nguyenclinhhugl

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Tuần 24





2-3H đọc bài và trả lời cầu hỏi SGK.

-H nhận xét

-H nhắc lại đề bài

-Theo dõi, dò bài.

-Nối tiếp nhau đọc từng câu.

-H: phát âm từ khó.

-Luyện đọc cá nhân + ĐT

-Nối tiếp nhau đọc đoạn.

-Nêu nghĩa từ SGK.

-Khi gặp việc làm cho mình lo lắng, sợ hãi không bình tĩnh đựơc.

-Phản bội, tệ bạc, bội ước, bội nghĩa

-Luyện đọc trong nhóm

-Thi đọc giữa các nhóm

-Nhận xét bình chọn nhóm đọc

hay

-Thực hiện.

-Cá sấu không có bạn, Khỉ mời Cá Sấu kết bạn, ngày nào cũng hái quả cho Cá Sấu ăn.

-Mời Khỉ đến nhà mình chơi.

-Khỉ nhận giúp và bảo về nhà lấy tim.

-Chuyện quan trọng vậy mà bạn chẳng nói trước.

-Vì lộ bộ mặt giả dối, bội bạc

-Thảo luận theo cặp, nhóm.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


và giải.
-T t/c nhận xét bài
-Yêu cầu H nhắc cách tìm thừa số.
-Nhận xét giờ học.
-Làm bảng con
-H nhận xét
-Nhắc lại quy tắc tìm thừa số chưa biết.
-Làm bảng con.
x ´ 2 = 4 x ´ 3 = 27
x = 4: 2 x = 27 : 3
x=2 x=9
-Nhắc lại cách tìm thừa số.
-Điền theo nhóm làm ở bảng phụ
-H nhận xét bài bạn
-2HS đọc bài.
-Tự đặt câu hỏi tìm hiểu bài.
3túi: 12kg gạo
1túi: ? kg gạo
Bài giải
Mỗi túi đựng được số kg gạo là
12 : 3 = 4 (kg)
Đáp số: 4kg gạo
-Giải vào vở.
-1H giải ở bảng phụ
3-4HS nhắc.
TẬP ĐỌC: QUẢ TIM KHỈ ( 2 TIẾT)
I.MỤC TIÊU:
-Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện
-Hiểu nội dung câu chuyện: Khỉ kết bạn với Cá Sấu, bị Cá Sấu lừa nhưng khỉ đã khôn khéo thoát nạn. Những kẻ bội bạc như Cá Sấu không bao giờ có bạn ( trả lời được CH1,2,3,5)
-HS khá giỏi trả lời được CH4
-H có ý thức tự giác luyện đọc
II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC.-Tranh minh hoạ bài tập đọc.-Bảng phụ ghi ND cần HD luyện đọc.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
NDKT -TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1. Kiểm tra (5’)
2.Bàimới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: HD luyện đọc(30’)
*HĐ3: Tìm hiểu bài( 13-15’)
*HĐ4: Đọc phân vai (14-16’)
3.Củng cố- dặn dò(3’)
-Yêu cầu H đọc bài : Nội quy đảo Khỉ
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Đọc mẫu HD giọng đọc toàn bài
-Yêu cầu HS đọc từng câu.
-HD HS đọc một số câu văn dài.
-Khi nào cần trấn tĩnh?
+Tìm từ đồng nghĩa với bội bạc?
-Chia lớp thành nhóm.
-T t/c nhận xét
-Yêu cầu đọc thầm.
+Khỉ đối với Cá Sấu như thế nào?
-T y/c nhắc lại câu trả lời
-Cá Sấu định lừa khỉ như thế nào?
-Khỉ nghĩ ra mẹo gì để thoát nạn?
-Câu nói nào của khỉ làm Cá Sấu tin Khỉ?
-Tại sao Cá Sấu tẽn tò, lủi mất?
-Hãy tìm những từ ngữ nói lên tính nết của Khỉ, Cá Sấu?
-Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?
-T rút ND bài TĐ ghi bảng
