daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

BÀI TIỂU LUẬN:
VẤN ĐỀ BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
LỜI NÓI ĐẦU
Bạo lực học đường không chỉ là những hiện tượng cá biệt mà giờ đây đã trở thành vấn
nạn của toàn xã hội. Trên tất cả các trường học đều xuất hiện bạo lực học đường. Tuy
mức độ có khác nhau nhưng cả thành thị và nông thông, cả đồng bằng và miền núi thì các
vụ liên quan đến bạo lực học đường đều ra tăng. Vị thành niên là đối tượng của nhiều bộ
môn khoa học quan tâm nghiên cứu đáng chú ý là trong sinh lý học, tâm lý học, xã hội
học Ở mỗi thời kỳ trong đời sống con người, sự phát triển về thể chất và tâm lý và cả
nhân cách có quy luật riêng. Tuổi vị thành niên là lứa tuổi thiếu niên nhưng đây là giai
đoạn phát triển rất cao về thể chất và có những biến chuyển tâm lý hết sức phức tạp.

Chính yếu tố tâm lý cũng như thể chất và nhân cách chưa hoàn thiện một cách đầy đủ này
khiến cho trẻ em trong lứa tuổi vị thành niên hay bị khủng hoảng về tâm lý, dần đến
những suy nghĩ và hành động sai lệch. Nghiên cứu xã hội học phạm tội là một chuyên
ngành nghiên cứu với tư cách là một hiện tượng xã hội, coi đó là những hành vi sai lệch,
trên cơ sở và phương pháp nghiên cứu đặc thù của xã hội học.
Vì lý do trên mà em chọn đề tài “ Vấn đề bạo lực học đường ở lứa tuổi vị thành niên. Do
lượng kiến thức và nguồn thông tin còn hạn hẹo nên không tránh khỏi những sai sót trong
quá trình làm bài.Em kính mong nhận được sự đóng góp của thầy cô để bài viết của em
được hoàn thiện.
Em xin chân thành Thank !
NỘI DUNG
I. Cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn của “ Thực trạng về bạo lực học đường ở
lứa
Page 1
tuổi vị thành niên”
1. Cơ sở lý luận:
1.1. Một số khái niệm cơ bản
Bạo lực học đường là hình thức khá phổ biến ở lứa tuổi vị thành niên
trong môi trường giáo dục. Bạo lực học đường là bạo lực về tinh thần,
ngôn ngữ, thân thể có ý đồ giữa các học sinh trong và ngoài trường.
Cho dù là những hành động thiếu tôn trọng hay trêu cợt đã làm cho
người bị hại cảm giác bất tiện cũng được xem là bạo lực học đường.
Tuổi vị thành niên: Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), trẻ vị thành
niên(VTN) là thuật ngữ chỉ nhóm người từ 10-18 tuổi. Theo kết quả
Tổng điều tra dân số năm 1999 ở Việt Nam, trẻ VTN có 17.350326
người, chiếm khoảng 22,7% dân số cả nước. Đây là lứa tuổi có những
đợt khủng hoảng giữa các giai đoạn phát triển tâm lý. Các nhà tâm lý
học cho thấy rằng hành vi của trẻ thường mang tính đột khởi, tò mò,
manh động, muốn thử sức. Ứng xử có xu hướng hung hăng, chống
đối.
Bạo lực học đường ở lứa tuổi vị thành niên là những học sinh các
trường trung học cơ sở, trung học phổ thông độ tuổi 10-18 tuổi chưa
thực sự hoàn thiện về mặt sinh lý cũng như nhận thức có những hành
vi trái pháp luật , sai lệch các giá trị truyền thống của dân tộc mà ở đây
là những hành vi bạo lực đối với các học sinh khác trong cùng hay là
khác trường dẫn đến những hậu quả hết sức nghiêm trọng cho bản
thân, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội.
