tho_bongcaixanh

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 6





Mời ban văn nghệ làm việc

- Gọi 2 hs đọc thuộc lòng bài Gà Trống và Cáo và trả lời câu hỏi 1, 2 ở Sgk

-Cùng hs nhận xét.

-Hướng dẫn hs quan sát tranh

-Nhận xét, nêu nội dung, yêu cầu tiết học

- Chia bài thành 2 đoạn và gọi H đọc, GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng H.

- Hướng dẫn đọc từ khó: An-đrây-ca, hốt hoảng, nức nở

- Yêu cầu H đọc nối tiếp theo nhóm lại bài

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết đúng, trình bày đúng lời đối thoại cảu nhân vật trong bài, bài viết sạch đẹp.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, ý thức rèn chữ viết
II/ Đồ dùng dạy học
Gv: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 3
Hs: Sgk, bảng con
III/ Các hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động (3-4')
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (1p)
2. Hướng dẫn H nghe - viết (20p)
3. Hướng dẫn làm bài tập (10') Bài 2
Bài 3b
C. Củng cố (2p)
- Gọi H viết 3 từ có vần en/eng.
- Cùng hs nhận xét, chữa bài
- Giới thiệu bài, ghi bảng
- GV đọc câu chuyện
- Gọi H đọc lại bài viết.
- Hỏi: Nhà văn Ban- dắc có tài gì?
- Trong cuộc sống ông là nguời như thế nào?
- Hướng dẫn H cách trình bày bài:
+ Đoạn văn có mấy câu ?
+ Những chữ nào phải viết hoa ?
- Hướng dẫn viết từ khó: Ban- dắc, truyện ngắn, truyện dài,...
- Nhận xét, sửa chữa.
- Gọi H nhắc lại tư thế ngồi viết.
- GV đọc bài cho H viết.
- Soát lỗi, chấm bài và nhận xét.
- Gọi H đọc yêu cầu bài 2
- Yêu cầu H ghi lỗi và chữa vào vở
- GV nhận xét, chữa bài.
- Gọi H đọc yêu cầu bài tập 3
- Phát phiếu cho các nhóm, yêu cầu các nhóm làm bài tập.Yêu cầu H tìm từ láy có thanh hỏi ngã
- Gọi các nhóm trình bày kết quả, lớp nhận xét bổ sung
- Gv nhận xét và kết luận
-Cùng hs hệ thống lại bài
- Nhận xét giờ học, dặn dò H
- 2H lên bảng viết, lớp theo dõi nhận xét.
- Theo dõi, mở Sgk
- Nghe
- 2 H đọc, lớp theo dõi
- 1 số H trả lời
- H theo dõi và trả lời.
- H viết bảng con
- 1 H nêu.
- Nghe, viết vở.
- Theo dõi.
- 1 H đọc, lớp đọc thầm
- H đọc thầm SGK, tự sửa lỗi theo yêu cầu
-Cùng Gv nhận xét, chữa bài
- 2 H đọc
- H thảo luận nhóm, tìm từ láy có thanh hỏi hay thanh ngã theo yêu cầu, 1 nhóm làm bảng phụ
- Đại diện 3 nhóm trình bày kết quả
-Cùng GV nhận xét
-2 hs nhắc lại bài học
-Nghe
Kể chuyện KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I/ Mục tiêu
- Dựa vào gợi ý (SGK), biết chọn và kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc, nói về lòng tự trọng
- Hiểu câu chuyện và nêu được nội dung chính của câu chuyện
- Các em có ý thức rèn luyện mình để trở thành người có lòng tự trọng
II. Đồ dùng
- Giáo viên: Một số câu chuyện về lòng tự trọng, bảng phụ viết dàn bài kể chuyện và tiêu chí đánh giá
