30_03

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 22





T gọi H đọc viết các từ ứng dụng, và câu ứng dụng của bài trước

T nhận xt, tuyên dương

*PP trực quan gợi mở, hỏi đáp

T giới thiệu bi mới

T viết ln bảng: Bi ơn

 

T gọi H đọc bi

T theo di chỉnh sữa

T đọc H chỉ

T y/ c H chỉ âm và đọc vần

T chỉnh sữa gip H TTC đọc đúng

 

T y / c H ghp m cột dọc với m ở cc dịng ngang

T theo di chỉnh sửa cch đọc vần cho H

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


: Nhà An cú tất cả la.
Viết phộp tớnh: 5 + 4 = 9 (con gà)
Viết đỏp số: Đỏp số: 9 con gà.
-Chỉ vào từng phần của bài giải, nờu lại để nhấn mạnh.
-Khi giải bài toỏn ta viết bài giải như sau:Viết “bài giải”;viết cõu lời giảI;Viết phộp tớnh;Viết đỏp số.
*Trũ chơi giữa tiết:
Bài 1: Hướng dẫn học sinh tự nờu bài toỏn, viết số thớch hợp vào phần túm tắt. Dựa vào túm tắt để nờu cỏc cõu trả lời cho cỏc cõu hỏi.
-Dựa vào bài giải sẵn để viết tiếp cỏc phần cũn thiếu ;đọc toàn bộ bài giải.
Bài 2: Làm theo nhúm
Mỗi nhúm lờn trỡnh bày cỏch giải
Hỏi: Bài toỏn cho biết gỡ?
Hỏi: Bài toỏn hỏi gỡ?
-Bài giải.
Bài 3: Thi làm toỏn nhanh
Cho cả lớp giải vào SGK,
GV nhận xột, sửa bài, cho cả lớp đổi vở .
- Quan sỏt bài toỏn nờu cõu hỏi
học sinh xem tranh trong sỏch giỏo khoa rồi đọc bài toỏn.
Nhà An cú 5 con gà. Mẹ mua thờm 4 con Nhà An cú tất cả mấy con gà?
Vài em nờu lại túm tắt.
Làm phộp tớnh cộng. Lấy 5 cộng 4 bằng 9. Như vậy
nhà An cú 9 con gà.
Vài em nờu cõu trả lời trờn
-Học sinh đọc lại bài giải vài lượt.
Vài em đọc lại bài giải.
Hỏt mỳa.
An cú 4 quả búng. Bỡnh cú 3 quả búng.
Cả 2 bạn cú tất cả bao nhiờu quả búng?
Cả 2 bạn cú:4 + 3 = 7 (quả búng)
Đỏp số: 7 quả búng.
Cú 6 bạn. Thờm 3 bạn.
Cú tất cả mấy bạn?
Cả tổ cú tất cả là:
6 + 3 = 9 (bạn)
Đỏp số: 9 bạn.
Dưới ao cú 5 con vịt. Trờn bờ cú 4 con vịt.
Cú tất cả mấy con vịt?
ễN LUYỆNTVIỆT: LUYỆN ĐỌC ễN TẬP
- H đọc được một cỏch chắc chắn cỏc vần được kết thỳc bằng õm p.
- Đọc đỳng cỏc từ ngữ và cõu ứng dụng trong bài trờn .
- Rốn kỹ năng đọc trơn, đọc đỳng cho H TTC
-Giỳp H NK đọc đỳng cỏc tiếng,từ, và cỏc cõu ứng dụng cú cỏc vần đó học trong văn bản mới
II/ Chuẩn bị: Bảng ụn , phiếu.
III/ Cỏc hoạt động dạy học:
ND- T. G
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA H
1.Giới thiệu bài (1-2')
2. Luyện đọc bài ụn
(12-15')
3.Thi đọc tiếng, từ mới cú vần được kết thỳc bằng õm p,
(12-15')
4. Củng cố
dặn dũ (3’)
T giới thiệu bài ụn luyện
*PP luyện tập, thực hành
