Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Tiểu luận: hoàn thiện pháp luật về quảng cáo thương mại
2
nước, luật pháp có những quy định cấm hoặc hạn chế quảng cáo đối với một số hàng hoá, dịch vụ. Thương nhân bị cấm quảng cáo đối với hàng hoá, dịch vụ mà Nhà nước cấm kinh doanh hay hạn chế kinh doanh. Một số loại hàng hoá không bị cấm kinh doanh nhưng cũng có thể bị cấm quảng cáo như: Thuốc lá, rượu mạnh, các sản phẩm hàng hoá chưa đượca phép lưu  thông,  dịch  vụ  thương  mại  chưa  được  phép  thực  hiện  trên  thi  trường  Việt  Nam  ở  thời điểm quảng cáo.
Đối với hàng hoá chưa nhập khẩu, dịch vụ thương mại chưa thực hiện tại Việt Nam, 
thương nhân được quyền quảng cáo để tiếp cận, gia nhập thị trường nếu hàng hoá đó không thuộc diện bị cấm lưu thông hoặc chưa được phép lưu thông, dịch vụ thương mại đó không thuộc diện bị cấm thực hiện hoặc chưa được phép thực hiện ở thời điểm quảng cáo. Khi thực hiện quảng cáo, thương nhân phải bảo đảm tính chính xác, trung thực của những thông tin về hàng  hoá,  dịch  vụ  thương  mại  như:  Quy  cách,  chất  lượng,  giá  cả,  công  dụng,  kiểu  dáng, chủng loại, bao bì, phương thực phục vụ, thời hạn bảo hành…
3. Sản phẩm và phương tiện quảng cáo thương mạiSản  phẩm  quảng  cáo  thương  mại  bao  gồm  những  thông  tin  bằng  hình  ảnh,  hành 
động, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng chứa đựng nội dung quảng cáo thương mại. (Điều 105 Luật thương mại năm 2005). Sản phẩm quảng cáo thương mại có chứa đựng cả nội dung và hình thức quảng cáo thương mại.
Nội dung quảng cáo bao gồm những thông tin về hoạt động kinh doanh hàng hoá, 
dịch vụ (thương hiệu, loại sản phẩm, tính ưu việt cũng như tiện ích của nó…) mà chủ quảng cáo muốn được thể hiện nhằm thông báo, giới thiệu rộng rãi đến công chúng. Nội dung sản phẩm quảng cáo phải đảm bảo lành mạnh, đúng sự thật, không gây nhầm lẫn cho khách hàng. Nghiêm cấm sử dụng các sản phẩm quảng cáo chứa đựng thông tin so sánh trực tiếp giữa hoạt động  kinh  doanh,  hàng  hoá,  dịch  vụ  được  quảng  cáo  với  hoạt  động  kinh  doanh,  hàng  hoá, dịch vụ khác (trừ trường hợp so sánh với hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu công nghiệp); các sản phẩm quảng cáo có hình ảnh, âm thanh, cấu trúc…giống với sản phẩm quảng cáo của thương nhân khác, gây nhầm lẫn cho khách hàng; các sản phẩm quảng cáo có nội dung không đúng sự thật, tự khẳng định vị trí cao nhất của mình mà không có bằng chứng hợp lệ bằng văn bản…
Hình thức quảng cáo được thể hiện bằng tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắu, 
ánh sáng, hình ảnh, hành động, âm thanh và các hình thức khác có khả năng truyền đạt nội dung thông tin quảng cáo tới công chúng. 
Hình thức quảng cáo phải rõ ràng, dễ hiểu và 
có  tính  thẩm  mĩ.  Tiếng  nói,  chữ  viết  dùng  trong  quảng  cáo  phải  là  tiếng  Việt,  trừ  những trường hợp: (1) Từ ngữ đã được quốc tế hoá, thương hiệu hoặc từ ngữ không thay thế được bằng tiếng Việt; (2) Quảng cáo thông qua sách báo, ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số ở Việt Nam, tiếng nước ngoài, chương trình phát thanh truyêng hình bằng tiếng dân tộc thiểu số ở Việt Nam, tiếng nước ngoài. Trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng dân tộc thiểu số ở Việt Nam, tiếng nước ngoài thì phải theo thứ tự: Tiếng Việt, tiếng dân tộc 
Cạnh tranh là vấn đề tất yếu của doanh nghiệp trong nên kinh tế thị trường. Trong cuộc ganh đua đó, các doanh nghiệp sử dụng mọi giải pháp để tìm kiếm, thúc đẩy
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
K Tiểu luận: TÌM HIỂU NHỮNG VƯỚNG MẮC, BẤT CẬP VÀ HƯỚNG HOÀN THIỆN QUY ĐỊNH CỦA LUẬT HNGĐ VỀ CHẾ ĐỘ TÀ Tài liệu chưa phân loại 0
T Tiểu luận: Chứng minh rằng quá trình xây dựng, hoàn thiện các quy định về cách xác định & qui chế ph Tài liệu chưa phân loại 1
B Tiểu luận: Thực trạng quan hệ phân phối ở nước ta và giải pháp hoàn thiện Văn hóa, Xã hội 0
M Tiểu luận: Một số giải pháp hoàn thiện và phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng tại NHTM Luận văn Kinh tế 0
P Tiểu luận: pháp luật thuế - thực trạng áp dụng và giải pháp hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
M Tiểu luận: Hoàn thiện pháp luật hôn nhân và gia đình trong xu thế toàn cầu hóa Luận văn Luật 0
H Tiểu luận: Đánh giá vai trò của Liên hợp quốc trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật q Luận văn Luật 0
V Tiểu luận: Hoàn cảnh ra đời và sự tác động của nó tới nội dung và tính chất của các bản Hiến pháp Vi Luận văn Luật 0
M Tiểu luận: Hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân các cấp-Thực trạng và phương hướng hoàn thiện Luận văn Luật 0
B Tiểu luận: lí luận tuần hoàn và chu chuyển của Cac Mac và vận dụng trong quản lí sử dụng vốn của doa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top