Chia sẻ đồ án tài liệu các môn đại cương
CNXH Khoa Học Kinh Tế Chính Trị Tư Tưởng HCM Lịch Sử Đảng Xác Suất Thống Kê Giải Tích - Đại Số Vật Lý - Hóa Học
Nội quy chuyên mục: Chia sẻ tài liệu Các môn học đại cương
CNXH Khoa Học
Kinh Tế Chính Trị
Tư Tưởng HCM
Lịch Sử Đảng
Xác Suất Thống Kê
Giải Tích - Đại Số
Vật Lý - Hóa Học
Pháp Luật Đại Cương
Triết Học Mác - Lênin
Môn Đại Cương Khác
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#978536 Link tải miễn phí luận văn
MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài
Để hoà nhập vào sự phát triển của thế giới, đáp ứng các yêu cầu của thời đại,
giáo dục Việt Nam đang thực hiện đổi mới. Một trong các xu hướng đổi mới là dạy
học hướng vào người học, tăng tính tích cực, chủ động của học sinh. Luật giáo dục,
điều 28.2 đã ghi “phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự
giác, chủ động, sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, môn
học; …tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh”
Trong khi trước đây theo các phương pháp dạy học truyền thống chỉ quan tâm đến
sự tương tác một chiều từ phía người thầy đến học sinh thì ngày nay dạy học đòi hỏi
cần có sự tương tác hai chiều: tương tác từ giáo viên đến học sinh và đặc biệt tăng
tương tác từ học sinh đến giáo viên, dạy học phân hoá đến từng cá thể học sinh.
Đây là một điều khó thực hiện, với các phương pháp dạy học thông thường người
giáo viên khó có thể phân hoá đến từng cá thể trong lớp chỉ qua một tiết học. Ngoài
ra, dạy học cần đáp ứng yêu cầu của thời đại là dạy học sinh cách học, kích thích
người học học mọi lúc, mọi nơi. Làm sao thực hiện được điều này?
Ngày nay, công nghệ thông tin ngày càng phát triển, đặc biệt là sự phát triển
mạnh mẽ của mạng internet. Ở Việt Nam hiện nay, phí vào mạng ngày càng rẻ hơn.
Một số đông người Việt không còn xa lạ gì với internet, đặc biệt đối với học sinh,
sinh viên. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng lợi ích của internet trong dạy học?
Nếu thiết kế một trang web thì khá vất vả, tốn nhiều thời gian, và phải tốn một
khoảng tiền để mua tên miền cho nó được tồn tại trực tuyến trên mạng. Điều này
không phải ai cũng làm được. Trong khi đó, có rất nhiều dịch vụ cung cấp blog
miễn phí. Blog là một dạng của nhật ký trực tuyến. Chúng ta có thể đưa các thông
tin, hình ảnh, phim, … lên blog một cách dễ dàng. Thiết kế blog khá đơn giản, ai
cũng có thể tạo một blog cho riêng mình. Blog lại có tính tương tác rất cao. Người
ta có thể trao đổi thông tin rất nhanh qua blog mà không cần gửi email. Ta có thể
cho phép hay không cho phép người khác vào blog của mình. Hiện nay, blog được
rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng, chủ yếu dùng blog viết nhật ký cá nhân,
chia sẻ thông tin với những người khác. Tuy nhiên, cũng có những người sử dụng
blog với mục đích kinh doanh, hay làm chính trị,… Với tính tương tác cao, có
nhiều tiện ích, đơn giản dễ làm, lại không tốn kém, vậy tại sao chúng ta không dùng
blog hỗ trợ cho việc dạy học để đáp ứng được các yêu cầu đổi mới của giáo dục
hiện nay? Thay vì viết nhật ký cá nhân, chúng ta có thể dùng nó tương tác với học
sinh trong dạy học, tăng tính tương tác từ phía học sinh đến giáo viên, giúp học sinh
trả lời các câu hỏi trực tuyến trên mạng, kích thích học sinh nêu nguyện vọng, tình
cảm, kích thích tính tự giác, tự học… đặc biệt qua blog dạy học, giáo viên dễ dàng
dạy học phân hoá đến từng cá thể học sinh. Hơn nữa, dạy học không còn bị bó buộc
về thời gian và không gian mà qua blog ta có thể dạy học mọi lúc mọi nơi.
