vudangquangtung

New Member
Download miễn phí Chuyên đề Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng tại Citibank Việt Nam



Mục lục

Mục lục i
Danh mục bảng biểu iv
Lời mở đầu 1
1 Chương 1: Tín dụng ngân hàng _ những vấn đề cơ bản 3
1.1 Khái niệm tín dụng ngân hàng 3
1.2 Vai trò của tín dụng Ngân hàng 6
1.3 Quy trình của hoạt động tín dụng trong Ngân hàng Thương mại 8
1.3.1 Lập hồ sơ đề nghị cấp tín dụng 9
1.3.2 Phân tích tín dụng 10
1.3.3 Quyết định và kí hợp đồng tín dụng 10
1.3.4 Giải ngân 11
1.3.5 Giám sát tín dụng 11
1.3.6 Thanh lý hợp đồng tín dụng 12
1.4 Phân loại các loại hình tín dụng của Ngân hàng thương mại 12
1.5 Các quy định và chính sách tín dụng ngân hàng 19
1.6 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tín dụng 21
1.6.1 Chỉ tiêu phản ánh quy mô tín dụng 21
1.6.2 Chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng 21
1.6.3 Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả tín dụng 23
1.7 Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động tín dụng của các ngân hàng thương mại 24
1.7.1 Những nhân tố từ phía ngân hàng 24
1.7.2 Những nhân tố từ phía khách hàng 26
1.7.3 Những nhân tố từ phía môi trường vĩ mô 27
1.7.3.1 Môi trường kinh tế 27
1.7.3.2 Sự quản lý của các cơ quan nhà nước 28
1.7.3.3 Môi trường pháp lý 28
2 Chương 2: Thực trạng hoạt động tín dụng tại ngân hàng Citibank Việt Nam 29
2.1 Khái quát về chi nhánh Citibank Việt Nam 29
2.1.1 Khái quát chung về Citibank Việt Nam 29
2.1.2 Đối tượng khách hàng của Citibank Việt Nam 33
2.1.3 Sản phẩm và dịch vụ của Citibank Việt Nam 33
2.1.3.1 Dịch vụ ngân hàng cung cấp cho các hoạt động thương mại: 33
2.1.3.2 Dịch vụ quản lý tiền mặt 36
2.1.3.3 Kinh doanh ngoại hối (Treasury) 38
2.1.3.4 Dịch vụ về chứng khoán 39
2.1.4 Kết quả hoạt động của Citibank 40
2.1.5 Mô hình tổ chức của Citibank Việt Nam 43
2.1.5.1 Bộ phận FO 44
2.1.5.2 Bộ phận BO 46
2.1.5.3 Bộ phận trung gian: Citiservice 49
2.2 Thực trạng hoạt động tín dụng tại Citibank Việt Nam 50
2.2.1 Những quy định chung trong việc thực hiện hoạt động tín dụng tại ngân hàng Citibank Việt Nam 50
2.2.1.1 Đối tượng khách hàng 50
2.2.1.2 Quy trình tín dụng tại ngân hàng Citibank 51
2.2.2 Thực trạng hoạt động tín dụng tại Citibank Việt Nam 54
2.2.2.1 Phân loại theo thời hạn tín dụng 58
2.2.2.2 Phân loại theo sự đảm bảo tín dụng 60
2.2.2.3 Phân loại theo hình thức tài trợ tín dụng 61
2.2.2.4 Phân loại theo mục đích sử dụng vốn 63
2.2.2.5 Phân loại theo đối tượng khách hàng 63
2.3 Đánh giá thực trạng tín dụng tại Citibank Việt Nam 65
2.3.1 Các thành tựu mà ngân hàng Citibank Việt Nam đạt được 65
2.3.2 Một số hạn chế và nguyên nhân trong hoạt động tín dụng tại ngân hàng Citibank: 67
2.3.2.1 Những hạn chế 67
2.3.2.2 Nguyên nhân 68
3 Chương 3: Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng tại ngân hàng Citibank Việt Nam 72
3.1 Định hướng hoạt động kinh của ngân hàng Citibank Việt Nam 72
3.1.1 Dịch vụ quản lý tiền mặt 73
3.1.2 Dịch vụ chứng khoán 73
3.1.3 Công tác khách hàng và các dịch vụ ngân hàng 73
3.1.4 Công nghệ ngân hàng 74
3.1.5 Hoạt động bảo lãnh 75
3.1.6 Phát triển và hoàn thiện dịch vụ ngân hàng cá nhân 76
3.2 Một số giải pháp nhằm mở rộng hoạt động tín dụng tại ngân hàng Citibank 76
3.2.1 Về cơ chế chính sách 76
3.2.1.1 Xây dựng chính sách tín dụng cho thị trường Việt Nam 76
3.2.1.2 Chính sách khách hàng 78
3.2.1.3 Chính sách sản phẩm 78
3.2.1.4 Chính sách giá tín dụng 79
3.2.1.5 Chính sách nhân viên 80
3.2.1.6 Chính sách ngân hàng cá nhân 80
3.2.1.7 Chính sách Marketing 80
3.2.2 Về công tác điều hành, quản trị kiểm soát 81
3.2.2.1 Xây dựng quy trình tín dụng rõ ràng rành mạch 81
3.2.2.2 Tăng cường công tác kiểm soát nội bộ, và kiểm tra chất lượng 81
3.2.2.3 Thường xuyên kiểm tra định kỳ và thường xuyên 81
