Link tải luận văn miễn phí cho ae
Trình bày một số nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ, nêu vị trí, vai trò, nguyên tắc, quy trình và phương pháp, tiêu chí đánh giá cán bộ của tư tưởng Hồ Chí Minh. Nêu lên những thực trạng công tác đánh giá cán bộ ở nước ta hiện nay, đưa ra thành tựu, tồn tại và nguyên nhân tồn tại yếu kém trong công tác đánh giá cán bộ. Đề xuất một số giải pháp xây dựng và hoàn thiện quy trình, phương pháp và các tiêu chí đánh giá cán bộ nhằm nâng cao hiệu quả của công tác đánh giá cán bộ hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Luận văn ThS Triết học -- Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2007

1
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Sinh thời, Hồ Chí Minh là người luôn quan tâm đến công tác đánh giá
cán bộ. Người đã phát hiện, đào tạo bồi dưỡng cho cách mạng những đội ngũ
cán bộ vừa có đức, vừa có tài, “vừa hồng, vừa chuyên”. Ở trong lĩnh vực công
tác đánh giá cán bộ, Người đã để lại cho Đảng ta rất nhiều tư tưởng vô cùng
quý báu.
Ngay từ khi ra đời, cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí
Minh là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho cách mạng Việt Nam. Trong
quá trình lãnh đạo, Đảng ta luôn nghiên cứu quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh
về cách mạng Việt Nam, trong đó có tư tưởng của Người về công tác đánh giá
cán bộ.
Nghiên cứu quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác đánh giá cán bộ
là một trong những cơ sở giúp cho Đảng ta luôn có được những cán bộ đáp
ứng được những nhu cầu đòi hỏi của thực tiễn cách mạng. Đây là cơ sở giúp
cho Đảng ta lãnh đạo nhân dân đấu tranh giành được những thắng lợi to lớn
trong hơn 70 năm qua.
Song thực tế cho thấy, công tác đánh giá cán bộ ở nước ta hiện nay còn
có nhiều tồn tại yếu kém. Sự yếu kém trong công tác đánh giá cán bộ là một
trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trong cán bộ còn có nhiều người
không thực sự có tinh thần trách nhiệm trong công việc, rơi vào thoái hóa biến
chất, quan liêu, tham nhũng... Tình trạng yếu kém này cần nhanh chóng được
khắc phục.
Nghiên cứu quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác đánh giá cán bộ
đang là một nhu cầu đòi hỏi cấp thiết hiện nay. Bởi vì, sự nghiên cứu này
chắc chắn sẽ giúp cho chúng ta có thể rút ra được nhiều bài học bổ ích cho
việc khắc phục những tồn tại yếu kém, nâng cao hiệu quả của công tác đánh
giá cán bộ ở nước ta hiện nay.
2
Với những lý do như đã nêu, chúng tui đã chọn vấn đề “Tư tưởng Hồ Chí
Minh về đánh giá cán bộ và ý nghĩa của nó đối với công tác đánh giá cán bộ
ở nước ta hiện nay” làm đề tài luận văn thạc sỹ khoa học triết học.
2. Tình hình nghiên cứu đề tài
Trong những năm qua đã có nhiều công trình nghiên cứu có đề cập đến
tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác cán bộ, trong đó có tư tưởng của Người về
đánh giá cán bộ.
Trịnh Gia Ban, Phạm Văn Trường, Tô Văn Gia với công trình Vận dụng
tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề cán bộ và công tác cán bộ trong sự nghiệp
đổi mới hiện nay, Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 1997, có đề cập đến tư
tưởng Hồ Chí Minh về tiêu chuẩn cán bộ và công tác cán bộ.
Vũ Văn Hiền và Đinh Xuân Lý (chủ biên) với công trình nghiên cứu Tư
tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam, Nxb Chính trị Quốc
gia, Hà Nội, 2003, tập hợp nhiều bài viết, trong đó có nhiều bài có đề cập đến
tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ và đánh giá cán bộ.
Lê Văn Lý (chủ biên), Mạch Quang Thắng, Đặng Đình Phú, Trần Trung
Quang, Nguyễn Văn Bền với công trình Tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò
lãnh đạo của Đảng trong điều kiện Đảng cầm quyền, Nxb Chính trị Quốc gia,
Hà Nội, 2002, có đề cầp đến tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ, tiêu chuẩn cán
bộ, lựa chọn cán bộ.
Bùi Đình Phong với công trình nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh về cán
bộ và công tác cán bộ, Nxb Lao động, Hà Nội, 2002, có đề cập đến tư tưởng
Hồ Chí Minh về cán bộ và công tác đánh giá cán bộ, vận dụng tư tưởng Hồ
Chí Minh về vấn đề này trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại
hoá đất nước.
Thang Văn Phúc và Nguyễn Thị Minh Phương (chủ biên) với công trình
Cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, Nxb Chính trị
Quốc gia, Hà Nội, 2005, có một chương nói về tư tưởng Hồ Chí Minh về
công tác đánh giá cán bộ, trong đó có đề cập đến tư tưởng của Người về vai
trò của cán bộ, kiểm tra, kiểm soát cán bộ, tuyển chọn cán bộ.