- Chia thành nhóm 3HS và nêu yêu cầu.
-Em học được gì qua bài TĐ?
-Nhận xét tiết học
-2-3H đọc bài và trả lời cầu hỏi SGK.
-H nhận xét
-H nhắc lại đề bài
-Theo dõi, dò bài.
-Nối tiếp nhau đọc từng câu.
-H: phát âm từ khó.
-Luyện đọc cá nhân + ĐT
-Nối tiếp nhau đọc đoạn.
-Nêu nghĩa từ SGK.
-Khi gặp việc làm cho mình lo lắng, sợ hãi không bình tĩnh đựơc.
-Phản bội, tệ bạc, bội ước, bội nghĩa
-Luyện đọc trong nhóm
-Thi đọc giữa các nhóm
-Nhận xét bình chọn nhóm đọc
hay
-Thực hiện.
-Cá sấu không có bạn, Khỉ mời Cá Sấu kết bạn, ngày nào cũng hái quả cho Cá Sấu ăn.
-Mời Khỉ đến nhà mình chơi.
-Khỉ nhận giúp và bảo về nhà lấy tim.
-Chuyện quan trọng vậy mà bạn chẳng nói trước.
-Vì lộ bộ mặt giả dối, bội bạc
-Thảo luận theo cặp, nhóm.
-Báo cáo kết quả.
+Khỉ thật thà, tốt bụng, thông minh.
+Cá sấu: giả dối, bội bạc
-Thảo luận theo cặp, nhóm
-Báo cáo kết quả.
-HS đọc lại
-Đọc theo vai trong nhóm
-3-4 nhóm đọc theo vai.
-Bình chọn HS đọc hay.
-Nêu:
-Về tập kể cho người thân nghe.
CHÍNH TẢ: QUẢ TIM KHỈ
I.MỤC TIÊU:
-Chép chính xác bài CT,trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật
-Làm được BT 2a,3a
-Rèn cho HS có thói quen cẩn thận, nắn nót khi viết.
II.ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Vở tập chép, Vở BTTV, phấn, bút,bảng con, bảng phụ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
NDKT -TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra (5’)
2.Bài mới.
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ 2: HD chính tả (6-7’)
*HĐ3:H viết bài
(17-19’)
*HĐ4: HD làm bài tập (5’)
3.Củng cố dặn dò(2’)
-Yêu cầu HS viết : Ê - đê; Mơ -nông, Tây Nguyên
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Đọc bài chính tả
-Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hoa vì sao?
-Tìm lời của Cá Sấu, Khỉ?
-Những lời nói ấy được ghi như thế nào?
-Yêu cầu HS tìm các chữ hay viết sai.
-T t/c nhận xét bài của H
-Đọc lại bài chính tả lần 2
-Đọc cho HS viết.
-Đọc lại(2lần)
-T thu vở chấm 1 số em, nhận xét
Bài 2a:Điền vào chỗ trống s hay x
-Gọi HS đọc.
-Bài tập yêu cầu gì?
- T t/c chữa bài
Bài 3a:Tìm tiếng có vần uc hay vần ut
- T t/c chữa bài
-Nhận xét giờ học.
-HS viết bảng con.
-H nhận xét
-Lắng nghe +2-3HS đọc lại.
-Nêu.
-2HS nêu.
-Ghi sau dấu hai chấm, dấu gạch ngang đầu dòng.
-H tìm, nêu, đọc, phân tích từ khó và viết bảng con
-Hnhận xét
-1H (K) đọc
-1H nhắc tư thế ngồi viết đúng
-Nghe viết vào vở.
-Đổi vở kiểm tra lỗi cho nhau
-2-3HS đọc.
-Điền s hay x;
-Làm bảng con.
a)Say sưa, xay lúa, xông lên, dòng sông.
-2HS đọc đề bài.
-Theo luận theo bàn.
-Viết bảng con.
ÔL TOÁN: LUYỆN MỘT PHẦN 3, TÌM MỘT THỪA SỐ CỦA PHÉP NHÂN
I MỤC TIÊU: Giúp HS:
-Biết cách tìm thừa số x trong các BT dạng: x x a =b; a x x = b