Hỡnh thức: cỏ nhõn, nhúm, lớp
*T HDH đọc vần, tiếng,từ ứng dụng
T gọi H đọc cỏc vần đó học trong bài
T theo dừi chỉnh sửa
T chỉ khụng theo thứ tự (gọi H TTC đọc
T giỳp H đọc đỳng, đọc trơn
*T HD H đọc cõu ứng dụng
T tổ chức H luyện đọc theo nhúm
T giỳp H TTC đọc đỳng
T gọi H đọc(T chỉ)
* T HDH đọc toàn bài trong SGK
T theo dừi chỉnh sửa.
*PP luyện tập, thực hành
Hỡnh thức: Nhúm, cỏ nhõn, lớp
T HDH tỡm vần , tiếng,từ mới cú vần vừa học
T giỳp H TTC tỡm được tiếng, từ mới cú vần iờp, ươp.
T gọi H trỡnh bày
T ghi bảng cỏc tiếng từ mới cú vần iờp, ươp
T HDH đọc
T tổ chức H thi đọc trờn phiếu
T theo dừi, nhận xột
T nhận xột giờ học, dặn H ụn bài.
H lắng nghe
H đọc nối tiếp
H đọc
1,2 H NK đọc
H đọc bài theo nhúm đụi
H đọc bài (cỏ nhõn, lớp)
H thi đọc
H thực hiện
H trao đổi theo nhúm
Cỏc nhúm thi nờu tiếng mới
H luyện đọc tiếng, từ mới
Một số H thực hiện
H lắng nghe về nhà đọc
ễ L TOÁN : ễN BÀI TOÁN Cể LỜI VĂN
I. MỤC TIấU :
- Giỳp H củng cố bài toỏn cú lời văn gồm cỏc số (điều đó biết ) và cõu hỏi (điều cần
tỡm ) Điền đỳng số, đỳng cõu hỏi của bài toỏn theo hỡnh vẽ
- Làm được 4 bài tập trong VBTT( T )
- Giỏo dục HS yờu thớch học Toỏn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Sử dụng cỏc tranh vẽ trong SGK.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
ND -TG
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA H
1.Bài mới
2. Giới thiệu bài toỏn cú lời văn
Bài 1;
(7 - 8')
Bài 2:
(7 - 8')
Bài 3
(7 - 8')
Bài 4:
(7 - 8')
4.Củng cố dặn dũ : (3-4')
T GT bài, ghi đố bài lờn bảng
THDH giải cỏc bài toỏn
T y/c H tự nờu nhiệm vụ cần thực hiện
THDH q/s tranh điền cỏc dự kiện
T gọi H đọc BTsau khi đó điền cỏc dự kiện
T nờu cõu hỏi: BT cho biết gỡ? BT hỏi gỡ?
T : Theo cõu hỏi này ta phải làm gỡ?
T muốn biết tất cả cú nhiờu bạn ta làm phộp tớnh gỡ?
THD tương tự bài 1
T y/c H tự nờu nhiệm vụ cần thực hiện
T HDH q/s tranh rồi đọc BT
T: Bài toỏn cũn thiếu gỡ?
T y/c H nờu cõu hỏi của BT (khuyến khớch H nờu cỏc cõu hỏi khỏc nhau nhưng đỳng với nội dung BT)
- T gọi một số H đọc lại BT
T gợi ý H tỡm cõu trả lời
THD tương tự bài 3
T nhận xột
T cú thể cho H q/s một số tranh vẽ, để y/c H điền cỏc dự kiện cũn thiếu ở BT rồi y/c H trả lời
T chốt kiến thức về dạng bài toỏn cú lời văn
T nhận xột, dặn dũ
2H đọc đề bài
H theo dừi
H: Viết số thớch hợp vào chỗ chấm
H q/s tranh rồi viết số thớch hợp vào chỗ chấm để cú bài toỏn
Một số H đọc BT
H: Cú một bạn, cú thờm 3 bạn nữa
H :Hỏi cú tất cả bao nhiờu bạn?
