nguyenlc07

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 20





-KT Số liền sau số 17 là số nào?

 Số liền trước số 19 là số nào

Nhận xét.

*Giới thiệu bài ghi bảng

-HDHS lấy 14 que tính ( gồm 1 bó chục và 4 que rời) rồi lấy thêm 3 que tính nữa.Có tất cả bao nhiêu que tính

-Đặt bó 1 chục que tính ở bên trái và 4 que tính rời ở bên phải.

 Có 1 bó chục que tính, viết 1 ở cột chục

4 que rời, viết 4 ở cột đơn vị.

-HDHS lấy thêm 3 que tính nữa rồi đặt ở dưới 4 que tính rời “thêm 3 que rời, viết 3 dưới 4 ở cột đơn vị”

-Nói muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính, ta gộp 4 que rời với 3 que rời được 7 que rời. Có 1 chục và 7 que rời là 17 que tính.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 20
Ngày dạy thứ 2/16/1/2017
Toán: T77: PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3 (TR108)
I.Mục tiêu: *Giúp học sinh:
*Biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20.
*Biết cộng nhẩm dạng 14 + 3
*Học sinh làm bài 1(cột 1, 2, 4) bài 2 (cột 1, 2, 4) bài 3 ( phần 1)
* Giúp học sinh yếu, TB tính và biết cộng nhẩm dạng 14 + 3.
*Giáo dục học sinh tính, cẩn thận, chính xác khi làm bài.
II.Chuẩn bị: *BTHT,BP,VBT
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Khởi động
(5phút)
2.Bài mới:
Hoạt động 1:
1.Giới thiệu cách làm tính cộng dạng 14 + 3 (8 phút)
*HD cách đặt tính từ trên xuống dưới
( 5 phút)
*HĐ2. HĐTH
Bài 1( cột 1, 2, 4) ( 6 phút )
Bài 2: Tính cột 1, 2,4 (7-p)
Bài 3:Điền số
(phần 1) ( 6 p)
*HDƯD ( 2 phút)
-KT Số liền sau số 17 là số nào?
Số liền trước số 19 là số nào
Nhận xét.
*Giới thiệu bài ghi bảng
-HDHS lấy 14 que tính ( gồm 1 bó chục và 4 que rời) rồi lấy thêm 3 que tính nữa.Có tất cả bao nhiêu que tính
-Đặt bó 1 chục que tính ở bên trái và 4 que tính rời ở bên phải.
Có 1 bó chục que tính, viết 1 ở cột chục
4 que rời, viết 4 ở cột đơn vị.
-HDHS lấy thêm 3 que tính nữa rồi đặt ở dưới 4 que tính rời “thêm 3 que rời, viết 3 dưới 4 ở cột đơn vị”
-Nói muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính, ta gộp 4 que rời với 3 que rời được 7 que rời. Có 1 chục và 7 que rời là 17 que tính.
-Nói viết 14 rồi viết 3 sao cho 3 thẳng cột Với 4( ở cột đơn vị)
+Viết dấu + ( dấu cộng)
+ Kẻ vạch ngang thay cho dấu bằng
+Tính ( từ trái sang phải)
14 *4 cộng 3 bằng 7, viết 7
+ *Hạ 1 viết 1
3
..........
14 cộng 3 bằng 17 ( 14 + 3 = 17)
-HDTC học sinh làm lần lượt từng bài
-Y/ C h đọc câu lệnh bài 1
-HDHS làm bảng con
14 15 11 11 17 15
+ + + + + +
2 3 5 6 2 1
..... ...... ...... ...... ...... ....
-KS giúp H yếu , hoà nhập tính đúng
-Chữa bài huy động kết quả
Chốt cách tính cột dọc tính từ phải sang trái....
*Y/C hs nêu lệnh bài 2
-Cho HS làm vở kẻ li
-KS giúp HS yếu, HN tính được kết quả
-Chữa bài huy động kết quả
Chốt 1 số cộng với 0 bằng chính số đó.
*yêu cầu H nêu lệnh bài 3
-HD cho H hiểu 14 là số đã cho cộng với 1 ở hàng trên thì được kết quả ở hàng dưới.
-Cho lớp làm SGK
-KS giúp Hyếu, hoà nhập điền đúng ..
-Chữa bài, huy động kết quả
-Chốt muốn điền số đúng thì phải tính nhẩm..
-Vừa rồi chúng ta học bài gì
-Cho HS nhắc lại cách đặt tính, tính
-Nhắc lại cách đặt tính
-Viết số thứ nhất, rồi viết số thứ 2 sao cho thẳng cột , viết dấu cộng , kẻ vạch ngang dưới 2 số, tính từ trái sang phải.
-Về nhà hoàn thành bài tập còn lại, học thuộc dạng toán 14 + 3.
2 em trả lời ...số 18
2 em trả lời ...số 18
-Nhận xét sữa sai
-Lấy và trả lời 14 que tính và3 que tính là 17 que tính.
-H thao tác theo
-H lấy thêm 3 que rời
-Lắng nghe
- H nhắc lại
1 em nêu ...Tính
-Cho HS làm bảng con theo dãy 1 dãy làm 1 cột
- Đọc kết quả tính , lớp dò bài nhận xét
-1 em nêu tính
-Cả lớp làm Vở kẻ li
-Đọc k/quả tính, 12 + 3 = 15
14 + 4 = 18, 13 + 0 = 13...
-1 em nêu điền số...
-Cả lớp làm bài SGK
-H đọc kết quả điền số
14 cộng 1 bằng 15.....
-1em trả lời phép cộng dạng 14 + 3
-2 , 3 em nhắc lại, viết số thứ nhất rồi viết số thứ 2 sao cho thẳng cột....
-Nghe, ghi nhớ
-Nghe, thực hiện
TIẾNG VIỆT: NGUYÊN ÂM ĐÔI /ua/: VẦN CÓ ÂM CUỐI /uôn/ (2T)
ÔLTV: Luyện vần /iên/, /iêt/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có vần //iên/, /iêt/
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có vần //iên/, /iêt/
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có vần /iên/, /iêt/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 20: PHẦN KHỞI ĐỘNGVÀ BT 1,2.3,4 PHẦN ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu
- Biết đếm, so sánh, sắp xếp thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng , trừ các số trong phạm vi 10.
- Viết được phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 71, 72
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi10, viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 5,6,7,8trang 71,72
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8trang 71, 72
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
HDTH: Luyện vần /ia/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /ia/viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /ia/
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /ia/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
*****************************
Ngày dạy thứ 3/17/1/2017
TIẾNG VIỆT: VẦN KHÔNG CÓ ÂM CUỐI /ua/ (2T)
Toán: T78: LUYỆN TẬP (TR 109)
I.Mục tiêu:
*Giúp học sinh;
*Thực hiện được phép cộng ( không nhớ)trong phạm vi 20, cụng nhẩm dạng 14 + 3
*HS làm bài 1,(cột 1, 2,4) bài 2 ( cột 1, 2, 4) bài 3( cột 1, 3)
*Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập
Giúp HS yếu thực hiện được phép cộng dạng 14 + 3
II.Chuẩn bị:*VBT,BP,BC
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top