phananhvtc

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Luận văn luật: Thương mại dịch vụ bưu chính viễn thông và hướng hoàn thiện pháp luật về thương mại dịch vụ bưu chính viễn thông : Luận văn ThS. Luật: 60 38 60
Nhà xuất bản: Khoa Luật
Ngày: 2007
Chủ đề: Bưu chính viễn thông
Hiệp định
Luật Quốc tế
Thương mại dịch vụ
Miêu tả: 78 tr. + CD-ROM
Khái quát về thương mại dịch vụ, một số nội dung cơ bản của GATS (Hiệp định chung về Thương mại Dịch vụ), các quy định của GATS về Bưu chính và Viễn thông; các cam kết của Việt Nam với Hoa Kỳ và WTO về thương mại dịch vụ Bưu chính viễn thông. Tìm hiểu thực trạng pháp luật Việt Nam về thương mại bưu chính viễn thông qua tổng quan các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh thương mại dịch vụ bưu chính viễn thông; Sự tương thích của pháp luật bưu chính viễn thông Việt Nam so với các cam kết quốc tế của Việt Nam; Ảnh hưởng của việc áp dụng các quy định của GATS tác động đến các ngành bưu chính viễn thông; Những quy tắc quản lý áp dụng đối với ngành Bưu chính viễn thông. Nghiên cứu định hướng của Nhà nước về lĩnh vực Bưu chính viễn thông và đưa ra hướng hoàn thiện pháp luật thương mại dịch vụ bưu chính viễn thông, phù hợp với hướng hoàn thiện pháp luật thương mại dịch vụ nói chung và dựa trên các đặc thù của ngành
Luận văn ThS Luật quốc tế 60 38 60 Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội
M Ở Đ Ầ U ................................................................................................................................................... 1
Chương 1: TỔNG QUAN VẺ THƯƠNG MẠI DỊCH v ụ ..............................................6
1 .1 .K h á i q u á t về th ư ơ n g m ại dịch v ụ .......................... ................................................ 6
1.2. M ột. số nội d u n g cơ bản của G A T S ..................................................................9
1.2.1. N g h ĩa vụ đ ố i x ử tố i h u ệ q u ố c ................................................................................ 9
1.2.2. N g h ĩa vụ m in h b ạ c h ................................................................................................ 10
1.2.3. Nghĩa vụ cung cấp cho nhau các tiêu chuẩn đối vói nhà cung cấp
dịch vụ...........................................................................................................................................11
1.2.4. N g h ĩa vụ về đ ố i x ử q u ố c g ia .................................................................................12
1.2. Khái quát về thuơng mại dịch vụ bưu chính viễn thông......................18
1.2.1. Các quy định của GATS về Bưu c h ín h ...................................................18
1 .2 .2 . C ác qu y đ ịn h của G A T S về V iễn t h ô n g .....................................................28
1 .3 .T ỗ n g q u an các cam kết của V iệt N am v ó i H oa K ỳ và W T O về
th u o n g m ại d ịch vụ B ưu ch ín h viễn th ô n g .................................................................36
C hưong 2: T H Ụ C TR ẠN G PHÁP LUẬT VÀ CAM K ÉT CỦA VIỆT NAM VÈ
BƯU CH ÍNH VIỄN T H Ô N G .................................................. ,*...........................40
2 .1 . T h ự c trạ n g p h á p lu ậ t V iệt N am v ề th ư o n g m ại bư u chính viễn
thông Tổng quát các văn bản quy phạm pháp luật điều chĩnh
th ư ơ n g m ại d ịch vụ buu ch ín h viễn th ô n g .............................................................. 40
2.2. Sự tương thích của pháp iuật bưu chính viễn thông Việt Nam so
vói các cam kết quốc tế của Việt N am .................................................................45
2.3. Ảnh hưởng của việc áp dụng các quy định của GATS tác động
đến các ngành B C V ............ ....................................................................................... 54
2.4. Những quy tắc quản lý áp dụng đối vói ngành Bưu chính viễn
thông ............................................................................................................................... 57