1.2. Những khái niệm có liên quan
Phạm tội: Khái niệm được quy định tại khoản 2- Điều 8- Bộ luật hình
sự là việc chủ thể thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội, phạm và

các tội được quy định trong Bộ luật hình sự. Với các đặc điểm:
- Có hành vi nguy hiểm cho xã hội
- Hành vi nguy hiểm cho xã hội phải được quy định trong Bộ luật
hình sự
- Chủ thể của tội phạm phải là người có năng lực, trách nhiệm
hình sự.
- Người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội phải là người có
lỗi
Page 2
- Khách thể của tội phạm là các quan hệ xã hội bị xâm phạm mà
các quan hệ xã hội đó được Bộ luật hình sự bảo vệ.
Xã hội học phạm tui là một chuyên ngành nghiên cứu của xã hội
học với tư cách là một hiện tượng xã hội, coi đó là những hành vi
sai lệch, trên cơ sở phương pháp nghiên cứu nói chung và phương
pháp nghiên cứu đặc thù của xã hội học nói riêng.
2. Cơ sở thực tiễn của vấn đề : : Thực trạng về bạo lực học
đường ở lứa tuổi vị thành niên”
2.1 Khái quát thực trạng về bạo lực học đường ở lứa tuổi vị
thành niên hiện nay ở Việt Nam nói chung và việc cần thiết
phải đưa ra những giải pháp để giảm tỷ lệ bạo lực học đường.
* Thực trạng về bạo lực học đường ở lưa tuổi vị thành niên tại
Việt Nam hiện nay:
Tình trạng học sinh mang hung khí tới trường và sẵn sang đánh nhau
để giải quyết mâu thuẫn xuất hiện ngày càng nhiều trong các trường
phổ thông trên toàn quốc. Thực tế này được báo động tại Hội thảo về
giải pháp, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống,
phòng chống tội phạm, bạo lực học đường do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày
25/11/2009. Ngành Giáo dục đang phải đối mặt với tình trạng bạo lực
học đường ngày càng có xu hướng gia tăng và tính chất vụ việc ngày
càng nguy hiểm. Ông Phùng Khắc Bình, Vụ trưởng Vụ Công tác học
sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho biết: thống kê từ 38 sở GD-ĐT gửi về
Bộ từ năm 2003 đến nay có tới 8.000 vụ học sinh tham gia đánh nhau
và bị xử lý kỷ luật. Báo động hơn trong thời gian gần đây, nhiều vụ
bạo lực học đường nguy hiểm như: nữ sinh tập đánh nhau hội đồng,
làm nhục bạn, nam sinh dung dao kiếm, mã tấu chém nhau ngay trong
sân trường. Có nhiều trường hợp mâu thuẫn trong tình bạn, tình yêu đã
dung dao rạch mặt bạn, đâm chết bạ giữa sân trường, xảy ra ở nhiều
nơi: Hà Nội, Hà Tĩnh, Lai Châu, Gia Lai, Bắc Giang, Bình Dương,
Quảng Ninh…Ngoài ra hiện nay cũng có một ít bộ phận không nhỏ
thiếu tôn trọng thầy cô giáo, coi thường kỷ luật nhà trường, thường
xuyên nói tục chửi thề.
• Sự cần thiết phải đưa các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ bạo lực
học đường hiện nay.
Giáo dục là một trong những quốc sách hàng đầu của Nhà nước,
việc phát triển nguồn nhân lực vừa là mục tiêu vừa là động lực
của sự phát triển kinh tế- xã hội. Điều đó có ý nghĩa hết sức
Page 3
quan trọng, vậy mà nạn bạo lực học đường ngày càng ra tăng
với số lượng chóng mặt điều đó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình
đào tạo và phát triển con người của đất nước. Chốn học đường
thường được xem là môi trường an toàn nhưng giờ đây đã bị
ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng học sinh hành xử theo
kiểu xã hội đen. Nạn bạo lực học đường đang khiến nhiều người
lo ngại. Làn ranh giữa những hành động côn đồ và tội phạm là
rất mong manh. Vấn nạn này đã khiến các ngành chức năng hết
sức quan tâm, nỗi e sợ của gia đình, và cả một thế hệ tương
lai của đất nước. Khi bước vào năm học mới, hẳn không ít bạn
học sinh e ngại trước những “anh chị” lớp trên hung hăng.
