Akono

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 7





1 học sinh lên bảng làm bài tập 2 của tiết trước.

- Học sinh nhận xt.

- Gv nhận xét và tuyên dương.

-Dẫn dắt – ghi tên bài.

 

* Bài 2:

-Yêu cầu.

-Yêu cầu HS nhìn tóm tắt đọc đề bài.

- Học sinh thảo luận nhĩm trả lời cc cu hỏi sau v lm vo vở.

-Bài toán thuộc dạng gì?

- Bài toán cho biết anh hơn em mấy tuổi?

- Vậy em kÐm anh mấy tuổi?

 

 * Bài 3:

- Bài toán 2,3 là bài toán ngược nhau.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ện đọc trong nhóm.
- Các nhóm đọc đồng thanh.
- Thi đọc.
- Nhận xét bình chọn nhóm, bạn đọc hay.
- Đọc.
- Học sinh thảo luận nhĩm trả lời dưới sự điều hành của nhĩm trưởng.
-T ìm gặp thầy giáo cũ.
- Bố muốn được đến thăm thầy giáo cũ ngay lúc nghỉ phép.
- Bỏ mũ, lễ phép chào thầy.
- Thảo luận trong nhóm.
- Các nhóm nêu câu hỏi cho nhóm khác trả lời và nhận xét.
- Câu 3:kỉ niệm Bố trèo qua cửa sổ
Câu 4: bố còn mắc lỗi,
- Tự đặt thêm câu hỏi cho bạn khác trả l ời.
- Truyện cần 3 nhân vật.
- Tư hình thành nhóm 3 và luyện đ ọc.
- 3 – 4 nhóm luyện đọc.
- Nhận xét.
- Nhớ ơn kính trọng thầy cô giao
-Về tập kể lại chuyện.
Kể chuyện : NGƯỜI THẦY CŨ
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
Xác định được 3 nhân vật trong câu chuyện: chú bộ đội, thầy giáo, Dũng.
Kể lại toàn bộ câu chuyện đủ ý, đúng trình tự diễn biến.
Biết tham gia dựng lại câu chuyện (đoạn 2 theo các vai: người dẫn chuyện, chú bộ đội, thầy giáo).
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
Học sinh kể được một đoạn của câu chuyện. Biết nhận xét lời bạn kể.
HS kể được toàn bộ câu chuyện .Phân vai dựng lại đoạn 2 của câu chuyện
BT3
- HS biết kính trọng và yêu mến thầy cô giáo cũ
II. Các hoạt động dạy – học :
ND – TL
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra 5’
2.Bài mới.
a-Gtb
b-Giảng bài.
HĐ 1: Kể chuyện
12 – 15’
HĐ 2: Dựng lại phần chính của câu chuyện theo vai đoạn 2 15’
3.Củng cố – dặn dò 2’
- Cùng hs nhận xét đánh giá từng học sinh.
- Dẫn dắt – ghi tên bài.
- Nêu tên các nhân vật có trong chuyện?
- Yêu cầu HS kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện.
- Chia nhóm.
- Nêu yêu cầu kể lại đoạn 2.
- Đoạn 2 có mấy nhân vật?
- Nêu lời nói của thầy giáo và bố Dũng, lời người dẫn chuyện.
-Lần 1: GV làm người dẫn chuyện.
Lần 2: 1 nhóm tự kể.
-Tự hình thành nhóm và tập kể.
- Nhận xét đánh giá.
- Kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện.
- Dặn HS.
- Nối tiếp kể chuyện: Mẩu giấy vụn.
- Nhắc lại tên các bài học.
- 3 Hsnêu: thầy giáo, Dũng, bố Dũng. (chú khánh).
- Kể trong nhóm theo nhóm trưởng theo dõi –kể theo từng đoạn.
-Thi kể.
- Bình xét học sinh kể hay.
- 1 – 2 HS kể.
- 2Nhân vật: thầy giáo, bố Dũng , người dẫn chuyện.
- 3HS nêu.
- 3HS dựng lại câu chuyện.
- Kể trong nhóm 3 HS.
- 3 – 4 Nhóm thể hiện.
- Bình chọn nhóm HS kể hay.
- Kể theo dõi.
-Về nhà tập kể.
OLTV : LUYỆN VIẾT CHỮ ĐẸP BÀI 13
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
Biết viết chữ hoa (theo cỡ chữ vừa và nhỏ).
Biết viết câu ứngdụng theo cỡ chữ nhỏ viết đúng mẫu chữ, đều nét và nối đúng quy định.
Luyện tính cẩn thận chữ viết đẹp
II. Đồ dùng dạy – học.
Mẫu chữ hoa có sẵn.
III. Các hoạt động dạy – học :
ND – TL
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra
2’
2.Bài mới
HĐ 1: quan sát nhận xét
6 – 8’
HĐ 2: Viết cụm từ ứng dụng 8 – 10’
HĐ 3: Tập viết 12 – 15’
HĐ 4: Nhận xét đánh giá 5’
Dặn dò:
- Kiểm tra bút, vở luyện viết của HS
- Nhận xét -đánh giá.
- Giới thiệu bài.
- Đưa mẫu chữ cho HS quan sát.
- Chữ có độ cao bao nhiêu gồm mấy nét;
- Phân tích và HD cách viết chữ
- Nhận xét sửa sai cho Hs.
- Giới thiệu từ ngữ ứng dụng.
- Giáo viên giải nghĩa câu ứng dụng cho học sinh.
