Chia sẻ đồ án tài liệu các môn đại cương
CNXH Khoa Học Kinh Tế Chính Trị Tư Tưởng HCM Lịch Sử Đảng Xác Suất Thống Kê Giải Tích - Đại Số Vật Lý - Hóa Học
Nội quy chuyên mục: Chia sẻ tài liệu Các môn học đại cương
CNXH Khoa Học
Kinh Tế Chính Trị
Tư Tưởng HCM
Lịch Sử Đảng
Xác Suất Thống Kê
Giải Tích - Đại Số
Vật Lý - Hóa Học
Pháp Luật Đại Cương
Triết Học Mác - Lênin
Môn Đại Cương Khác
By Frederico
#908502

Download miễn phí Đề tài Internet và Thương Mại Điện Tử





MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU Trang 1

NỘI DUNG Trang 3

A.SƠ LƯỢC VỀ INTERNET

I.INTERNET –MẠNG MÁY TÍNH TOÀN CẦU

 1.Lịch sử ra đời và phát triển của Internet Trang 3

 2. Những tổ chức liên quan. Trang 7

 3.Những dịch vụ phổ biến nhất Trang 8

 II.INTERNET–KHO TÀI NGUYÊN THÔNG TIN TOÀN CẦU

 1.Kho tài nguyên thông tin lớn Trang 8

 2.Internet-Siêu Sa Lộ Thông Tin Trang 9

 3.Internet-Một Xã Hội Sôi Động Trang 11

 4.Một số giải pháp an toàn mạng Trang 11

III.LỢI ÍCH CỦA INTERNET

 1.Chi phí thu mua giảm Trang 13

 2.Giảm hàng tồn kho Trang 14

 3.Giảm thời gian sản xuất Trang 14

 4.Dịch vụ khách hàng hoàn hảo và hiệu quả hơn Trang 15

 5.Giảm chi phí bán hàng và marketing Trang 16

6. Mở ra các cơ hội tiêu thụ sản phẩm mới. Trang 17

 B.SƠ LƯỢC VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

 I.THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ –MỘT HÌNH THỨC KINH DOANH MỚI

 1.Sự ra đời và phát triển của thương mại điện tử Trang 18

 2.Viễn cảnh thương mại điện tử Trang 18

 3.Vai trò của các công cụ thương mại điện tử Trang 19

 4.Để sử dụng thương mại điện tử có hiệu quả Trang 24

 5.Bí quyết thành công trong thương mại điện tử Trang 27

 6.Gian lận trong thương mại điện tử Trang 27

 7.Bảo mật cho thương mại điện tử Trang 30

 

III.LỢI ÍCH CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

 1.Sự lựa chọn Trang 31

 2.Sự tiện lợi Trang 31

 3.Thông tin chính xác Trang 31

 4.Giá cả thấp hơn Trang 32

 5.Tuỳ biến theo yêu cầu Trang 32

6. Tạo điều kiện tiếp cận “kinh tế số hoá Trang 32

IV.VẪN CÒN TRỞ NGẠI CHO THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Trang 35

 

C. INTERNET VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM

 1.Thương mại điện tử thời chứng nước Trang 36

 2.Việt Nam với kế hoạch định hình thương mại điện tử Trang 37

 3.Cánh cửa thương mại điện tử Việt Nam đã mở Trang 38

 4.Thương mại điện tử ở Việt Nam đang gặp khó khăn Trang 39

 

KẾT LUẬN Trang 41

 

 