3.2.3 Về các giải pháp nghiệp vụ 82
3.2.3.1 Tài sản đảm bảo 82
3.2.3.2 Hoàn thiện các chỉ tiêu đánh giá 83
3.2.3.3 Thu thập thông tin 84
3.2.3.4 Đánh giá doanh nghiệp đầy đủ hơn 84
3.2.4 Một số giải pháp khác 85
3.3 Một số kiến nghị 85
3.3.1 Kiến nghị đối với các doanh nghiệp 85
3.3.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 86
3.3.3 Kiến nghị đối với Chính phủ 87
KẾT LUẬN 89
TÀI LIỆU THAM KHẢO 90
- Bộ phận pháp chế sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu các văn bản luật và các qui định của Việt nam cũng như của Mỹ, các chính sách của Citibank vùng (Citibank Singapore) liên quan đến hoạt động của Citibank tại Việt nam.
- Bộ phận hướng dẫn tuân thủ pháp luật và các chính sách sẽ cụ thể hoá nội dung của các văn bản luật và các qui định để mọi nhân viên của Citibank có thể hiểu và thực hiện đúng.
- Bộ phận kiểm soát nội bộ chịu trách nhiệm giám sát việc thực hiện các hướng dẫn trên tại Citibank Việt Nam của tất cả các nhân viên các bộ phận trong Citibank .
- Fincon (Financial Control - Bộ phận kế toán) Thực hiện lập các báo cáo tài chính về tình hình hoạt động kinh doanh và phân tích các báo cáo tài chính đó. Ngoài ra, Fincon cũng thực hiện chức năng kiểm tra tính chính xác trong các nghiệp vụ của các bộ phận khác trong quá trình tập hợp thông tin cho báo cáo tình hình hoạt động của Citibank .
- IT (Information technology - Bộ phận công nghệ thông tin) Có 2 người là nhân viên của Citibank trong bộ phận này, còn nói chung Citibank đang thuê nhân viên của Lạc Việt theo hợp đồng với công ty.
1.1.1.1 Bộ phận trung gian: Citiservice
Citiservice là một nét đặc thù riêng có của Citibank Việt nam so với tất cả các ngân hàng khác ở Việt nam (cả trong nước và nước ngoài). Tại các chi nhánh khác của Citibank trên toàn cầu thì Citiservice có vai trò rất quan trọng như là nơi giao tiếp đầu tiên với khách hàng qua điện thoại, hướng dẫn khách hàng liên lạc với những bộ phận liên quan để thoả mãn nhu cầu của khách hàng, cũng như thực hiện các chức năng sau bán hàng. Citiservice sẽ có vai trò rất quan trọng góp phần thu hút khách hàng đến Citibank cũng như tạo nên hình ảnh của một ngân hàng đa năng tin cậy đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng. Tại Việt nam, Citiservice chưa làm được toàn bộ các chức năng này mà mới chỉ thực hiện chức năng phục vụ sau bán hàng. Bộ phận Citiservice thực hiện các công việc như trả lời các yêu cầu của khách hàng về số dư trên tài khoản, các khoản tiền chuyển đi và nội dung của nó… Mỗi trục trặc xảy ra ở bất cứ bộ phận nào trong Citibank thì Citiservice sẽ là nơi đầu tiên nhận được than phiền từ khách hàng. Do vậy trong Citiservice, còn tiến hành các điều tra, tức là mỗi thắc mắc của khách hàng sẽ phải được giải quyết sau một thời gian nhất định và người làm công việc này sẽ phải xem xét việc giải quyết các thắc mắc đó đã tốt hay chưa, vừa lòng khách hàng hay chưa. Cũng có một người chuyên làm ra các báo cáo, trong đó báo cáo đáng chú ý nhất là báo cáo về các lỗi mắc phải của cả Citibank lẫn khách hàng trong mỗi lần giao dịch qua điện thoại, để xem xét xem lỗi mắc phải là từ đâu, thuộc trách nhiệm của bộ phận nào, để từ đó qua các cuộc họp sẽ rút kinh nghiệm, nâng cao hơn chất lượng phục vụ. Nếu lỗi là từ phía khách hàng, chiếm phần lớn trong số lỗi mắc phải, thì Citiservice sẽ cung cấp các hướng dẫn cho khách hàng để làm sao làm giảm số lỗi đó, làm giảm phiền toái cho cả khách hàng và Citibank trong các giao dịch sau này.
1.2 Thực trạng hoạt động tín dụng tại Citibank Việt Nam
1.2.1 Những quy định chung trong việc thực hiện hoạt động tín dụng tại ngân hàng Citibank Việt Nam
1.2.1.1 Đối tượng khách hàng