Chính vì các lí do trên mà tui đã chọn đề tài này để nghiên cứu, học tập và
mong muốn góp chút sức vào sự nghiệp giáo dục của đất nước.
2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
Blog, gọi tắt của weblog “nhật ký web”, bùng nổ từ cuối thập niên 1990, và
ngày càng phát triển mạnh mẽ. Theo giới chuyên môn, sự phát triển của dịch vụ
blog hiện có thể gọi là nhanh như “cơn lốc”. Từ tháng 11 năm 2006, Technorati
(một website chuyên theo dõi các blog) đã thống kê có khoảng 57 triệu blog. Ở Việt
Nam, blog đang phát triển theo cấp số nhân, rất nhiều “cộng đồng cư dân mạng”
đang sử dụng blog như là một thú vui, một nhu cầu giải trí, chia sẻ những tâm sự,
tình cảm riêng tư của mình,…Với ưu thế về tính đơn giản, khả năng phát tán, truyền
bá cao nhất hiện nay (những phản hồi trên blog nhanh hơn những phản hồi qua
email), blog đang trở thành một hiện tượng ảnh hưởng đến nhiều mặt của xã hội.
Số lượng người viết blog đang ngày một gia tăng. Đó là nhờ sự trợ giúp của
các website, hay nói cách khác là các dịch vụ cung cấp blog như: blogger, TypePad,
Wordpress, My opera, Yahoo!3600
,…trong đó, có các dịch vụ cho phép dùng miễn
phí như: Wordpress, My Opera, Yahoo!3600
,…Các website này cho phép thiết lập
một blog rất đơn giản, chọn một kiểu trình bày có sẵn, chọn một địa chỉ URL trên
mạng để giới thiệu với bạn bè, người thân,…
Đa số mọi người viết blog với mục đích giải trí, bày tỏ những ý kiến cá
nhân, chia sẻ thông tin với nhiều người khác trên thế giới. Ngoài ra, cũng có nhiều
người viết blog vì các mục đích khác như: viết văn chương, muốn nổi tiếng, tuyên
truyền hoạt động chính trị, quảng cáo kinh doanh,… Ở các nước có công nghệ
thông tin phát triển, blog còn được các giáo viên dùng trong dạy học tương tác với
người học. Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc sử dụng blog vào dạy học tương tác thì
chưa được chú ý.
3. Mục đích nghiên cứu
- Xây dựng blog dạy học chương Halogen, Hoá học lớp 10 chương trình nâng
cao.
- Dạy học tương tác qua blog dạy học nhằm tăng tính tích cực, chủ động của
học sinh, phân hoá đến từng cá thể học sinh, nâng cao hiệu quả dạy học Hoá
học.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Các chức năng của các weblog và cách tạo blog.
- Xây dựng blog dạy học chương Halogen – Hoá học lớp 10 tương tác với học
sinh.
- Lý thuyết về dạy học tương tác, xu hướng dạy học hướng vào người học (lấy
học sinh làm trung tâm).
- Các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp tự học.
- Thực nghiệm sư phạm: tương tác trực tuyến với học sinh qua blog và kiểm
tra trên lớp sự tiến bộ của học sinh.
5. Đối tượng và khách thể nghiên cứu
5.1. Khách thể: quá trình dạy học hóa học ở các trường phổ thông.
5.2. Đối tượng: dạy học tương tác với học sinh qua blog dạy học chương
Halogen, Hoá học 10 chương trình nâng cao.
6. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu
6.1. Phương pháp luận: dựa trên nền tảng của triết học duy vật biện chứng về
quá trình dạy và học của giáo viên và học sinh.
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By thanhcoti
#983452 Dạy học tương tác để nâng cao tính hứng thú và tích cực tự lực của học sinh các thầy có không chỉ cần chuyên môn sâu, nghiệp vụ sư phạm tốt mà cả kỹ năng khai thác sử dụng phương tiện dạy học tốt nữa.
Muốn vậy các thầy cô hãy tham khả và tìm hiểu thêm ở Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Lac Troi English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement