bảo buôn gian bán lận cái đó giờ nó không có hiệu quả nhiều nữa đâu ạ.

Ah còn cái này nữa. Em về căn bản chính tả không được tốt nên đôi lúc viết sai chính tả các mẹ đừng cưới nhé.

Trân trọng
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top