Đối tượng khách hàng của Citibank, đặc biệt là trong hoạt động tín dụng đều là những khách hàng lớn và uy tín, có mối quan hệ lâu dài với Citibank. Trong những khách hàng đó phải kể đến các tập đoàn điện lực, tập đoàn bưu chính viễn thông, tập đoàn Vinalines, Vinashin; các ngân hàng lớn như Vietcombank; các công ty đa quốc gia như Level, Coca Cola và ngay cả là Chính phủ Việt Nam.
1.2.1.2 Quy trình tín dụng tại ngân hàng Citibank
Dựa trên những nguyên tắc mà Ngân hàng Nhà Nước đặt ra cho việc cấp tín dụng của các Ngân hàng Thương mại Việt Nam, Citibank đưa ra quy trình tín dụng phù hợp.
Bước 1: Tiếp xúc khách hàng và giúp khách hàng lập hồ sơ vay vốn.
Tại Citibank các RM (relation manager) là bộ mặt của ngân hàng, là cán bộ đầu tiên của Citibank làm việc trực tiếp với khách hàng. Các RM sẽ xem xét tổng thể xem khách hàng đó có phải là đối tượng khách hàng mà ngân hàng hướng tới. Tùy theo nhu cầu của khách hàng, các RM sẽ yêu cầu các bộ phận tới gặp và làm việc với khách hàng để giới thiệu sản phẩm của ngân hàng.
Với khách hàng có nhu cầu vay vốn, cán bộ tín dụng của ngân hàng sẽ gặp trực tiếp với khách hàng và hướng dẫn họ làm hồ sơ tín dụng theo đúng quy định của ngân hàng.
Bước 2: Kiểm tra và hoàn chỉnh hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận hướng dẫn tuân thủ luật pháp của ngân hàng sẽ kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ, hợp pháp của bộ hồ sơ của khách hàng.
Tiếp theo hồ sơ sẽ được chuyển đến bộ phận quản lý tín dụng. Tại đó dựa trên những thông tin khách hàng cung cấp, dựa trên những thông tin về ngành và lĩnh vực hoạt động của khách hàng, nhân viên phân tích rủi ro tiến hàng phân tích và chấm điểm khách hàng theo hệ thống chấm điểm của toàn bộ hệ thống của Citigroup (dựa trên các tiêu chuẩn của Moody’s và S&P 500). Kết quả đánh giá khách hàng sẽ được sử dụng trong mọi quan hệ phát sinh giữa khách hàng với ngân hàng.
Bước 3: Quyết định cho vay
Bước 3 là bước quan trọng cần có sự tham gia và đồng ý của một hội đồng tín dụng. Tùy theo giá trị hợp đồng lớn hay nhỏ mà ngân hàng sẽ thiết lập một hội đồng phù hợp.
Một hội đồng tín dụng luôn phải có:
+ Một giám đốc nghiệp vụ hay là cán bộ tín dụng cao cấp (SCO) (tùy theo giá trị tín dụng SCO tham gia sẽ ở các cấp khác nhau)
+ Một cán bộ tín dụng làm việc trực tiếp với khách hàng
+ Một cán bộ thuộc bộ phận quản lý và phân tích rủi ro
Sau đây là bảng phân chia:



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

phngtrn

New Member
Re: [Free] Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng tại Citibank Việt Nam

Mình đang làm bài tập về Citibank nhưng khó tìm thông tin quá. Mình thấy bài này là đầy đủ nhất trong số mình tìm thấy
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng tại Citibank Việt Nam

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu của công ty hà thành trong điều kiện Việt Nam là thành viên chính thức của WTO Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp mở rộng hoạt động bao thanh toán nội địa của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu rau quả của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu rau quả I Luận văn Kinh tế 0
S Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh VietinBank Ninh Bình Luận văn Kinh tế 2
S Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty thương mại xây Luận văn Kinh tế 0
J Giải pháp thu hút việc mở và sử dụng tài khoản cá nhân để phát triển phương thức thẻ tại NHNo&PTNT h Luận văn Kinh tế 0
B Giải pháp mở rộng cho vay, gắn liền với nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHNo&PTNT huyện Y Luận văn Kinh tế 0
L Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng ở chi nhánh NHNo & PTNT Tam Trinh Luận văn Kinh tế 0
W Giải pháp mở rộng cho vay đối với cho vay trả góp mua ôtô của VPBank - Phòng giao dịch Trần Duy Hưng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top