- Yêu cầu HS quan sát cụm từ và nhận xét độ cao các con chữ khoảng cách giữa các chữ.
- HD HS cách viết chữ
- Hướng dẫn nhắc nhở HS theo dõi chung.
- Nhận xét vở của hS.
- Nhận xét bài viết của HS.
- Đánh giá giờ học.
- Nhắc HS về nhà luyện chữ.
- Đưa vở lên bàn.
- Quan sát.
- HS trả lời.
- Quan sát.
- Viết bảng con 3 – 4 lần
- Vài HS đọc.
- Lắng nghe.
- Quan sát
- Nêu.
- Viết bảng con 2 – 3 lần.
- Viết vào vở luyện chữ.
- Về thực hiện theo yêu cầu.
HDTH: HƯỚNG DẪN TỰ ĐỌC SÁCH TRUYỆN THIẾU NHI.
I. Mục tiêu
- Giúp HS củng biết thêm một số truyện thiếu nhi phục vụ cho việc học của các em.
- Tạo cho các em sự ham mê sách truyện tranh.
- Giao dục học sinh thơng qua một số truyện tranh thiếu nhi.( Thach Sanh, Tấm Cám..)
II. Đồ dùng dạy học:
- Một số truyện tranh thiếu nhi.
III. Hoạt động dạy hoc:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định 1p
2. Bài mới
30-32p
3. Dặn dị 1p
- Gv yêu cầu lớp hát một bài tập thể.
- GV phát cho các nhĩm 3 quyển truyện tranh.
- Giao viên hướng dẫn học sinh khi đọc truyên ngồi đọc nội dung các em nhìn vào các bức tranh để hiểu thêm nội dung mỗi câu chuyên.
- Gv cho các nhĩm đọc truyện.
- GV theo dõi các nhĩm .
- Gv cho các nhĩm đổi truyện tranh cho nhau.
- Gv hưỡng dấn học sinh về nội dung mỗi câu chuyện.
- Gv cho các nhĩm thi kể truyện về thiếu nhi.
- Giao viên nhận xét, tuyên dương.
- Dặn dị học sinh về sưu tầm một số câu chuyện về thiếu nhi.
- Học sinh hát.
- Các nhĩm trưởng lên nhận truyện tranh.
- Học sinh lặng nghe.
- Học sinh đọc truyện
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
- Các nhĩm phấn khởi tham gia.
Thứ ba ngày 29 tháng 9 năm 2015
Toán : KI -LÔ- GAM
I.Mục tiêu.
* Giúp HS : Có biểu tựơng về nặng hơn, nhẹ hơn.
- Làm quen với cái cân, quả cân, và cách cân đĩa.
- Tập thực hành câm một số đồ vật quen thuộc.
- Biết thực hànhtính cộng, trừ các số đo khối lượng có đơn vị là kg.
- Biết kg là đơn vị đo khối lượng ,đọc viết tên và kí hiệu của nó
- HS làm được BT1,2 .
- Hs yêu thích môn học
II. Chuẩn bị.
1cái cân đĩa, các quả cân 1kg, 2kg.
Một số đồ vật dùng để cân.
III.Các hoạt động dạy – học :
ND – TL
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra, 4’
2.Bài mới.
a-Gtb.
b-Giảng bài.
HĐ 1: Giới thiệu vật năng hơn, vật nhẹ hơn. 4’
HĐ 2: Giới thiệu cái cân đĩa và cách dùng. 5’
HĐ 3: Giới thiệu kg và quả cân.
Thực hành cân.
6’
HĐ 4: Thực hành. 15’
Bài 2: cách cộng trừ các số đo khối lượng.
3.Củng cố – dặn dò: 2’
- Chấm một số vở BT.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Dẫn dắt – ghi tên bài.
- Lấy một quyển sách và một quyển vở.
- Quyển nào nặng hơn ta làm thế nào?
- Đưa ra cái cân đĩa.
- Giới thiệu một số quả cân.
- Bỏ một gói muối và một gói kẹo lên cân.
- Em thấy kim lệch về phía nào?
- Nếu khi cân kim lệch về phía nào thì phía đó nặng hơn và ngược lại. Nếu kim thăng bằng thi 2 vật bằng nhau.
- Muốn biết các vật cân lên nặng nhẹ bao nhiêu ta dùng đơn vị kg
+ Kg được viết tắt: Kg.
+ Đưa ra một số quả cân và giới thiệu.
- Yêu cầu.
Bài 1: HD cách đọc – viết.
-HD mẫu.
1 kg + 2kg = 3 kg Lưu ý
Bài 2
Khi cộng ghi đủ các tên đơn vị
-Nhận xét – tuyên dương.
-Nhận xét tiết học.
- Đưa vở lên bàn
- Nhắc lại tên bài học.
-Q uan sát và trả lời câu hỏi.
- Quyển sách nặng hơn quyển vở.
+ Vở nhẹ hơn sách.
- Thực hành cân các vật .
- Quan sát.
- Gói muối nặng hơn.
- Lệch về phía gói muối.
- Nghe.
- Thực hành cân 2 gói kẹo và nêu.
- Đọc ki lô gam
- Viết bảng con: kg
- Theo dõi và quan sát.
- Nhận xét – độ nặng nhẹ.
- Thực hành cân.
- Làm bảng con.
-Làm bảng con
6kg + 20kg 47 kg + 12 kg
10 kg – 5 kg 24 kg –13 kg
35 kg – 25 kg.
-Về thực hành cân
-HS lắng nghe
CHÍNH TẢ(TC) NGƯỜI THẦY CŨ
I.Mục tiêu
- ChÐp l¹i chÝnh x¸c bµi chÝnh t¶ trình bày đúng đoạn văn ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top