daigai

Well-Known Member
Link tải miễn phí luận văn
Thực trạng khám chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh ngoại trú tại khoa Khám bệnh, bệnh viện Đa khoa Đông Hưng, Thái bình năm 2014

MỤC TIÊU NGHIÊN c ứ u .3
Chương 1: TÔNG QUAN TÀI LIỆU4
1.1. Hệ thống bệnh viện Việt Nam.4
1.1.1. Khái niệm bệnh viện.4
7.iề2ề Phân loại bệnh viện4
7.iề3ề Tổ chức của bệnh viện huyện.5
1.1.4. Chức năng, nhiệm vụ của bệnh viện huyện.5
1.2. Chất lượng dịch vụ và chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.7
1.2.1. Khái niệm dịch vụ và một sổ đặc tính của dịch vụ7
7.2ề2ề Chất lượng dịch vụ.7
7.2ề3ề Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.8
1.3. Sự hài lòng của người bệnh và tàm quan trọng của đánh giá sự hài lòng10
7.3ề7ề Khái niệm sự hài lòng10
1.3.2. Tầm quan trọng của sự hài lòng và đánh giả sự hài lòng của người bệnh 10
1.3.3. Công cụ đánh giá sự hài lòng người bệnh12
1.4. Một số nghiên cứu thế giới và trong nước về sự hài lòng của người bệnh đối vói
chất lượng dịch vụ y tế .14
7.4ề7ề Nghiên cứu trên thế giới.14
1.4.2 Tại Việt Nam16
1.5. Sơ lược về Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng19
1.5.1. Tổng quan về lịch sử của bệnh viện19
1.5.2.Khoa Khám bệnh bệnh viện Đa khoa Đông Hưng20
MỤC LỤC
1.5.3. Hệ thống tổ chức 21
1.6. Khung lý thuyết23
Chương 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN cứu.24
2.1.Đối tượng nghiên cứu.24
2.1.1Nghiên cứu định lượng.24
2.1.2. Nghiên cứu định tính.24
2.2ể Thời gian và địa điểm nghiên cứu.24
2.3Thiết kế nghiên cứu.25
2.4. Cỡ mẫu. 25
2.4.1. Nghiên cứu định lượng25
2.4ề2ề Nghiên cứu định tính.26
2.5. Phương pháp chọn mẫu.26
2.6.Phương pháp thu thập số liệu.27
2.6.1 Số liệu định lượng27
2.6.2. Số liệu định tính29
2.7Các nhóm chỉ số, biến số nghiên cứu30
2.8. Các khái niệm, tiêu chuẩn đánh giá trong nghiên cứu30
2.9. Phương pháp phân tích số liệu31
2.10. Đạo đức của nghiên cứu32
Chương 3: KẾT QUẢ.33
3.1ễ Thực trạng khám chữa bệnh tại khoa Khám bệnh, bệnh viện Đa khoa Đông
Hưng 33
3.1.1. Tình hình nhân lực, cơ sở vật chất trang thiết bị.33
3.iề2ề Quy trình khám bệnh và thực trạng công tác khám chữa bệnh36
3.2ể Mô tả đặc điểm của đối tượng nghiên cứu40
3.3. Sự mong đợi và hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ.42
3.3.1. Các yếu tổ đo lường sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh
với hệ sổ tin cậy Cronbach ’s Alpha.42
3.3.2 Sự mong đợi và hài lòng của người bệnh theo từng khía cạnh43
3.3.2.1. Sự mong đợi và hài lòng của người bệnh khía cạnh hữu hình. 43
3.3.2.2. Sự mong đợi và hài lòng của người bệnh khía cạnh tin tưởng 44
3.3.2.3. Sự mong đợi và hài lòng của người bệnh khía cạnh đáp ứng 45
3.3.2.4. Sự mong đợi và hài lòng của người bệnh khía cạnh đảm bảo. 47
3.3ề2ề5ề Sự mong đợi và hài lòng của người bệnh khía cảm thông.49
3.3.2.6. Các khía cạnh có điểm trung bình mong đợi và hài lòng của người bệnh
cao nhất và thấp nhất 50