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ững hình mẫu “ nhìn thấy được” của kết cấu hạ tầng thông tin của xã hội ở tầm quốc gia cũng như ở phạm vi toàn cầu.
Sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet một hình mẫu đầy thuyết phục của khái niệm “Siêu xa lộ thông tin” vừa mới được đưa ra từ đầu thập niên này -đã tạo điều kiện cho hàng loạt những biến chuyển “hiện đại hoá “ trong các lĩnh vực kinh tế , xã hội,trong đó quá trình toàn cầu hoá các hoạt động thương mại là điểm nổi bật.
Thương mại điện tử trên mạng Internet là một cách mới hỗ trợ đắc lực cho quá trình hiện đại hóa và toàn cầu hoá đó.Mạng Internet cung cấp mọi dịch vụ ,kể cả việc trao đổi tiền bạc và một bộ phận hàng hoá trong mua bán ,nếu ta hiểu rằng tiền bạc và một bộ phận ngày càng lớn hàng hoá hiện nay cũng là một thông tin .Nhưng hoạt động thương mại đòi hỏi các quá trình trao đổi thông tin (và tiền bạc ) phải được an toàn .Và vì vậy,để có thương mại điện tử ,cùng với sự phát triển của mạng Internet ,ta còn phải có các giải pháp an toàn thông tin khi dùng Internet cho các hoạt động thương mại.
2.Viễn cảnh của thương mại điện tử.
Theo số liệu điều tra mới nhất của công ty Rrester Research Inc-một công ty về các thống kê thị trường thông tin,sẽ có 40 triệu người Mỹ mua sắm qua ,mạng vào năm 2003 so với 8,7 triệu người trong năm 1998.Doanh số bán hàng qua mạng tại Mỹ trong 4 năm tơi sẽ tăng lên 108 tỷ USD.Tới đây ,khi bình thường thương mại Việt –Mỹ ,cơ hội để cho sản phẩm Việt Nam trên thị trường thương mại điện tử sẽ gia tăng nhanh chóng và các công ty Việt Nam sẽ chia sẻ một phần doanh thu lớn 600 tỷ USD từ mạng toàn cầu vào năm 2002.
Nhiều chuyên gia thương mại cho rằng kinh doanh điện tử không chỉ đơn giản là vấn đề thay đổi cách, mà đích cuối cùng là thương mại điện tử là phát triển hình thức kinh doanh thưo một hướng mới,công nghệ mới có khả năng cạnh tranh cao hơn và tiết kiệm hơn .
3.Vai trò của các công cụ thương mại điện tử
Phần lớn sự kích thích phát triển thương mại đang xảy ra trên từng phần nào đó của Internet đã được biết đến ,chẳng hạn như là www(World Wide Web) .WWW là một siêu phương tiện thông tin đã được phân chia bên trong Internet và nó bắt đầu được phát triển bởi CERN(trung tâm năng lượng hạt nhân châu Âu) .
Các siêu phương tiện thông tin cho phép các phương tiện thông tin ở một nơi nào đó trên mạng máy chủ toàn cầu được liên hệ với nhau hay cho phép một người nào đó truyền đi những thông tin từ nơi này đến nơi khác bằng cách nhấn vào các siêu liên kết .Một vài hình thức siêu liên kết có thể trỏ tới một vài tệp dữ liệu ở bất kì chỗ nào trên Internet. Người sử dụng – những khách hàng quen - có thể xây dựng cho mình một trang chủ của WWW ở nhà để tận dụng hệ thống siêu liên kết nhằm đơn giản hoá công việc hướng dẫn ,kể cả những đề nghị trên Internet.
Việc hiện nay WWW đang dược sử dụng một cách phổ biến như là một công cụ thương mại, là nhờ nó có khả năng phân phối các nguồn tài nguyên và thông tin một cách thuận lợi và tiềm năng của nó đối với việc cung cấp một kênh thông tin có hiệu quả cao cho việc quảng cáo ,tiếp thị và hướng dẫn phân phối một cách công bằng những dịch vụ thông tin và hàng hoá nào đó.
a.Word wide web với vai trò là một công cụ thương mại
Như một trung gian thương mại ,Web tạo ra nhiều lợi ích quan trọng đối với khách hàng và các hãng .Như vậy ta có thể đề cập đến cả cung và cầu.Trước hết ta đề cập đến lợi ích từ phái khách hàng và sau đó là các hãng . Lợi ích của người mua có được chủ yếu do các đặc tính về kết cấu của trang Web đó là:cung cấp đầy đủ thông tin,công cụ tìm kiếm và thử sản phẩm trên mạng điều đó làm giảm sự không chắc chắn khi quyết định mua hàng.Về phía hãng nhận được lợi ích từ tiềm năng của Web đó là :
