Delrico

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 18





-CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi: "Đi chợ" (ôn lại bảng cộng, trừ 10)

- Lớp tham gia chơi.

-GV nhận xét, giới thiệu bài- ghi đầu đề.

* Giới thiệu điểm, đoạn thẳng

- GV vẽ trên bảng 2 điểm giới thiệu với học sinh khái niệm về điểm

- Đặt tên 2 điểm là A va B. Ta có điểm A và điểm B

- GV dùng thước nối từ điểm A qua điểm B, giới thiệu đoạn thẳng AB

- Giới thiệu tên bài học – ghi bảng

* Giới thiệu cách vẽ đoạn thẳng.

a) Giáo viên giới thiệu công cụ để vẽ đoạn thẳng

-Giáo viên nói : Muốn vẽ đoạn thẳng ta dùng thước thẳng

-Cho học sinh dùng ngón tay di động theo mép thước để biết mép thước thẳng

b) Hướng dẫn vẽ đoạn thẳng

*Bước 1 : Dùng bút chì chấm 1 điểm rồi nối 1 điểm nữa vào tờ giấy. Đặt tên cho từng điểm

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 18
Dạy ngày thứ hai /19/12/2016
TOÁN: ĐIỂM – ĐOẠN THẲNG
I.Mục tiêu :
- Nhận biết được “điểm”-“đoạn thẳng”
- Đọc tên các điểm và đoạn thẳng
- Kẻ được đoạn thẳng.
- BT cần làm: 1,2,3
II.Đồ dùng dạy học: + Mỗi học sinh đều có thước và bút chì
III.Các hoạt động dạy học
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoat động của HS
1.Khởi động
3-4’
2.HĐCB 13’
Hoạt động1:
Hoạt động 2
3. HĐTH
14-16
4.HDƯD
2-3’
-CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi: "Đi chợ" (ôn lại bảng cộng, trừ 10)
- Lớp tham gia chơi.
-GV nhận xét, giới thiệu bài- ghi đầu đề.
* Giới thiệu điểm, đoạn thẳng
- GV vẽ trên bảng 2 điểm giới thiệu với học sinh khái niệm về điểm
- Đặt tên 2 điểm là A va B. Ta có điểm A và điểm B
- GV dùng thước nối từ điểm A qua điểm B, giới thiệu đoạn thẳng AB
- Giới thiệu tên bài học – ghi bảng
* Giới thiệu cách vẽ đoạn thẳng.
a) Giáo viên giới thiệu công cụ để vẽ đoạn thẳng
-Giáo viên nói : Muốn vẽ đoạn thẳng ta dùng thước thẳng
-Cho học sinh dùng ngón tay di động theo mép thước để biết mép thước thẳng
b) Hướng dẫn vẽ đoạn thẳng
*Bước 1 : Dùng bút chì chấm 1 điểm rồi nối 1 điểm nữa vào tờ giấy. Đặt tên cho từng điểm
*Bước 2 : Đặt mép thước qua 2 điểm A, B dùng tay trái giữ cố định thước. Tay phải cầm bút, đặt đầu bút tựa vào mép thước và tỳ trên mặt giấy tại điểm A, cho đầu bút trượt nhẹ trên mặt giấy từ điểm A đến điểm B.
*Bước 3 : Nhấc thước ra ta có đoạn thẳng AB
- GV uốn nắn sửa sai cho HS
* Thực hành bài 1, 2, 3.
- Cho HS mở SGK. Giáo viên hướng dẫn lại phần đáy khung
Bài1: Gọi học sinh đọc tên các điểm và các đoạn thẳng trong SGK
Bài 2 : GV hướng dẫn HS dùng thước và bút nối từng cặp 2 điểm để có các đoạn thẳng (như SGK). Sau khi nối cho học sinh đọc tên từng đoạn thẳng
-Giáo viên xem xét theo dõi học sinh vẽ hình. Hướng dẫn học sinh nối các đoạn thẳng cho sẵn để có hình có 3 đoạn thẳng, 4 đoạn thẳng, 5 đoạn thẳng, 6 đoạn thẳng
Bài 3: Cho học sinh nêu số đoạn thẳng và đọc tên các đoạn thẳng trong hình vẽ
- Chia sẻ với người thân những gì mình đã học
- HS tham gia chơi
Lắng nghe và thưc hiện theo yêu cầu
Quan sát
Nghe nhớ
Theo dõi làm bài
Theo dõi làm bài
- Theo dõi thực hiện
Ñoïc caù nhaân, lôùp.
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
- Nêu theo yêu cầu NX
-Thực hiện
TIẾNG VIỆT: Vần có đủ âm đệm , âm chính , âm cuối : Mẫu 4- oan (2T)
ÔLTV: Luyện tập tiết 1,2 /ai/, /ay/, /ây/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có /ai/, /ay/, /ây/
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có /ai/, /ay/, /ây/
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có /ai/, /ay/, /ây/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 17: PHẦN KHỞI ĐỘNG VÀ BT 1,2,3,4 PHẦN ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu
- Biết đếm, so sánh, sắp xếp thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng , trừ các số trong phạm vi 10.
- Viết được phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 71, 72
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi10, viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4 trang 71,72
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 71, 72
IV. HDƯD -Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
HDTH: Luyện vần /ao/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /ao/viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /ao/
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /ao/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
***************************************
Dạy ngày thứ ba /20/12/2016
TIẾNG VIỆT: Vân /oat/ (2T)
TOÁN : ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG
I.Mục tiêu:
- Có biểu tượng về “ dài hơn – ngắn hơn” ,có biểu tượng về độ dài đoạn thẳng .
- Biết so sánh độ dài 2 đoạn thẳng bằng trực tiếp hay gián tiếp .
- BT cần làm: 1,2,3
II.Đồ dùng dạy học + Một số thước bút có độ dài khác nhau , màu sắc khác nhau .
III.Các hoạt động dạy học
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoat động của HS
1.Khởi động
3-4’
2.HĐCB13’
Hoạt động 1:
Hoạt động 2
3. HĐTH
14-16
4.HDƯD
2-3’
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Đi chợ "(ôn lại bảng cộng, trừ 10)
- Lớp tham gia chơi.
-Giáo viên nhận xét, giới thiệu bài ghi đề.
*Hướng dẫn đo độ dài đoạn thẳng .
- GV vẽ trên bảng 2 điểm giới thiệu với học sinh khái niệm về điểm
- Đặt tên 2 điểm là A va B .Ta có điểm A và điểm B
- GV dùng thước nối từ điểm A qua điểm B, giới thiệu đoạn thẳng AB
- Giới thiệu tên bài học – ghi bảng
* Giới thiệu cách vẽ đoạn thẳng.
a) Giáo viên giới thiệu công cụ để vẽ đoạn thẳng
-Giáo viên nói : Muốn vẽ đoạn thẳng ta dùng thước thẳng
-Cho học sinh dùng ngón tay di động theo mép thước để biết mép thước thẳng
b) Hướng dẫn vẽ đoạn thẳng
*Bước 1 : Dùng bút chì chấm 1 điểm rồi nối 1 điểm nữa và...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top