C hinm g 3: H Ư Ớ N G H O ÀN TH IỆN CỦA PH Á P L U Ậ T VỀ TH Ư Ơ N G M ẠI
DỊCH VỤ BƯ U CHÍNH VTẺN T H Ô N G ........................................................62
3.1. Định hướng của Nhà nước về lĩnh vực Bưu chính viễn thông ......... 62
3.2. Hướng hoàn thiện pháp luật thương mại dịch vụ bưu chính
viễnthông........................................................................................................................ 69
3.2.1. H oàn thiện pháp luật thư ơng m ại bư u chính viễn thông phù hợp
với hướng hoàn thiện của pháp luật thư ơ ng mại dịch vụ nói chung................ 70
3.2 .2 . Hoàn thiện pháp luật thương m ại bưu chính viễn thông dựa trên
các đặc thù của N g à n h ...........................................................................................................73
KÉT L U Ậ N ............................................................................................................................................ 77
1. Tính cấp thiết của đề tài
N gày 7 /1 1 / 2 0 0 6 ,V iệt N am chính thức là thành viên của Tổ chức Thương
m ại Thế giới (W T O ) kết thúc 11 năm chuẩn bị ra nhập và đàm phán. Đ ây là
cộ t m ốc đánh dấu m ột quá trình đàm phán lâu dài ở cấp độ song phương và đa
phương với các quốc gia đã là thành viên của W TO . Có thể nói, V iệt N am đã
tham gia vào m ột sân chơi m à ở đó luật chơi áp dụng cho những người tham
gia là sòng phẳng. Chúng ta sẽ được nhiều nếu chúng ta năng động và biết
phát huy những thế m ạnh của đất nước và ngược lại chúng ta sẽ mất nhiều
nếu chúng ta không phát huy được chức năng động của nền kinh tế, không biết
tận dụng được những lợi thế cạnh tranh ...C h ún g ta đang sông trong m ột “Thế
giớ i phẳng”, trong cái “Thế giới phẳng”này cơ hội tạo cho các quốc gia là như
nhau và tất nhiên việc thành, bại lậ do tự m ình quyết định.
Trong tiến trình hội nhập và phát triển, hệ thống Luật pháp V iệt N am sẽ
góp phần không nhỏ điều chỉnh những khiếm khuyết, những lỗ hổng đã và
đang bộc lộ trong quá trình hội nhập. Bưu chính V iễn thòng là m ột trong
những ngành kinh tế quan trọng của đất nước và v iệc hội nhập với bưu chính
v iễn thông thế giới cũng đặt ra nhiều câu hỏi? đó là N gành bưu chính viễn
thông sẽ phải làm gì để có thể cạnh tranh được với các nhà cung cấp khác của
nước ngoài? hệ thông luật pháp sẽ điều chỉnh lĩnh vự c này như thể nào? hệ
thống pháp luật trong lĩnh vực này đã đáp ứng được nhu cầu đặt ra chưa? N hư
m ột xu thế chung, V iệt N am đang trong tiến trình hội nhập quốc tế mạnh m ẽ,
thu hút vốn của nhà đầu tư nước ngoài là m ột trong những hoạt động chủ yếu
và cần thiết trong chiến lược cạnh tranh toàn cầu. K hi V iệt N am chưa có m ột
hệ thống pháp luật hoàn chỉnh liên quan đến bảo vệ quyền và lợi ích của các
nhà đầu tư, chưa có các cơ chế đảm bảo quyền và lợi ích của nhà đầu tư, do
đó cần có các quy định rõ ràng, cụ thể hơn nữa của pháp luật v ề thương mại
dịch vụ Bưu chính V iễn thông nói riêng và tiến trình hội nhập quốc tế đòi hỏi
V iệt N am phải hoàn thiện sâu săc vê các quy định pháp luật vê thương mại
dịch vụ nói chung.
N goài ra, V iệt N am m ới chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch, tập trung,
bao cấp san g nền kinh tế thị trường. C ác tư tư ởng, quan điểm , phương
thức quản lý kinh tế cũ và m ới cùng tồn tại đan xen lẫn nhau nhất là
p h ư ơ n g thức quản lý, ch ỉ đạo điều hành trong thời kỳ kinh tể kế hoạch tập
t r u n g bao cấp còn phổ b iến . Thêm vào đó pháp luật v ề thư ơng m ại dịch vụ
B ưu chính V iễn th ông ở V iệt N am nói riêng còn chưa hoàn th iện cần
đư ợc b ổ su n g, chỉnh sửa thêm .
Từ v iệc khái quát những hoàn cảnh và điều kiện cụ thể trên đây cho thấy
v iệc nghiên cứu đầy đủ thương mại dịch vụ Bưu chính V iễn thông và nâng
cao hiệu quả thực thi pháp luật về lĩnh vự c này ở V iệt N am là cần thiết không
chỉ v ề mặt lý luận mà còn cả về mặt thực tiễn.
C hính vì vậy tui quyết định chọn đề tài “T hương mại dịch vụ Bưu
chính V iễn th ô n g và hư ớng hoàn thiện pháp luật về thương m ại dịch vụ
Bưu chính V iễn th ôn g” để thực hiện luận văn tốt n gh iệp cao học luật.