+ kênh phân phối
+ truyền thông Maketing
+ thị trường ảo
Những thuận lợi đó được kết hợp với công nghệ Web và quan hệ hữu cơ với các công cụ thương mại.
b. World wide web như là một kênh có hiệu quả
Những cố gắng về thương mại dựa trên Internet đem lại hiệu quả nhiều hơn và đều đặn hơn đối với những nỗ lực đã có của những phương tiện thông tin truyền thống trước đó.Ban đầu , dựa vào sự ước đoán về hiệu quả được sinh ra bởi hệ thống mạng thương mại trực tiếp, họ quyết tâm đưa ra đề xuất việc tiếp thị trên các trang web ,và kết quả là "chỉ bằng 1/10 ngân quỹ quảng cáo họ đã bán được một số lượng sản phẩm gấp 10 lần "(Potter 1994).Như vậy ,chi phí cho việc thực hiện tiếp thị trực tiếp thông qua mạng Internet rẻ hơn 1/4 lần so với việc tiếp thị trên các phương tiện thông tin đại chúng bình thường khác (Verity & Hof,1994).Sự kiện này trở thành một hiện tượng đặc biệt trong bộ mặt của quá trình rút ngắn công nghệ và chu kỳ sống của sản phẩm và tạo ra sự phát triển của những công nghệ phức tạp .Xem như ví dụ về SunSolve Online , hệ thống Sun Microystems đã từng tiết kiệm được trên 4 triệu đô la chỉ riêng ở trong FAQS kể từ khi họ "thực hiện việc tái điều khiển thông tin xung quanh WWW".
c.Web như một mô hình hoạt động của hệ thống thông tin maketing
Các hãng sử dụng các phương tiện khác nhau để truyền đạt về luồng khách hàng hiên tại và tiềm năng của họ .Hệ thống thông tin maketing thực hiện ba chức năng :cung cấp dữ liệu,nhắc nhở và thuyết phục (Anderson và Rubin,1986).Mô hình thông tin Maketing one - to - many cổ điển dành cho các phương tiện thông tin đại ,các hãng (denoted by F) cung cấp những nội dung thông qua một phương tiện thông tin đại chúng đến một thị trường chung của người tiêu dùng (denoted by C).Hai chức năng đầu tiên của hệ thống thông tin maketing có lẽ được thực hiện bởi một mô hình hệ thống thông tin cổ điển .Tuy nhiên ,những chức năng đáng tin cần thiết cho việc phân biệt một sản phẩm hay hàng hoá được giới hạn bởi sự quản lý duy nhất của phương tiện thông tin đại chúng cổ điển.
d. Thu hút khách hàng đến với các địa chỉ web
@ Online storefront(Cửa hàng bán hàng trực tiếp trên mạng)
Những địa chỉ web này đưa ra các cuộc bán hàng trực tiếp thông qua một kênh điện tử , một catalô điện tử hay những cái khác đã được định dạng mới hơn .Số lượng sản phẩm bán hiện nay trên một địa chỉ có thể là một hay rất nhiều .Khách hàng đặt hàng thông qua các phiếu điền ,thư điện tử hay đăng kí .Thương điếm điện tử bao gồm nhiều dạng cung cấp khác nhau như:Absolutely Fresh Flowers,Aventurous Travelers Bookstore ,Alaska River Adventures, Ann Hemyng Candy,CDNow,Freeway Enterprises Person - to - Person Web Site & Greetino Cards,HeadFirst,Internet Shopping Network ,San Francisco Music Box Company, and Shrink - Ling.Một nhà cải cách gần đây trong catalô này là Security First Network Bank FSB ,ngân hàng Internet đầu tiên trên thế giới .Danh mục này mời chào những khách hàng có khả năng mở các tài khoản ,trả bằng hoá đơn,và quản lý tài chính của họ qua WWW(word wide web).
Sự ra đời của mô hình Online Storefront(Cửa hàng bán hàng trực tiếp trên mạng) đã đưa ra nhiều cơ hội mới.Nó đóng vai trò giới thiệu trực tiếp với thị trường về những sản phẩm hàng hoá ...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement