heobong_sieuway

New Member

Download miễn phí Giáo án điều chỉnh hướng dẫn học các môn lớp 2, năm 2016 - 2017 - Tuần 16





1.Đồ dùng dạy học

-Sách hướng dẫn học,Bảng nhóm,bộ thực hành toán

2.Điều chỉnh hoạt động dạy học

-Thực hiện theo logo hoạt động sách hướng dẫn.

3.Điều chỉnh nội dung dạy học

-Thực hiện theo nội dung sách hướng dẫn học.

4.Dự kiến phương án hỗ trợ cho học sinh

-HSTBY: Giúp HS nắm cách trừ nhẩm các số tròn trăm.

-HSNK: Hoàn thành các bài tập và giúp đỡ bạn.

5.Hoạt động ứng dụng.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Tuần 16
Thứ hai ngày 5 tháng 12 năm 2016
ĐIỀU CHỈNH BÀI HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT LỚP 2
BÀI 16A : BẠN THÂN CỦA BÉ (T1)
I.Mục tiêu
- Đọc và hiểu câu chuyện Con chó nhà hàng xóm.
II. Hoạt động học
- Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn trơi trò chơi khởi động tiết học
- Giáo viên giới thiệu bài học, tiết học.
- HS viết đề bài vào vở
- HS tự đọc thầm phần mục tiêu, chia sẻ trong nhóm
- Ban học tập chia sẻ về mục tiêu bài học
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1.Kể với bạn về bố mẹ mình theo gợi ý
- Cùng các bạn trong nhóm xem tranh thảo luận
a, Trong tranh có những ai?
b Mỗi người trong tranh dang làm gì?
c,Cô bé và cậu bé trong tranh chơi có vui không?Vì sao em biết điều đó?
Việc 1: NT mời các bạn lần lượt trả lời.
Việc 2 : Mời các bạn nhận xét, bổ sung.
Giáo viên tương tác với học sinh
GV dẫn dắt vào bài Con chó nhà hàng xóm.
2.Nghe thầy (cô) đọc bài văn sau: Con chó nhà hàng xóm.
Việc 1:GV đọc mẫu, cả lớp lắng nghe
Việc 2: GV nêu giọng đọc, cách ngắt giọng, nội dung bài
3.Đọc từ ngữ, lời giải nghĩa
Em đọc thầm các từ ngữ và lời giải nghĩa (2-3 lần)
Em và bạn đố nhau về từ và lời giải nghĩa của các từ đó
Việc 1:NT lần lượt mời các bạn đọc từ, lời giải nghĩa
Việc 2: Nhận xét, bổ sung cho bạn, Báo cáo với thầy cô khi hoàn thành
4.Luyện đọc từ ngữ
Em đọc những từ ngữ đã cho ở HDH _T85
Một bạn đọc từ ngữ - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại.
Việc 1: NT tổ chức cho mỗi bạn đọc các từ ngữ
Việc 2: NT tổ chức cho các bạn nhận xét, đánh giá và góp ý cho nhau.
5. Cùng luyện đọc
Em đọc bài Con chó nhà hàng xóm ( 2-3 lần)
Mỗi bạn đọc một đoạn, sau đó đổi lượt, nhận xét, bổ sung cho nhau về cách đọc.
Việc 1: NT tổ chức cho mỗi bạn đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài.
Việc 2: Đổi lượt và đọc lại bài
Việc 3: NT tổ chức cho các bạn nhận xét, đánh giá và góp ý cho nhau
6. Đọc đoạn trong nhóm
Việc 1: NT tổ chức cho mỗi bạn đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài.
Việc 2: Đổi lượt và đọc lại bài
Việc 3: NT tổ chức cho các bạn nhận xét, đánh giá và góp ý cho nhau
* CT HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ kết quả bài học
7. Hát bài hát về con vật.
HS xung phong hát bài hát về con vật.
-CT HĐTQ tổ chức cho các bạn thi hát trước lớp.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Đọc bài Con có nhà hàng xóm.
- Em hãy bảo vệ con vật nuôi trong nhà.
********************
TIẾNG VIỆT: BÀI 16A: BẠN THÂN CỦA BÉ (T2)
Mục tiêu:
-Luyện đọc và tìm hiểu nội dung câu chuyện Con chó nhà hàng xóm.
1. Đồ dùng dạy học:
- SGK, Thẻ, Vở
2.Điều chỉnh hoạt động:Không
3.Điều chỉnh nội dung dạy học :
-Thực hiện theo nội dung hướng dẫn.
4. Dự kiến phương án hổ trợ cho đối tượng học sinh :
- HSY: Đọc đúng các từ ngữ và các câu dài
Đưa câu hỏi dẫn dắt TLCH tìm hiểu bài.
- HSG: Đọc đúng bài , nắm nội dung bài
5.Hướng dẫn phần ứng dụng:
- Đọc bài tập đọc đã học
*********************
TOÁN EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 55, 56, 57, 58
TRỪ ĐI MỘT SỐ NHƯ THẾ NÀO?(T2)
Mục tiêu
-Vận dụng kiến thức đã học ở tiết 1 hoàn thành các bài tập dạng 55,56,57,58 trừ đi một số.
1. Đồ dùng dạy học:
- SGK, Vở, Bảng con, Thẻ số
