bin8291792

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp các môn lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 1





Việc 1:HD-HS sử dụng đồ dùng học tập.

- Yêu cầu HS đưa BTHT lên bàn.

- Theo dõi và nhận xét: HS có đủ SGK, bao bọc và dán nhãn đầy đủ. Đa số các em dùng sách mới.

* Việc 2: Đọc theo nhóm.

- Giúp H nhận biết và đọc được các chi tiết trong TV-CGD.

- Yêu cầu H mở bộ đồ dùng lấy từng chi tiết theo y/c và nhận biết từng chi tiết đó

- H lấy bộ đồ dùng ra thực hiện

- Yêu cầu H đọc theo N2.

- Tổ chức cho H thi đọc giữa các nhóm.

- GV theo dõi tuyên dương nhóm đọc đúng tên các chi tiết .

-Chia sẻ với người thân những gì đã học

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 1
Ngày dạy: Thứ 2 ngày 22 tháng 8 năm 2016
TIẾNG VIỆT: LÀM QUEN (2T)
ÔLTV: HỌC BÀI THỂ DỤC GIỮA TIẾT
I.* Mục đích : Rèn luyện trí nhớ, phản xạ tốt, khéo léo, là hình thức tập thể dục nhẹ nhàng, vận động cánh tay, cổ tay đỡ mỏi.
II.* Số lượng : Toàn bộ học sinh trong lớp.
* Địa điểm : Đứng tại chỗ trong phòng học.
* Thời gian: 2 5-> 30 phút
III.Các hoạt động dạy học
ND - Tgian
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
HĐCB
1. Khởi động
2. Bài mới
HĐ 1. Học động tác vươn thở, tay, chân, bụng, điều hòa
HĐ 2 Thực hành
3.HDƯD
HS hát Tập thể dục buổi sáng
Biới thiệu bài.
Học động tác vươn thở, tay, chân, bụng, điều hòa
Giáo viên làm mẫu , học sinh làm theo.
- Hướng dẫn cho lớp trưởng điều khiển các bạn làm.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh làm nhiều lần.
-Tuyên dương các em làm tốt.
Dặn về thực hiện các động tác cho người thân xem.
HS hát
HS nghe
QS mẫu , học sinh làm theo.
Lớp trưởng điều hành lớp tập
HS nghe.
ÔLTV: HỌC BÀI HÁT GIỮA TIẾT : MỘT CON VỊT
1. Yêu cầu:
Hs hát thuộc rõ lời, thể hiện sự vui tươi nghộ nghĩnh theo nhịp bài hát.
Rèn kỹ năng múa vận động, kỹ năng nghe hát.
Giáo dục hs yêu thích môn học,yêu quý các con vật nuôi trong gia đình,biết chăm sóc và bảo vệ các con vật đó.
2. Chuẩn bị :Không gian tổ chức: Địa điểm trong lớp. Đĩa nhạc
3.Phương pháp:
Dùng lời - Thực hành, luyện tập.
4.Tiến trình tổ chức:
ND - Tgian
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1: gây hứng thú
2: Hs trổ tài âm nhạc
3:HDƯD
Các em ơi ! Các em lắng nghe tiếng kêu của con gì ? (Cô giả tiếng kêu của con vịt)
-Thế con vịt thuộc nhóm gì ?
-Vịt đẻ ra gì ?
- Các em có yêu con vịt không?
Có một nhạc sĩ đã sáng tác một bài hát rất hay để miêu tả con vịt đấy. Cả lớp mình hãy lắng nghe xem đó là nhạc của bài hát gì nhé.
Cô mở nhạc không lời cho hs nghe và đoán tên bài hát,đó là bài “một con vịt” nhạc và lời của Kim Duyên.
Dạy vận động :
Cô và hs cùng hát “mộtcon vịt” 1 lần theo nhạc không lời.
Bài hát miêu tả một con vịt rất là xinh xắn,có hai cánh xòe ra và nó kêu cáp cáp cápcạp cạo cạp. Khi gặp hồ nước con vịt lại bì bõm tắm,tắm xong lên bờ vịt vẫy cánh cho khô.
Cô múa mẫu:
Cô phân tích động tác múa:
“Một con vịtcánh” người hơi khom, giang 2 tay sang 2 bên vẫy nhẹ giả làm cánh vịt,chân dậm theo nhịp bài hát.
“Nó kêucạp” hai tay đưa lên phía trước miệng giả bộ làm mỏ vịt vỗ 2 bàn tay vào nhau theo tiếng “cạp cạp”,
thân người hơi khom.
“Gặp bõm” hai tay đưa ra trước,ra sau theo nhịp bài hát,kết hợp dậm chân mạnh
“Lúc lênkhô” hai tay giang sang vẫy theo nhịp bài hát.
*À ! cô và các em vừa hát múa về con vịt rồi , và trong gia đình chúng ta còn nuôi nhiều những con vật khác nữa,các con phải biết yêu thương,chăm sóc và bảo vệ những con vật đó nhé.
HS nghe
HS nêu tên bài hát
HS hát
HS nghe.
HS quan sát
Tập hs múa từng động tác.
Lớp thực hiện 2 lần.
Thi đua theo tổ, nhóm , cá nhân theo hình thức kết bạn và cùng vận động.
Hs hát và vận động theo ý thích.
ÔLTV: HDHS NỀ NẾP LẤY SÁCH, VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
I.Mục tiêu :
*Giúp học sinh nắm tên và công dụng của các đồ dùng học tập.
* GD học sinh tính cẩn thận khi sử dụng đồ dùng học tập.
II. Chuẩn bị :
*HS : Bộ đồ dùng học tập