3.4ể Một số yếu tố liên quan đến sự mong đợi và hài lòng của người bệnh.53
Chương 4: BÀN LUẬN66
4.1. Thực trạng công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa Đông Hưng66
4.1.1. Thực trạng về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại khoa khám bệnh .66
4.iề2ề Quy trình khám bệnh và thực trạng công tác khám chữa bệnh tại Khoa Khám
bệnh 67
4.2. Đặc điểm của đối tượng nghiên cứu.68
4.3. Sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại khoa
Khám bệnh. 70
4.3.1. Sự mong đợi và sự hài lòng của người bệnh khía cạnh hữu hình 70
4.3.2. Sự mong đợi và hài lòng của người bệnh ở khía cạnh tin tưởng72
4.3.3. Sự mong đợi và sự hài lòng của người bệnh ở khía cạnh đáp ứng73
4.3.4. Sự mong đợi và sự hài lòng của người bệnh ở khía cạnh đảm bảo. 75
4.3.5. Sự mong đợi và sự hài lòng của người bệnh ở khía cạnh cảm thông 76
4.4. Các yếu tố liên quan đến sự mong đợi cũng như sự hài lòng của người bệnh về
chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Khoa Khám bệnh 78
4.5 ễ Hạn chế nghiên cứu.82
KẾT LUẬN. 83
1. Thực trạng công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa Đông Hưng83
2. Sự hài lòng của người bệnh ngoại trú về các dịch vụ khám chữa bệnh tại khoa
Khám bệnh.83
3. Các yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh84
KHUYẾN NGHỊ. 85
TÀI LIỆU THAM KHẢO 86
TÓM TẮT NGHIÊN cứu
Để đánh giá hiệu quả và chất lượng trong cung ứng dịch vụ y tế người ta
thường thực hiện đánh giá sự hài lòng của người bệnh. Rất nhiều nghiên cứu đã đưa
ra bằng chứng cho thấy sự phản hồi của người bệnh giúp cho hệ thống và dịch vụ y
tế được cải thiện hơnể Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng trong những năm qua được
đầu tư khá nhiều cơ sở vật chất, trang thiết bị nhưng tỷ lệ người bệnh đến khám
bệnh giảm, tỷ lệ vượt tuyến tăng. Vậy thực trạng khám chữa bệnh tại bệnh viện
Đông Hưng diễn ra như thế nào? Người bệnh hài lòng như thế nào khi đến khám
chữa bệnh tại khoa Khám bệnh? Vì vậy chúng tui thực hiện nghiên cứu: “Thực
trạng khám chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh ngoại trú tại khoa Khám
bệnh, bệnh viện Đa khoa Đông Hưng, Thải Bình năm 2014”. Với mục tiêu: (1) Mô
tả thực trạng khám bệnh, chữa bệnh tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Đông
Hưng, Thái Bình năm 2014. (2) Đánh giá sự hài lòng của người bệnh ngoại trú về
dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại khoa Khám bệnh. (3)Xác định một số yếu tố liên
quan đến sự hài lòng của người bệnh ngoại trú.
Nghiên cứu mô tả cắt ngang kết hợp nghiên cứu định lượng và định tính từ
tháng 1 đến tháng 5 năm 2014 trên 238 người bệnh đến khám, điều trị ngoại trú tại
khoa Khám bệnh. Bộ câu hỏi trong nghiên cứu sử dụng mô hình SERVQUAL đánh
giá mong đợi của người bệnh và sự hài lòng thực tế sau khi sử dụng dịch vụ trên 5
khía cạnh và 20 tiểu mục. số liệu được nhập và phân tích vói phần mềm Epi Data
3.1 và SPSS 16.0.