Tỡm xem tất cả cú bao nhiờu bạn ?
H lấy 1 + 3 = 4(bạn)
H thực hiện
H: Viết hoăc nờu cu hỏi để cú BT
H q/s tranh đọc BT
H: Bài toỏn cũn thiếu cõu hỏi
H nờu cõu hỏi BT
Một số H đọc lại BT
H trả lời kết quả BT
H thực hiện
H thực hiện
H lắng nghe
Thứ ba ngày 2 thỏng 2 năm 2016
HỌC VẦN: OA - OE
I MỤC TIấU:
- H đọc được : oa, oe, họa sĩ, mỏu xũe, từ và cõu ứng dụng.
- Viết được : oa, oe, họa sĩ, mỏu xũe.
- Luyện núi từ 2- 4 cõu theo chủ đề : Sức khỏe là vốn quý.
- Giỳp H biết giữ gỡn sức khoẻ.
II. CHUẨN BỊ: Bộ học cụ TV, Bảng phụ.
II. CHUẨN BỊ:
Tranh minh họa, mụ hỡnh, cỏc từ khúa, cõu ứng dụng và phần luyện núi.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND- T. G
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA H
I.Khởi động (4-5')
II.Dạybài mới
1.Giới thiệu bài
2..Dạy vần:
oa
a.Giới thiệu vần mới thứ nhất: oa (4-5')
b.Đỏnh vần
(5-7')
c. Hướng dẫn viết
(6-7')
d.Đọc tiếng
ứng dụng (5 - 6')
2.Luyện tập
a. luyện đọc
(8 - 10')
b.Luyện viết
(12 -15')
c.Luyện núi
(7-8')
III. Củng cố dặn dũ (3-4')
T gọi H đọc bài trong SGK, tỡm một số từ mới cú vần đó học.
T đọc từ cho từng dóy viết
T nhận xột, tuyờn dương
*PP trực quan gợi mở, hỏi đỏp
T giới thiệu bài mới
T viết lờn bảng: oa, oe
T nờu: Vần oa được tạo nờn từ : õm o và õm a
T nhận xột kết luận
T y/ c H tỡm cài vần oa
T phỏt õm mẫu
T HD H đỏnh vần: o - a - oa
T theo dừi chỉnh sửa cỏch đỏnh vần cho H
*Tiếng và từ khúa:
T hỏi; Đó cú vần oa muốn cú tiếng họa ta thờm õm gỡ ? và dấu thanh nào?
T y/c H tỡm cài tiếng mới : họa
T y/c H phõn tớch tiếng họa
-T HDH đọc trơn từ khúa: oa, họa, họa sĩ
T chỉ sửa nhịp đọc cho H
*Dạy vần oe(quy trỡnh tương tự)
Nghĩ giữa tiết
Hỡnh thức: cỏ nhõn (bảng con)
T viết mẫu: oa, oe, họa sĩ, mỳa xúe
T HD quy trỡnh viết
T y/c H luyện viết
T nhận xột chỉnh sửa
Hỡnh thức: cỏ nhõn ,nhúm, lớp
T ghi tiếng ứng dụng ở b phụ gọi H đọc
sỏch giỏo khoa chớch choe
hũa bỡnh mạnh khỏe
T giải nghĩa một số từ(hay cú cỏc hỡnh vẽ, mẫu vật)
T y/c H tỡm những tiếng cú vần vừa học
- T gạch chõn những tiếng mới
T gọi H đọc từ ứng dụng ( cú thể khụng theo thứ tự)
T chỉnh sửa phỏt õm cho H
T đọc mẫu
TIẾT 2
*PP quan sỏt , hỏi đỏp thực hành
Hỡnh thức: cỏ nhõn, nhúm, lớp
T hướng H luyện đọc lại vần mới học ở tiết 1
T theo dừi, chỉnh sửa cho H
T cho H đọc lại toàn bài ở trờn bảng
*HD H đọc cõu ứng dụng
T cho H quan sỏt tranh
T nờu cõu hỏi, gợi ý
T nhận xột - chốt ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top