III. Các hoạt động dạy - học :
ND - Tgian
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1.HĐTH:
2. HĐƯD :
Việc 1:HD-HS sử dụng đồ dùng học tập.
- Yêu cầu HS đưa BTHT lên bàn.
- Theo dõi và nhận xét: HS có đủ SGK, bao bọc và dán nhãn đầy đủ. Đa số các em dùng sách mới.
* Việc 2: Đọc theo nhóm.
- Giúp H nhận biết và đọc được các chi tiết trong TV-CGD.
- Yêu cầu H mở bộ đồ dùng lấy từng chi tiết theo y/c và nhận biết từng chi tiết đó
- H lấy bộ đồ dùng ra thực hiện
- Yêu cầu H đọc theo N2.
- Tổ chức cho H thi đọc giữa các nhóm.
- GV theo dõi tuyên dương nhóm đọc đúng tên các chi tiết .
-Chia sẻ với người thân những gì đã học
HS đưa BTHT lên bàn.
H nhận biết và đọc được các chi tiết trong TV-CGD theo N2.
H thi đọc giữa các nhóm.
* ***********************************
Ngày dạy: Thứ ba ngày 23 tháng 8 năm 2016
TIẾNG VIỆT: ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (2T)
TOÁN: TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN
I Mục tiêu: * Giúp HS :
* Bước đầu làm quen với SGK, đồ dùng học tập và các hoạt động trong giờ học toán.
* Tạo không khí vui vẻ trong lớp, giúp H tự giới thiệu về mình
* GD HS tính cẩn thận khi sử dụng bộ học toán.
II. Chuẩn bị:
* GV. Sách Toán 1. Bộ đồ dùng học toán biểu diễn,BP
*HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp 1 của H
III/Các hoạt động dạy học
ND - Tgian
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
HĐCB
1.GV hướng dẫn H sử dụng Toán 1 (5 - 6’)
2. Giáo viên hướng dẫn H làm quen với một số hoạt động học tập toán ở lớp 1
(7 - 10 ’)
3. Giới thiệu với H các yêu cầu cần đạt sau khi học Toán 1
(5 - 6’)
HĐTH
4. Giáo viên giới thiệu bộ đồ dung học toán của H
(6 - 7 ’)
5. HDƯD
(3 - 4 ’)
Giáo viên cho H xem sách Toán 1.
- Giáo viên hướng dẫn H lấy sách Toán 1 và hướng dẫn H mở sách đến trang có “Tiết học đầu tiên”
- GV giới thiệu ngắn gọn về sách Toán 1:
- Cho H thực hành gấp sách, mở sách nhiều lần
* Cho H mở sách Toán 1 đến bài “ Tiết học đầu tiên” hướng dẫn H quan sát từng ảnh rồi thảo luận xem H lớp 1 thường có những hoạt động nào, cần sử dụng những đồ dùng học tập nào... trong các tiêt học toán
- Yêu cầu H nêu nội dung của ảnh 1
- Tương tự như trên T hướng dẫn H hoàn thành nội dung các ảnh ở trong bài
* Chốt lại: Trong học toán thì học cá nhân là quan trọng nhất, các em nên tự học bài, tự làm bài, tự kiểm tra kết quả theo sự hướng dẫn của T.
*Nghỉ giữa tiết
PP gợi mỡ
* Học Toán 1 các em biết:
- Đếm, đọc số, viết số, so sánh hai số (nêu ví dụ)...- Làm tính cộng, tính trừ( nêu ví dụ).
- Nhìn tranh nêu được bài toán rồi nêu phép tính giải bài toán (nêu ví dụ).
- Biết giải các bài toán(nêu ví dụ).
- Biết đo độ dài (nêu ví dụ); Biết hôm nay là ngày thứ mấy, là ngày bao nhiêu (nêu ví dụ); Biết xem lịch hằng ngày.
*Đặc biệt, các em sẽ biết cách học tập và làm việc, biết cách nêu suy nghĩ của các em bằng lời (nêu ví dụ). Muốn học toán giỏi các em phải đi học đều, học thuộc bài, làm bài tập đầy đủ, chịu khó tìm tòi, suy nghĩ...
* Yêu cầu H mở hộp đựng bộ đồ dùng học Toán lớp 1.
- Đưa từng đồ dùng Toán 1 yêu cầu H lấy đúng mẫu và đọc tên các đồ dùng đó
- Nêu tác dụng của mỗi loại đồ dùng
- Yêu cầu H cất các đồ dùng vào đúng chỗ quy định trong hộp, đậy nắp và cất hộp
-Lưu ý cách bảo quản bộ đồ dùng học toán...
- Dặn H chuẩn bị học tiết sau
Về kể các đồ dùng có trong BBĐT cho bố mẹ nghe
H quan sát sách Toán 1
- H lấy sách Toán 1 ra, mở sách đến trang có bài: Tiết học đầu tiên”
- H theo dõi lắng nghe
- H cả lớp thực hành gấp mở sách
- Thảo luận theo nội dung của từng ảnh 1 trong sách giáo khoa
- Trả lời nội dung ảnh 1 và làm quen với nội dung đó
- H các nhóm hoàn thành nội dung các ảnh trong SGK.
- Lắng nghe
- Hát múa
- Theo dõi + trả lời một số câu hỏi đơn giản.
- Lấy bộ đồ dùng Toán 1 bỏ lên bàn, mở hộp đựng ra
- Lấy theo mẫu của T và đọc tên các đồ dùng đó
- Theo dõi
- Hoàn thành xếp các đồ dùng đúng quy định cất ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top