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu
H iện nay, có m ột số công trình nghiên cứu về thương mại dịch vụ. Cụ
thê là các côn g trình nghiên cứu sau:
(1 ) Lựa chọn bước đi và giải pháp để V iệt Nam m ở cửa về dịch vụ
thương mại của GS, TS N gu yễn Thị M ơ.
(2 ) C ơ sở khoa học cho sự lựa chọn giải pháp và bước đi nhằm đẩy
mạnh tiến trình m ở cửa về dịch vụ thương mại của G S.T S N guyễn Thị M ơ,
năm 2003.
(3)Pháp luật thương mại dịch vụ V iệt N am và H ội nhập kinh tế Q uốc tế
của đồng tác giả: PG S.TS N guyễn N hư Phát và TS. Phan Thảo N guyên.
(4) T ổn g quan các vấn đề về tự do hoá thương mại dịch vụ của U ỷ ban
Q uốc g ia về hợp tác kinh tế Q uổc tế.
H iệp định G A TS được coi là thể chế pháp lý của W TO cho các hoạt
động thương mại dịch vụ quổc tế. Các nước thành viên của W TO khi tham
vào G A T S đều m on g m uốn dịch vụ và các nhà cung cấp dịch vụ của m ình
được đổi xử trên nguyên tắc tối huệ quốc, đại ngộ quốc gia. Theo nguyên tắc
này thì đầu tiên m ỗi nước phải đối xử với dịch vụ và các nhà cung cấp dịch vụ
của nước khác theo cùng m ột cách thức. D o đó khi áp dụng G A TS các doanh
nghiệp bưu chính viễn thông của V iệt N am cũng nhận được những lợi thế
không nhỏ khi tham gia vào thị trường của các thành viên khác;
- Tham gia vào G A TS chúng ta học được nhiều từ các doanh nghiệp
nước ngoài trong lĩnh vực dịch vụ nói chung và bưu chính viễn thông nói
riêng. Các doanh nghiệp bưu chính viễn thông sẽ học tập được cách thức quản
lý, cách thức điều hành cũng như những kinh nghiệm để làm thế nào có thể
tồn tại trong m ôi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
2.4. N h ữ n g quy tắc quản lý áp dụng đối vói ngành Bưu chính
v iễ n th ô n g .
V iệc tham gia vào W TO là m ột thách thức th ự c'sự và ở đó những sai
lầm rất ít khi có cơ hội sửa chữa. D o đó v iệc quản lý nhà nước trong lĩnh vực
này cũng đóng m ột vai trò vô cùng quan trọng vì nhà nước có thể điều tiết và
tạo ra những chính sách thích hợp để thúc đẩy lĩnh vự c này phát triển. Dù cho
thị trường bưu chính viễn thông trên thế giới không ngừng phát triển nhưng
những xu hướng thay đổi về cơ bản là sẽ g iố n g nhau tại hầu hết các nước. Và
chúng ta không hề ngạc nhiên khi các nguyên tắc quản lý hiệu quả của thế
giới luân được hộ tụ lại và được áp dụng rất nhiều nước trên thế giới. Ở đây
câu hỏi được đặt ra là? những nguyên tắc cơ bản m ặc dù chỉ có vậy nhưng
làm thế nào để áp dụng chúng thành công và thành công với những m ức độ
nào. Đ iều này tùy thuộc vào từng nước, từng nền kinh tế, nguồn lực của từng
quốc gia, khuân khổ pháp luật và khả năng quản lý nhà nước. Khả năng quản
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

lanquan

New Member
chào ad ạ, hiện tại em đang làm một bài báo cáo tốt nghiệp nội dung có liên quan đến bài trên nên ad gửi cho em nhé! [email protected] em Thank ạ!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D Thực hiện kế hoạch kinh doanh vật liệu xây dựng tại công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại Mạnh Cường Luận văn Kinh tế 0
D Thiết lập mô hình đặt hàng hiệu quả EOQ trong quản trị hàng tồn kho tại Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Công đoàn Phủ Qùy Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo thực tập du lịch tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ du lịch kỳ quan Việt – Lead travel Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chương trình du lịch tại Công ty thương mại và dịch vụ du lịch Thiên Hà Esy Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển dịch vụ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) Luận văn Kinh tế 0
N Thực trạng phát triển thương hiệu dịch vụ ngân hàng thương mại của ngân hàng Tiên phong (TPbank) Quản trị thương hiệu 0
D Hoạt động nhập khẩu của công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ giao nhận xuất khẩu P.P.T Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Hà Thanh Long Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top