- Biết tìm một thừa số chưa biết
-Biết giải bài toán có một phép tính chia ( trong bảng chia 3)
-H tự giác, tích cực học toán
- BT cần làm 1,2,3,4
II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC: SGK, vở ô ly, bảng con, bảng phụ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
NDKT -TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểm tra(5’)
2.Bài mới.
*HĐ1GTB(1’)
*HĐ 2: Luyện tập (28-30’)
3.Củng cố- dặn dò(3’)
-Yêu cầu H làm bài
x ´ 3 = 12
3 ´ x = 16
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài
Bài 1: Số ?
- Gọi HS nêu lại tên gọi thành phần của phép nhân
- Muốn tìm một thừa số chưa biết ta làm thế nào?
- GV hướng dẫn cách làm
- YC HS làm vào VBT, 1 HS làm bảng phụ
-T t/c nhận xét bài của H
-T chốt cách tìm thừa số
Bài 2: Tìm x
-YC HS nhắc quy tắc tìm một thừa số chưa biết.
- Giao việc, yêu cầu làm bảng con
- Tổ chức nhận xét bài của HS
- GV chốt
Bài 3: Bài giải
-HS đọc đề bài
- YC tự tìm hiểu đề và giải vào vở. 1 HS làm bảng phụ
- Chữa bài
Bài 4:Giải toán (HS K-G)
-HD HS tóm tắt và giải.
- YC giải vào vở
-T t/c nhận xét bài
-Yêu cầu H nhắc cách tìm thừa số.
-Nhận xét giờ học.
-Làm bảng con
-H nhận xét
-Nhắc lại quy tắc tìm thừa số chưa biết.
- HS nêu
- HS nêu quy tắc
- HS thực hiện
- Nhận xét bài bạn
- HS nhắc
-Làm bảng con
- Nhận xét
- HS đọc
- HS thực hiện
-H nhận xét bài bạn
-2HS đọc bài.
-Giải vào vở.
- Nhận xét
- HS nhắc
- Lắng nghe
HDTH: LUYỆN VIẾT CHỮ ĐẸP
I.MỤC TIÊU
- Biết viết chữ đúng các chữ hoa.Chữ và câu ứng dụng đã học những tuần trước.
- H có ý thức tập viết chữ viết hoa
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC. Mẫu chữ P bảng phụ. Vở tập viết, bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
NDKT - TG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Kiểmtra: (5’)
2.Bài mới:
*HĐ1: Ôn cách viết chữ hoa và từ ứng dụng
(10 – 12 )
*HĐ3:Tập viết.
(20 - 22)
3.Củng cố- dặn dò: (2’)
-T y/c H viết
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài.
-Đưa mẫu chữ hoa và các câu ứng dụng.
-Nêu độ cao các con chữ trong cụm từ ứng dụng?
-Theo dõi, uốn nắn H viết.
-T h/d cách TB ở vở
-Nhắc nhở, theo dõi, uốn nắn tư thế ngồi .
-Bắt lỗi, một số vở, nhận xét.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS.
-Viết bảng con
-H nhận xét
-Quan sát.
-Viết bảng con 2 - 3 lần.
-Đọc đồng thanh
-Nghe.
-Quan sát.
-Viết bảng con.
-1H nhắc tư thế ngồi viết
-Viết vào vở tập viết.
Thứ ba ngày 23 tháng 2 năm 2016
TẬP VIẾT: CHỮ HOA U,Ư
I.MỤC TIÊU:
-Viết đúng 2 chữ hoa U,Ư (1 dòng cỡ chữ vừa và 1 dòng cở chữ nhỏ).Chữ và câu ứng dụng Ươm (1 dòng cỡ chữ vừa và 1 dòng cở chữ nhỏ). Ươm cây gây rừng( 3 lần)
-H có ý thức tập viết chữ vi

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top