Kết quả nghiên cứu cho thấy: (i) Quy trình khám bệnh còn rườm rà, khu
khám bệnh chưa liên hoàn. Thực trạng nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại
khoa Khám bệnh tương đối đầy đủ để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của bệnh
viên hạng 2. (ii) Điểm trung bình mong đợi của người bệnh là 4,21 ± 0,26, điểm
trung bình hài lòng chung của người bệnh sau khi sử dụng các dịch vụ là 3,51 ±
0,56ễ Tiểu mục mà người bệnh hài lòng nhất “sự tôn trọng các bí mật riêng tư khi
khám bệnh” (3,75± 0,76) và “kết quả chẩn đoán và điều trị” (3,74 ± 0,62). Tiểu mục
người bệnh không hài lòng nhất “sự khám bệnh cẩn thận tỉ mỉ của bác sĩ” (3,23 ±
0,79)ễ (iii) 04 yếu tố có liên quan với sự hài lòng của người bệnh sau khi sử dụng
dịch vụ: Tuổi, nghề nghiệp, đối tượng khám chữa bệnh có hay không có bảo hiểm
y tế và số làn khám bệnh.
Từ kết quả nghiên cứu chúng tui có một số khuyến nghị sau: Cải tiến quy
trình khám chữa bệnh, bố trí các bàn khám liên hoàn; các bạn sĩ khám bệnh toàn
diện tỉ mỉ hơn; Bố trí bàn hướng dẫn tiếp đón người bệnh cẩn thận hơn đặc biệt các
đối tượng khám làn đầu và các đối tượng không có bảo hiểm y tế. Nâng cao trình độ
chuyên môn và công nghệ thông tin cho nhân viên; Cải thiện kỳ năng giao tiếp ứng
xử của nhân viên với người bệnh.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh viện, đề tài đánh giá sự hài lòng của người bệnh ngoại trú, Phuong an cải tiến quy trình khám chữa bệnh người bệnh hàilo2ng, thực trạng hài lòng của người bệnh ngoại trú của các nước, thực trạng hài lòng của người bệnh ngoại trú trên thế giới hiện nay, bệnh viện đại học y hải phòng điều trị ngoại trú, khung lý thuyết về sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám bệnh, ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ NGOẠI TRÚ, ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ NGOẠI TRÚ, tăng cường dịch vụ khám chữa bệnh và nâng cao chỉ số hài lòng người bệnh, khuyến nghị để tăng sự hài lòng người bệnh, Đánh giá sự hài lòng của người bệnh ngoại trú lọc máu, THỰC TRẠNG HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH KHÁM NGOẠI TRÚ VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TẠI KHOA KHÁM BỆNH, BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC TIỂU CẦN TỈNH TRÀ VINH 2020, Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh đến khám bệnh tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đại Học Y Hải Phòng năm 2014, thực trạng tại khoa khám bệnh viện, LUẬN VĂN HÀI LÒNG NGƯỜI BỆN NGOẠI TRÚ, 2.2. Thực trạng đăng ký khám chữa Bệnh tại Bệnh viện, Nghiên cứu khoa học về Chính sách và thực trạng công tác khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện đa khoa huyện, Luận văn đánh giá sự hài lòng của người có thẻ bảo hiểm y tế khi sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh., đánh giá sự hài lòng của người bệnh ngoại trú đến khám tại phòng khám, thực trang quy trình khám chữa bệnh tại bệnh viện
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng sử dụng thẻ bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh của người nhiễm HIV/AIDS Văn hóa, Xã hội 0
R Thực trạng sử dụng trắc nghiệm tại các cơ sở thăm khám tâm lý Tài liệu chưa phân loại 2
D Thực trạng đăng ký tham gia và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT tại BHXH huyện Lạng Giang Luận văn Kinh tế 0
C Thực trạng và kết quả một số giải pháp can thiệp tăng cường tiếp cận, sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh y tế công lập Luận văn Kinh tế 2
I Thực trạng y học cổ truyền tỉnh Hưng Yên và hiệu quả can thiệp tăng cường hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Luận văn Kinh tế 2
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng thanh toán quốc tế theo phương thức tín dụng chứng từ của ngân hàng techcombank Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng kiến thức thái độ hành vi về sức khỏe sinh sản ở học sinh trung học phổ thông huyện Đại Từ Thái Nguyên Y dược 0
D Thực trạng công tác Kiểm Tra Sau Thông Quan Luận văn Luật 0
D Thực trạng chất lượng tín dụng tại eximbank chi nhánh hà nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top