Chia sẻ đồ án tài liệu các môn đại cương
CNXH Khoa Học Kinh Tế Chính Trị Tư Tưởng HCM Lịch Sử Đảng Xác Suất Thống Kê Giải Tích - Đại Số Vật Lý - Hóa Học
Nội quy chuyên mục: Chia sẻ tài liệu Các môn học đại cương
CNXH Khoa Học
Kinh Tế Chính Trị
Tư Tưởng HCM
Lịch Sử Đảng
Xác Suất Thống Kê
Giải Tích - Đại Số
Vật Lý - Hóa Học
Pháp Luật Đại Cương
Triết Học Mác - Lênin
Môn Đại Cương Khác
By Garwig
#908572 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
PHẦN I- LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHI PHÍ VÀ HIỆU QUẢ KHI LÀM CHẤT LƯỢNG Ở CÁC DOANH NGHIỆP 2
I- Các khái niệm về chất lượng 2
2. Khái niệm về quản lý chất lượng 3
3. Khái niệm về chi phí trong hoạt động chất lượng 4
3.1. Chi phí để làm tốt chất lượng 4
3.2. Chi phí đo lường chất lượng kém 5
II- Những lợi ích cơ được nhờ nâng cao chất lượng sản phẩm 7
1. Nâng cao chất lượng sản phẩm dẫn tới giảm giá thành 7
2. Nâng cao chất lượng sản phẩm dẫn tới tăng năng suất 10
PHẦN II- THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHI PHÍ VÀ HIỆU QUẢ CHẤT LƯỢNG Ở CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 13
I- Thực trạng công tác quản lý chi phí chất lượng ở các doanh nghiệp Việt Nam 13
II- Những hiệu quả đạt được nhờ việc áp dụng phương pháp quản lý chất lượng hiện đại ở các doanh nghiệp Việt Nam 16
PHẦN III- NGUYÊN NHÂN CỦA THỰC TRẠNG VÀ KIẾN NGHỊ 20
I- Nguyên nhân của công tác quản lý chi phí ở các doanh nghiệp 20
II- Một vài kiến nghị 21
Lời kết 22
Tài liệu tham khảo 23

Lời nói đầu.

Xu hướng toàn cầu hoá nền kinh tế một mặt tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội kinh doanh mới, tham gia vào thị trường thế giới rộng lớn, mặt khác cũng làm tăng thêm tính gay gắt của cạnh tranh. Thị trường không còn là sự độc quyền của một số nước lớn mà đã có sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp thuộc các quốc gia khác nhau với các chiến lược cạnh tranh thích hợp làm cho tình hình cạnh tranh trở nên sôi động hơn. Không những thế ngày nay, cạnh tranh không chỉ đơn thuần là sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau mà còn là sự cạnh tranh với sự tham gia của các chính phủ, các khối kinh tế.
Tất cả những đặc điểm trên đã đặt các doanh nghiệp trước những thời cơ và thách thức mới. Bởi vì bất kể doanh nghiệp nào dù tham gia trên thị trường nội địa hay xuất khẩu đều chịu ảnh hưởng trực tiếp của môi trường cạnh tranh quốc tế. Muốn tồn tại và phát triển được buộc các doanh nghiệp phải có tầm nhìn toàn cầu và những chiến lược cạnh tranh thích hợp.
Một trong các cách cạnh tranh mà các nhà kinh tế thường khuyến khích các doanh nghiệp nên áp dụng là cạnh tranh bằng chất lượng. Theo các nhà kinh tế thì đây là cách cạnh tranh có hiệu quả nhất bởi vì chất lượng là yếu tố cơ bản nhất của cạnh tranh, là nhân tố cơ bản đảm bảo sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Để củng cố thêm lòng tin vào vai trò của chất lượng, nhằm giúp cho các doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn, không thái quá vào vấn đề chất lượng, từ đó đi vào xem xét những cái được, cái mất của vấn đề chất lượng. Sau đó chúng ta sẽ đi xem xét thực trạng công tác quản lý chi phí chất lượng ở các doanh nghiệp Việt Nam và hiệu quả mà họ gặt hái được. Từ đó đưa ra những kiến nghị nhằm giúp các doanh nghiệp giảm bớt được các chi phí tổn hao do chất lượng và nâng cao được hiệu quả của công tác quản lý chi phí. Qua đây em xin chân thành Thank PGS.TS. Nguyễn Thành Độ - Trưởng Phòng tổ chức cán bộ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã giúp em hoàn thành bài viết này.
Phần I

Lý luận chung về chi phí và hiệu quả khi làm chất lượng ở các doanh nghiệp.

I- Các khái niệm chung.
1. Khái niệm về chất lượng.


Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By hatdecuoi
#1043885 Công thức để phân tíc mỗi liên quan của chi phí và chất lượng là gif ?

[ Post bai thong qua Mobile ]
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1043886 Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
Kết nối đề xuất:
Tìm tài liệu
Thuê xe du lịch
Advertisement