daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ
2.1. Yếu tố kinh tế
Đầu năm 2010, lãi suất cho vay là khoảng 18% - 20%. Vào tháng 4, với sự can thiệp của chính phủ và ngân hàng nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay xuống tối đa là 15%, đối với các trường hợp đặc biệt là 18% . Vào đầu tháng 7, các ngân hàng thương mại đồng thuận giảm lãi suất cho vay xuống còn 12%- 12,5% và hiệp hội phấn đấu vào tháng 9/2010 lãi suất xuống mức khoảng 10,2%-10,5%/năm và theo Standard Chartered, Lãi suất cơ bản sẽ ở mức khoảng 10% trong năm 2011 . Lãi suất cho vay giảm dần dẫn đến chi phí trả lãi vay sẽ giảm và từ đây lợi nhuận của công ty sẽ tăng. Bên cạnh đó, lãi suất cho vay giảm là điều kiện để công ty có thể mở rộng quy mô sản xuất. Ngoài ra, ngân hàng nhà nước còn yêu cầu các ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay với các đối tượng trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ thấp hơn các đối tượng khác , đây là cơ hội rất thuận lợi cho các công ty xuất khẩu trong đó có công ty xuất khẩu gạo Angimex và đồng thời cũng làm gia tăng lợi nhuận cho công ty trong thời gian tới.
Để cân bằng cán cân thương mại, nhà nước buộc phải điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa đồng VND và đồng USD, tỷ giá đồng nội tệ giảm và tỷ giá đồng USD tăng, cụ thể vào ngày 17/8/2010 tỷ giác tăng từ 18.544 VND lên 18.932 VND (tăng gần 2,1%) và ngày 6/9 thì từ 18.932 VND lên 19.500 VND .Theo Standard Chartered cho rằng tỷ giá giữa USD-VND sẽ giữ mức 19.900 vào cuối năm nay (cao hơn mức 19.600 đồng trong báo cáo trước đó). Đến cuối quý một năm 2011, một USD có thể đổi được 20.000 đồng và con số này sẽ là 20.800 đồng vào cuối năm , đồng Việt Nam mất giá sẽ không có lợi cho tình hình nhập siêu của nước ta. Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế Jonathan Pincus, thuộc Chương trình Giảng dạy kinh tế Fulbright ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhận định: “tui không đánh giá là việc giảm giá đồng nội tệ 2% có thể có nhiều tác động đối với thâm hụt thương mại. Nhưng tui cho rằng, tiền đồng vẫn đang được định giá cao hơn so với giá trị thực và đây là một bước đi đúng hướng” , nhận định cho thấy trong thời gian tới tỷ giá USD/VN còn tăng và sẽ thúc đẩy xuất khẩu và tăng trưởng, điều này rất có lợi cho cộng ty xuất khẩu và làm gia tăng lợi nhuận của các công ty trong thời gian tới trong đó có công ty Angimex.


Bên cạnh đó, Tăng trưởng GDP năm 2011 dự kiến tăng 7,2%, Việt Nam cùng với Indonesia và Ấn Độ là 3 nước Châu Á duy nhất có mức tăng trưởng năm 2011 cao hơn năm 2010 . Tăng trưởng GDP tăng cho thấy thu nhập và mức sống của người dân tăng vì vậy nhu cầu của mỗi người dân cũng được nâng cao. Để đáp ứng được nhu cầu đó các doanh nghiệp phải ra sức thay đổi và đáp ứng ngày càng cao cho khách hàng.
Dự kiến lạm phát năm 2011 ở mức 10,5% , ở mức lạm phát này tương đối cao vì vậy giá nguyên liệu đầu vào công nghiệp tăng (xi măng, thép, ga, phân bón…) và giá các mặt hàn thiết yếu tăng (gạo, muối, sữa, đường…). Đây là cơ hội cũng như thách thức đối với các công ty, trong đó có công ty Angimex.
2.2. Yếu tố nhân khẩu học
Hiện nay, cơ cấu dân số Việt Nam được các nhà nhân khẩu học trong và ngoài nước phân tích và nhận định là “cơ cấu dân số vàng”. Dân số Việt Nam vừa bước vào giai đoạn có nhiều người trong độ tuổi lao động. Tuy nhiên, nguồn nhân lực có tay nghề rất khan hiếm, cả nước chỉ có 13,3% nhân lực có tay nghề. Trong dó, 2,6% đã tốt nghiệp sơ cấp, 4,7% trung cấp, 1,6% cao đẳng, 4,2% đại học và 0,2% trên đại học. Tín hiệu này cho thấy nguồn nhân lực có tay nghề đang bị cạnh tranh rất gay gắt trên thị trường. Cuộc cạnh tranh này càng gay gắt hơn khi giai đoạn cơ cấu dân số vàng bắt đầu cũng là dấu hiệu báo tin dân số nước ta đang già hóa. Theo dự báo, nước ta sẽ bước vào giai đoạn già hóa dân số vào năm 2015 . Từ đây có thể cho thấy rằng, vấn đề nguồn nhân lực là một thách thức cho Angimex và các công ty trong ngành trong vấn đề chiêu mộ và giữ chân nhân tài trong hiện tại và thời gian sắp tới.
2.3. Yếu tố chính trị
Chính phủ đã thành lập quỹ đầu tư, hỗ trợ nhằm mục đích nâng cao chất lượng lúa gạo, đảm bảo thu nhập cho nông dân. Quỹ này sẽ hoạt động ngay trong năm 2010, bảo đảm những hỗ trợ sẽ đến tận tay người dân. Ngoài ra, quỹ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân vay không lãi suất (hay hỗ trợ lãi suất) để đầu tư xây dựng hệ thống liên hoàn gồm: sấy lúa, xay xát, kho bảo quản... hiện đại nhằm nâng cao chất lượng lúa gạo. Bên cạnh đó, VFA sẽ hỗ trợ máy tính cho hơn 1.300 xã trồng lúa, mỗi xã 2-3 máy tính kết nối Internet để nông dân truy cập thông tin phục vụ sản xuất lúa.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top