Những màn chào hỏi bằng nắm đấm, đe dọa khiến không ít bạn
hoang mang sợ hãi. Thậm chí không ít những vụ rối loạn tinh
thần, trầm cảm, nơi cổng trường không yên tĩnh luôn ám ảnh
với những nạn nhân yếu ớt của nạn bắt nạn, bạo lực học đường.
Điều này ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề học tập cũng như sinh
hoạt của các em học sinh. => Với tất cả những lý do trên thì
việc khẩn trương đưa ra các giải pháp của các ngành chức năng,
nhà trường, nhà đình và toàn thể xã hội vào vấn nạn bạo lực học
đường là hết sức cần thiết.
I. Nội dung
1.Thực trạng nạn bạo lực học đường ở lứa tuổi vị thành
niên.
1.1 Nạn bạo lực học đường ở lứa tuổi vị thành niên có xu hướng
tăng nhanh trong những năm gần đây và chiếm tỷ lệ khá cao
so với những vấn đề phạm tội ở lứa tuổi vị thành niên.
Theo số liệu thống kê từ đường dây nóng được Cục Bảo vệ chăm

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: tiểu luận bạo lực học đường về thể chất, lời nói đầu tiểu luận bạo lực học đường, SỐ LIỆU THỐNG KÊ VỀ BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG THPTTRÊN THÀNH PHỐ HÀ NỘI, bài tiểu luận thực trạng bạo lực học đường, tiểu luận về bạo lưc học đường ở việt nam, Thực trạng bạo lực gia đình và các giải pháp, tiểu luận bạo lực học đường thực trạng và giải pháp, số liệu về vấn đề bạo lực học đường của học sinh việt nam hiện nay mới nhất, nghiên cứu về bạo lực học đường và giải pháp ở trường THPT, tiểu luận bạo lực học đường ở việt nam, tiểu luận bạo lực học đường thực trạng và giải pháp, thuctrangbaoluchocduong, luận văn thực trạng bao lực học đường hiện nay, tiểu luận giải pháp giảm thiểu bạo lực học đường, luận văn thực trạng bạo lực học đường ở hcoj sinh, luận văn thực trạng và giải pháp giảm bạo lực gia đình, Bài nghiên cứu “Nhận thức của học sinh trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP. Vinh - Nghệ An) và vấn đề bạo lực học đường”, tình hình thực trạng bạo lực học đường ở thanh phố vinh tỉnh nghệ an, vấn đề bạo lực học đường và giải pháp bình đẳng giới, tiểu luận về BLHD ở thpt, phương pháp nghiên cúu bạo lực học đường ở nữ sinh, tieu luan bao luc hoc duong mon phuong phap nghien cuu khoa học, nguyên nhân và giải pháp của vấn đề bạo lực trong trường học, tiểu luận bạo lực học đường, tiểu luận về vấn de bạo lực học đường, khái niệm bạo lực học đường theo bộ giáo dục, thực trạng cơ bản bạo lự ngôn ngữ học sinh THPT, bạo lực học đường tiểu luận, tiểu luận nhận thức của học sinh về bạo lực học đường tại các trường THPT, bài giảng Xã hội học đại cương: hành vi bạo lực học đường, tiểu luận vấn đề bạo lực học đường, tiểu luận về thực trạng bạo lực học đường của sinh viên h, thực trạng giải pháp vấn đề bạo lực gia đình, tiểu luận về vấn đề và nguyên nhân bạo lực học đường, Tiểu luận: bạo lực học đường hiện nay, thực trạng và giải pháp, tiểu luận về thực trạng bạo lực học đường ở học sinh thcs
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top