tổng hợp tài liệu ôn thi, đề thi thử đại học cao đẳng cho các bạn
Nội quy chuyên mục: Tổng hợp tài liệu ôn thi, đề thi tốt nghiệp THPT, thi đại học cao đẳng cho các bạn sinh viên tương lai. Hoàn toàn miễn phí khi download!

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#954416 Link download miễn phí cho anh em ketnooi
SKKN Cách làm mô hình tất cả các loại hình chóp trong hình học không gian 11



1. Tên sáng kiến: Thiết kế mô hình của một số hình chóp và ứng dụng vào dạy học chương II,
chương III hình học 11.
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Dạy học môn Toán cấp THPT
3. Tác giả:
Họ và tên: Dương Ngọc Mạnh
4. Đơn vị áp dụng sáng kiến:
I. Mô tả giải pháp đã biết:
Hình học không gian là một nội dung mới và khó đối với học sinh lớp 11. Đặc biệt, những học
sinh có lực học trung bình, yếu, kém thường rất khó khăn trong quá trình tiếp cận, làm quen với cách tư
duy hình học trong không gian. Tuy vậy, đây là môn học mô phỏng thực tế nên không gì minh họa tốt
hơn vật thể thực tế. Kết hợp việc quan sát vật thể thực tế với các lí thuyết đã học để giải toán sẽ giúp
học sinh hình thành tư duy hình học không gian tự nhiên hơn, dễ dàng hơn và vì thế sâu và bền vững
hơn.
Trong chương trình có nhiều bài toán với các loại hình chóp có đặc điểm riêng (hình chóp tam
giác, hình chóp có đáy là hình bình hành, đáy là hình chữ nhật, đáy là hình thang, hình thang vuông,...),
việc sử dụng mô hình trực quan của các hình chóp đó cho từng bài toán cụ thể sẽ rất hữu ích với học
sinh. Tuy vậy, trong danh mục các thiết bị dạy học của các nhà trường và trên thị trường không có các
mô hình đó.
Một giải pháp thay thế là ứng dụng CNTT vào dạy học cùng với các phần mềm toán học như
Cabri 3D, Sketchpad,... tuy nhiên trong nhiều trường hợp giải pháp này chưa hiệu quả do yêu cầu cao về
cơ sở vật chất, kĩ năng tin học của giáo viên và hình minh họa từ các phần mềm chưa thực sự rõ ràng.
II. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến
II.1. Tính mới, tính sáng tạo
Để khắc phục vấn đề đã đề cập, sáng kiến này sẽ trình bày cách thiết kế mô hình tất cả
các loại hình chóp theo ý muốn hay theo từng bài toán cụ thể. Loại mô hình này có thể tháo ra gấp gọn
hay có thể bổ sung thêm các yếu tố như điểm, đường thẳng, thiết diện bằng cách vẽ lên bề mặt hay
gắn thêm các đối tượng.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By Viet_Nguyen
#954420
tctuvan đã viết:Link download miễn phí cho anh em ketnooi
SKKN Cách làm mô hình tất cả các loại hình chóp trong hình học không gian 11



1. Tên sáng kiến: Thiết kế mô hình của một số hình chóp và ứng dụng vào dạy học chương II,
chương III hình học 11.
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Dạy học môn Toán cấp THPT
3. Tác giả:
Họ và tên: Dương Ngọc Mạnh
4. Đơn vị áp dụng sáng kiến:
I. Mô tả giải pháp đã biết:
Hình học không gian là một nội dung mới và khó đối với học sinh lớp 11. Đặc biệt, những học
sinh có lực học trung bình, yếu, kém thường rất khó khăn trong quá trình tiếp cận, làm quen với cách tư
duy hình học trong không gian. Tuy vậy, đây là môn học mô phỏng thực tế nên không gì minh họa tốt
hơn vật thể thực tế. Kết hợp việc quan sát vật thể thực tế với các lí thuyết đã học để giải toán sẽ giúp
học sinh hình thành tư duy hình học không gian tự nhiên hơn, dễ dàng hơn và vì thế sâu và bền vững
hơn.
Trong chương trình có nhiều bài toán với các loại hình chóp có đặc điểm riêng (hình chóp tam
giác, hình chóp có đáy là hình bình hành, đáy là hình chữ nhật, đáy là hình thang, hình thang vuông,...),
việc sử dụng mô hình trực quan của các hình chóp đó cho từng bài toán cụ thể sẽ rất hữu ích với học
sinh. Tuy vậy, trong danh mục các thiết bị dạy học của các nhà trường và trên thị trường không có các
mô hình đó.
Một giải pháp thay thế là ứng dụng CNTT vào dạy học cùng với các phần mềm toán học như
Cabri 3D, Sketchpad,... tuy nhiên trong nhiều trường hợp giải pháp này chưa hiệu quả do yêu cầu cao về
cơ sở vật chất, kĩ năng tin học của giáo viên và hình minh họa từ các phần mềm chưa thực sự rõ ràng.
II. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến
II.1. Tính mới, tính sáng tạo
Để khắc phục vấn đề đã đề cập, sáng kiến này sẽ trình bày cách thiết kế mô hình tất cả
các loại hình chóp theo ý muốn hay theo từng bài toán cụ thể. Loại mô hình này có thể tháo ra gấp gọn
hay có thể bổ sung thêm các yếu tố như điểm, đường thẳng, thiết diện bằng cách vẽ lên bề mặt hay
gắn thêm các đối tượng.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement