Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 12





* GV nói: Hôm trước ta đã học 2 vần ân, ăn. Hôm nay chúng ta học 2 vần có kết thúc bằng n đó là: ôn, ơn

Vần ôn

*Vần ôn được tạo nên từ những âm nào?

- Cho HS ghép vần ôn

 

- GV gắn bảng cài

Hãy so sánh ôn với on?

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


cá nhân nối tiếp.
* 4-5 HS đứng tại chỗ đọc.
- HS đánh vần : ô - nờ -ôn
HS đánh vần cá nhân nối tiếp hàng dọc.
* HS ghép tiếng chồn,giơ lên cao
- chồn có âm ch đứng trước,vần ôn đứng sau.Dấu huyền trên âm ô
- chờ –ôn-chôn –huyền –chồn.
-HS đánh vần đồng thanh theo bàn
- con chồn
-HS đọc từ : con chồn cá nhân nối tiếp .
-HS quan sát và lắng nghe,sửa sai
* HS viết lên không trung
-HS viết bảng con
HS viết bảng :ôn, chồn
*HS đọc thầm
- 3-4 HS lên bảng tìm và gạch:ôn
khôn lớn ,cơn, mơn mởn
-HS đọc cá nhân, nhóm, ĐT
* Học sinh chơi trò chơi
-Thảo luận nhóm 2 để ghép.Thi ghép tiếp sức theo 2 dãy trên bảng:
Hoạt động 1
a.Luyện đọc
(8-10 ph )
Hoạt động 2
Câu ứng dụng
(4-6 ph )
Hoạt động 3
b.Luyện viết
( 3-5 ph)
Hoạt động 4
c.Luyện nói
(8-10 ph )
Củng cố dặn dò
Trò chơi nhanh mắt
(3-5 ph )
Tiết 2
* GV cho HS đọc lại vần ở tiết 1
GV uốn nắn sửa sai cho
-Cho đọc nhóm 2
-Cho thi đọc theo nhóm đối tượng.
-Nhận xét tuyên dương.
*Giới thiệu tranh minh hoạ câu ứng dụng
- Tranh vẽ gì?
- Hãy đọc câu ứng dụng dưới bức tranh?
-Khi đọc câu này ta chú ý gì?
-GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS
-GV đọc mẫu câu ứng dụng.
Cho 2 HS đọc lại
*Treo bảng phụ đã viết sẵn mẫu. Cho học sinh lấy vở tập viết ra
- 1 HS đọc nội dung viết trên bảng phụ.
-GV lưu ý nhắc HS viết liền nét
HS viết bài vào vở .Chú ý quy trình viết
-Thu một số bài chấm nhận xét.
* Treo tranh để HS quan sát và hỏi:
- Chủ đề luyện nói của hôm nay là gì?
-Bức tranh vẽ gì?
Bạn nhỏ trong tranh mơ ước điều gì?.
- Mai sau lớn lên em mơ ước được làm gì?
Tại sao em lại thích nghề đó?
-Bố mẹ em làm nghề gì?
Em đã nói cho ai biết mong muốn tương lai ấy của em chưa?
Muốn thực hiện được mơ ước của mình, bây giờ em phải làm gì?
* GV chỉ bảng cho HS đọc lại bài
-Treo đoạn văn .Tìm tiếng có chứa vần vừa học
-Nhận xét tiết học – Tuyên dương
*HS đọc CN bài trên bảng. 4-5 HS đọc bài trong sách giáo khoa.đọc đồng thanh
-Một bạn đọc ,một bạn theo dõi sửa cho bạn -Đọc theo 3 nhóm:
*QS trả lời câu hỏi
-Những chú cá bơi dưới nước.
-Đọc cá nhân trong sách giáo khoa.
-Chú ý nghỉ hơi
-HS đọc CN,nối tiếp hàng ngang.
-2 HS đọc lại câu
* HS mở vở tập viết
-Cả lớp theo dõi đọc thầm.
-HS viết bài vào vở
-10-13 vở.
*HS đọc tên bài luyện nói
HSứ trả lời câu hỏi,cá nhân
các bạn khác lắng nghe để bổ sung
-Một chú bé ,và một chú bộ đội biên phòng.
-Chú bé ứoc mơ trở thành chiến sỹ biên phòng.
-Nêu theo ý thích : VD em trở thành bác sỹ, cô,thầy giáo,
-Chữa bệnh cho người,dạy các em nhỏ
-Nghề nông ,thợ xây,công nhân.
-Rồi.
-Muốn thực hiện được ước mơ của mình em phải học tập tốt.
*Học sinh đọc lại bài,đồng thanh
-Tìm thật nhanh và đọc lên.
-HS lắng nghe
Thứ ba ngày 3 tháng 11 năm 2015
Học vần: Bài 47 En -ên
I.Mục tiêu:
- Học sinh đọc được: en, ên, lá sen, con nhện; từ và các câu ứng dụng.
- Viết được :en, ên, lá sen, con nhện.
- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Bên phải, bên trái, bên trên, bên dưới
-GD hs chăm học
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh, bộ ghép chữ.
- HS bộ ghép chữ,sách GK, bảng con, vở tập viết.
III. Hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động củaH
1. KT kiến thức đó học 5p)
2.Bài mới:
HĐ1:Dạy vần
(15 phút)
HĐ2: Viết bảng:(8ph)
HĐ3:Đọc từ ứng dụng:(7ph)
HĐ1:Đọc bảng
(7ph)
HĐ2:Viết vở:
(10ph)
HĐ3:Luyện nói:(8ph)
HĐ4:Đọc bài SGK(5ph)
3. Củng cố, dặn dò:
(5ph)
-Cho HS viết bài hôm trước:ôn,ơn, sơn ca.
-Gọi HS đọc câu ứng dụng ở SGK - nhận xét - .
* Vần en:
-Ghi bảng: en - Giới thiệu.
GV phát âm,HS phát âm: en
-Vần en được tạo bởi những âm nào?
Cho HS gắn vần en
-HDHS phân tích, đánh vần, đọc en.
Có vần en muốn có tiếng sen ta thêm âm gì?
Cho HS gắn tiếng sen.
Gọi HS phân tích, đánh vần, đọc trơn tiếng sen.
Treo tranh giới thiệu từ: lá sen- gọi HS đọc từ.
* Vần ên:
-Gọi HS đọc toàn bộ phần 1.
Giới hiệu tiếp vần: ên ( các bước tương tự vần en)
Cho HS đọc toàn bài vừa học.
Nghỉ giữa tiết
Giáo viên viết và HDHS viết. Cho HS viết bảng con: en,ên,lá sen, con nhện- lưu ý giúp HS chậm tiến viết đúng nét nối giữa các con chữ- Nhận xét sửa sai.
GV ghi từ lên bảng, đọc mẫu một lần, giảng một số từ, cho HS nhận biết tiếng chứa vần vừa học
Đọc từ, và toàn bài vừa học.
Tiết 2:
-Đọc phần vừa học ở tiết 1(lưu ý gọi HSchậm tiến
- Treo tranh giới thiệu câu ứng dụng. HDHS tìm tiếng chứa vần vừa học, đánh vần, đọc, đọc câu ứng dụng.
-HD cách trình bày bài viết, cách để vở, cầm bút, tư thế ngồi viết...GV giúp HS chậm tiến
-Cho HS viết bài - GV theo dõi uốn nắn.
Chấm một số bài - nêu nhận xét
Nghỉ giữa tiết:
-Treo tranh giao việc: thảo luận nhóm về chủ đề: Bên phải, bên trái, bên trên bên dưới, GV theo dõi - Gọi thay mặt một số nhóm trình bày.
Gọi nhóm bổ sung - nhận xét.
-Liên hệ giáo dục HS .
- Cho HS giở SGK GV đọc mẫu toàn bài một lần .Gọi HS đọc bài. Lưu ý những HS chậm tiến và TB
Cho HS chơi tìm tiếng mới có vần vừa học.
-Nhận xét tiết học.
-Bảng con
-Đọc cá nhân
-Phát âm
-Trả lời
-Gắn
Phân tích, đánh vần, đọc
Gắn
Phân tích, đọc
-Cá nhân, lớp
-Đọc bài cá nhân, lớp.
Múa hát
-Viết bảng con
-Đọc cá nhân, lớp
Cá nhân, lớp
-Cá nhân, lớp.
-Tìm , đọc.
-Viết vở
-Múa hát.
-Thảo luận nhóm.
-Trình bày
Bổ sung
-Giở SGK
-Đọc bài cá nhân. Thi tìm theo nhóm
Toán: 46 Phép cộng trong phạm vi 6
Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 6.
- Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
- Vận dụng làm đúng các bài tập: Bài 1, bài 2(cột 1,2,3),bài 3(cột 1,2), bài 4.
- GD HS chăm học toán
Chuẩn bị: - Một số mẫu vật, bộTH toán, VBT,tranh, bảng phụ.
Hoạt động dạy học:
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. KT kiến thức đó học (5p):
2. Bài mới:
HĐ1:Lập bảng và học thuộc bảng
(12p)
HĐ2: Thực hành(13p)
Bài 1: Tính:
Bài2:Tính(bỏ cột 4)
Bài 3Tính(bỏ cột 3):
Bài 4:Viết phép tính thích hợp:
3.Củng cố, dặn dò:( 5p)
Gọi HS làm bài ở bảng lớp , một số em đọc phiếu - nhận xét - .
Giới thiệu bài, ghi đề: Phép cộng...
*lp0HDHS quan sát hình vẽ 1và nêu bài toán:5 hình tam giác và 1 hình tam giác .Hỏi tất cả có bao nhiêu hình tam giác?
-Hỏi: 5 + 1 = ? Ghi bảng: 5 + 1 =6
Ai lập được phép tính khác: 1 + 5 = 6 GV ghi bảng.
-Tương tự dùng mẫu vật để lập tiếp phép tính:
4 + 2 = 6 2 + 4 = 6 và 3 + 3 = 6.
Cho HS học thuộc: GV thực hiện xóa dần, thi đọc thuộc.
HDHS làm các bài tập:
Ghi bảng một phép:
HDHS cách tính và ghi kết quả đặt tính,
Một số phép khác cho HS làm vào VBT
Theo dõi - chữa bài - Lưu ý HS viết số thẳng cột.
Cho HS làm miệng GV ghi bảng ( chú ý gọi HS TB và yếu).
4 + 2 = 5 + 1 =
2 + 4 = 1 + 5 = ..
Bài 2 giúp em củng cố kiến thức gì?
Nghỉ giữa tiết:
Ghi bảng: 4 + 1 + 1 = 3 + 2 + 1 =.
-Cho HS làm bảng con - Chữa bài - Yêu cầu HS nêu cách thực hiện.
-GV chốt cách thực hiện dãy tính có 2 dấu phép tính.
-Treo tranh bài 4a cho HS quan sát - giúp HS nắm yêu cầu của bài - cho HS làm bài vào bảng con - chữa bài.
-Bài 4b cho HS quan sát và tự làm vào VBT - Cho 1 em làm bảng phụ.Chữa bài - hỏi dạng toán.
-Thi trả lời nhanh các phép tính cộng trong PV 6.
-Nhận xét tiết học.
-L...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top