2.Điều chỉnh hoạt động:
-Hoạt động 1,2,3 thêm logo hoạt động nhóm đôi.
-Hoạt động 4,5 thêm logo hoạt động nhóm lớn.
3.Điều chỉnh nội dung dạy học :
-Thực hiện theo nội dung sách hướng dẫn học.
4. Dự kiến phương án hổ trợ cho đối tượng học sinh :
HSY: Giúp đỡ HS yếu đặt tính trừ và giải bài toán
HSKG: BT Tìm x: x + 37 = 99 – 23 x – 34 = 98 - 29
V. Hướng dẫn phần ứng dụng:
- Về thực hiện phần ứng dụng
***********************
Thứ ba ngày 6 tháng 12 năm 2016
TIẾNG VIỆT: BÀI 16A: BẠN THÂN CỦA BÉ (T3 )
Mục tiêu:
-Nghe - nói về tên gọi và đặc điểm của các con vật nuôi.
-Viết câu theo mẫu Ai thế nào?
1. Đồ dùng dạy học:
- SGK, Vở, Bảng phụ, thẻ gắn tên các con vật
2.Điều chỉnh hoạt động:
-Hoạt động 3,4 thêm logo nhóm đôi.
3.Điều chỉnh nội dung dạy học :
-Thống nhất nội dung theo sách hướng dẫn học
4. Dự kiến phương án hổ trợ cho đối tượng học sinh :
-HSY: Tìm đúng tên gọi các con vật theo tranh tương ứng. Kể được một số con vật khác
-Viết được câu kiểu Ai thế nào? khen con vật theo tranh
-HSKG: Hoàn thành BT. Viết được nhiều câu kiểu Ai thế nào về các con vật khác nhau
V. Hướng dẫn phần ứng dụng:
- Thực hiện phần ứng dụng
***********************
TIẾNG VIỆT : BÀI 16B: NHỮNG NGƯỜI BẠN NHỎ
ĐÁNG YÊU ( T1)
Mục tiêu:
-Kể câu chuyện Con chó nhà hàng xóm
1. Đồ dùng dạy học:
- SGK, Thẻ từ ghi câu gợi ý , Vở.
2.Điều chỉnh hoạt động:
-Hoạt động 2 thêm logo cá nhân,nhóm đôi.
3.Điều chỉnh nội dung dạy học :
-Thực hiện theo nội dung sách hướng dẫn
4. Dự kiến phương án hổ trợ cho đối tượng học sinh :
HSY:Giải được câu đố. Chọn được câu phù hợp theo tranh, kể được một đoạn câu chuyện
HSKG: Kể được toàn bộ câu chuyện kết hợp cử chỉ điệu bộ
5. Hướng dẫn phần ứng dụng:
- Về nhà kể lại câu chuyện.
TOÁN : EM ÔN LẠI CÁC BẢNG TRỪ
Mục tiêu:
-Em ôn lại các bảng trừ đã học.
1. Đồ dùng dạy học:
- SGK, Thẻ, BP, Vở, QT
2.Điều chỉnh hoạt động
-Thêm logo hoạt động toàn lớp.
3.Điều chỉnh nội dung dạy học :
-Thực hiện theo nội dung sách hướng dẫn.
4. Dự kiến phương án hổ trợ cho đối tượng học sinh :
HSY: Chơi trò chơi truyền điện .Hướng dẫn HS vận dụng bảng trừ để nắm được cách đặt tính . Giúp đỡ HS tính, đặt có nhớ, nêu được nội dung bài toán và giải
HSKG: BT: Tìm x x + 26 = 64- 17 x – 43 = 87 – 29
Có mấy đoạn thẳng:
V. Hướng dẫn phần ứng dụng:
- Về nhà thực hiện ứng dụng
*********************
Ô L TOÁN: TUẦN 16 - TIẾT 1
Mục tiêu:
-Biết xem đồng hồ đúng trên đồng hồ và nhận biết thời điểm,khoảng thời gian,các buổi sáng,trưa,chiều,tối,đêm,số chỉ giờ lớn hơn 12 giờ :17 giờ,23 giờ.
-Nhận biết đơn vị đo thời gian : giờ, ngày , tuần lễ , tháng,
1.Đồ dùng dạy học
- Vở ôn luyện, mô hình đồng hồ,bảng nhóm.
2.Điểu chỉnh hoạt động dạy học:
-Thêm logo hoạt động cá nhân và toàn lớp.
3. Điều chỉnh nội dung dạy học.
- Thực hiện theo nội dung vở ôn luyện .
-HS hoàn thành các bài tập 1,2,3,4
4.Dự kiến phương án hỗ trợ học sinh
HSTBY. Biết cách xem giờ đúng trên đồng hồ tự động và cách xem lịch.
HSNK: : Biết cách gọi thời gian từ 1 giờ chiều hay 13 giờ chiều cho đến 12 giờ đêm hay 24 giờ đêm.Biết xem giờ trên các loại đồng hồ khác.
5.Hoạt động ứng dụng
-Xem đồng hồ và nói giờ cho người thân nghe.
Thứ tư ngày 7 tháng 12 năm 2016
TiÕng viÖt : bµi 16b: NHỮNG NGƯỜI BẠN NHỎ
ĐÁNG YÊU (t2)
Mục tiêu:
-Viết được chữ hoa O,viết đúng các từ và câu ứng dụng.
-Luyện tập dùng từ trái nghĩa.
1. Đồ dùng dạy học:
- SGK, Vở, thẻ từ , Chữ mẫu O.
2.Điều chỉnh hoạt động:
-Thực hiện theo sách hướng dẫn.
3.Điều chỉnh nội dung dạy học :
-Hoạt động 3 chuyển sang tiết 3.
4. Dự kiến phương án hổ trợ cho đối tượng học sinh :
HSY: Giúp đỡ HS chơi (BT1). Điền đúng từ ở BT3 , nhận biết đó là các từ chỉ đặc điểm
Hướng dẫn các nét viết chữ hoa O.Gồm mấy nét nét thứ nhất viết bắt đầu dòng kẻ nào?
HSG: Tìm được thêm nhi

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top