Phạm Quốc Thành với công trình Tư tưởng Hồ Chí Minh về rèn luyện
đạo đức cho cán bộ, đảng viên, Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 2004, có đề
cập đến tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của cán bộ, những chuẩn mực đạo
đức cơ bản của cán bộ, những "căn bệnh" cần tránh của cán bộ.
Mạch Quang Thắng với công trình Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng
sản Việt Nam, Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 1995, có đề cập đến tư tưởng
Hồ Chí Minh về tư cách cán bộ, đảng viên, hiểu và đánh giá đúng cán bộ,
đảng viên.
Nguyễn Thế Thắng với công trình Góp phần tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí
Minh, Nxb Lao động, Hà Nội, 2000, có đề cập đến đạo đức người lãnh đạo,
đánh giá cán bộ theo tư tưởng Hồ Chí Minh.
Các công trình nghiên cứu trên, ở những mức độ khác nhau, trực tiếp
hay gián tiếp đã đề đến tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của cán bộ, những
yêu cầu đối với cán bộ, đánh giá cán bộ.
Song các công trình như đã nêu chỉ mới đề cập đến tư tưởng Hồ Chí
Minh về đánh giá cán bộ như một trong nội dung nghiên cứu. Có thể nói, tư
tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ vẫn còn là một vấn đề mới mẻ, chứa
đựng nhiều nội dung vô cùng quý báu, đòi hỏi cần được tiếp tục nghiên
cứu làm sáng tỏ.
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của luận văn
Mục đích nghiên cứu của luận văn là làm rõ tư tưởng cơ bản của Hồ Chí
Minh về đánh giá cán bộ, từ đó rút ra ý nghĩa của nó đối với công tác đánh giá
cán bộ ở nước ta hiện nay.
Để đạt được mục đích như đã nêu, luận văn đi vào nghiên cứu giải quyết
các nhiệm vụ cơ bản sau:
- Một là, nghiên cứu và làm rõ những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ
Chí Minh về đánh giá cán bộ.
- Hai là, nghiên cứu và làm rõ thực trạng công tác đánh giá cán bộ hiện
nay ở nước ta.
- Ba là, trên cơ sở tư tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ, nghiên cứu
tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đánh giá cán bộ ở
nước ta hiện nay.
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu của luận văn
Đối tượng nghiên cứu của luận văn là tư tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá
cán bộ. Đây là một vấn đề lớn và phức tạp. Ở trong phạm vi của luận văn này,
chúng tui bước đầu đi vào nghiên cứu những nội dung cơ bản của tư tưởng
Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ và ý nghĩa của nó đối với công tác đánh giá
cán bộ ở nước hiện nay.
5. Cơ sở lý luận và phƣơng pháp nghiên cứu của luận văn
Cơ sở lý luận trực tiếp cho sự nghiên cứu của luận văn là những quan
điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, đường lối, chủ trương chính sách, pháp luật
của Đảng và Nhà nước về cán bộ và công tác cán bộ.
Các phương pháp phân tích và tổng hợp, khái quát hóa và trừu tượng
hóa, từ trừu tượng đến cụ thể, lôgíc và lịch sử là các phương pháp chủ yếu
được luận văn sử dụng.
6. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận văn
Luận văn bước đầu đã nghiên cứu và đề cập đến một cách có hệ thống
những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ và ý
nghĩa của nó đối với công tác đánh giá cán bộ ở nước ta hiên nay.
Luận văn có thể là tài liệu tham khảo cho việc làm tốt công tác đánh giá
cán bộ ở nước ta hiện nay. Nó đồng thời cũng là tài liệu tham khảo cho việc
học tập, nghiên cứu và giảng dạy tư tưởng Hồ Chí Minh.
7. Kết cấu của luận văn
Ngoài phần mở đầu và phần kết luận, luận văn gồm có hai chương, năm tiết.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tóm tắt tư tưởng Hồ Chí Minh Môn đại cương 1
D giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh về con người và chiến lược trồng người Văn hóa, Xã hội 0
D Tư tưởng triết học Hồ Chí Minh về sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn Môn đại cương 0
D TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ SỰ THỐNG NHẤT GIỮA LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN Môn đại cương 0
H Giáo trình Tư Tưởng Hồ Chí Minh Môn đại cương 0
D những nguyên tắc xây dựng đạo đức mới theo tư tưởng Hồ Chí Minh và vận dụng những nguyên tắc đó để rèn luyện đạo đức cá nhân Môn đại cương 0
D Tư tưởng hồ chí minh vận dụng tư tưởng hồ chí minh về đảng cộng sản vào công cuộc xây dựng và chỉnh đốn đảng hiện nay Môn đại cương 0
D Tìm hiểu sự vận dụng của Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản trong việc chỉnh đốn và đổi mới Đảng hiện nay Môn đại cương 0
D Những phẩm chất đạo đức cơ bản theo tư tưởng Hồ Chí Minh Vận dụng những phẩm chất này vào xây dựng đạo đức cho sinh viên Việt Nam hiện nay? Môn đại cương 0
D tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc và sự vận dụng của đảng ta, liên hệ bản thân Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top