- Bảng lớp viết đề tài; sưu tầm thêm một số truyện.
- Học sinh: Sưu tầm một số truyện nói về lòng tự trọng
III/Các hoạt động dạy học
ND – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động: (3-5')
B. Bài mới (30')
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn kể chuyện
a/Tìm hiểu đề bài
b/Kể chuyện trong nhóm, kể trước lớp
C.Cc-dặn dò (1')
- Gọi H kể câu chuyện về tính trung thực
-Cùng hs nhận xét.
- Giới thiệu bài, ghi bảng.
- Gọi H đọc đề bài.
- Gv phân tích đề, gạch chân những từ ngữ: lòng tự trọng, được nghe, được đọc.
- Gọi H đọc phần gợi ý
- Hỏi: Thế nào là tự trọng?
- Yêu cầu H đọc kĩ phần 3.
- Gv ghi các tiêu chí đánh giá lên bảng.
- Yêu cầu H tập kể chuyện trong nhóm.
- Gv theo dõi giúp đỡ các nhóm, yêu cầu H kể theo đúng trình tự mục 3.
- Gợi ý cho H một số câu hỏi để trao đổi cùng nhau trong khi tập kể trong nhóm.
- Tổ chức cho H thi kể trước lớp, yêu cầu H theo dõi nhận xét theo các tiêu chí đã nêu.
- GV cùng cả lớp bình chọn H kể hay nhất
-Cho hs nhắc lại bài học
- Nhận xét giờ học, dặn dò H
- 2 H kể trước lớp
-Cùng Gv nhận xét
-Nghe, mở Sgk
-2 hs đọc đề bài
- Theo dõi, cùng Gv phân tích đề bài
- 1, 2 H đọc
- H theo dõi, trả lời
- 2 H đọc ,lớp theo dõi sgk
- Quan sát
- H kể chuyện trong nhóm
- H thực hiện
- H theo dõi, kể.
- 5, 6 H kể trước lớp câu chuyện đã nghe, đã đọc, nói về lòng tự trọng
-Cùng GV bình chọn bạn kể hay nhất
-2 hs nhắc lại
- Nghe Gv dặn dò
Luyện từ & câu DANH TỪ CHUNG VÀ DANH TỪ RIÊNG
I/ Mục tiêu
- Hiểu được khái niệm danh từ chung và danh từ riêng (ND ghi nhớ)
- Nhận biết được danh từ chung và danh từ riêng dựa trên dấu hiệu về ý nghĩa khái quát của chúng (BT1, mục III); nắm được quy tắc viết hoa danh từ riêng và bước đầu vận dung quy tắc đó vào thực tế (BT2)
II/ Đồ dùng dạy học
GV: Viết sẵn bảng lớp bài 1 phần nhận xét.
Hs: Sgk, VBT
III/ Các hoạt động dạy học
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động (3-5')
B. Bài mới
1.Giới thiệu bài (1p)
2. Tìm hiểu ví dụ (8-10')
Bài 1
Bài 2
Bài 3
3.Ghi nhớ (2')
4. Luyệntập (16-18')
Bài 1
Bài 2
C. Cc - dặn dò (2p)
- Danh từ là gì ? cho ví dụ.
- Nhận xét
- Giới thiệu bài, ghi bảng
- Gọi H đọc yêu cầu nội dung bài tập 1
- Yêu cầu H thảo luận tìm từ theo yêu cầu
- Gv theo dõi giúp đỡ H
- Huy động kết quả
- nhận xét
- Gọi H đọc yêu cầu bài.
- Yêu cầu H thảo luận làm bài vào VBT
- Gọi một số H trình bày, lớp nhận xét bổ sung, gv kết luận
- Gọi H đọc phần ghi nhớ sgk
- Yêu cầu H lấy ví dụ minh họa
- Gọi H đọc đề bài nội dung
- Chia nhóm, phát giấy bút cho các nhóm và yêu cầu H thảo luận nhóm thành phiếu
- Gọi các nhóm trình bày, lớp nhận xét
- GV kết luận
- Gọi H đọc yêu cầu bài
- Yêu cầu H tự làm bài sau đó đọc kết quả
-Gv kết luận
-Cùng hs hệ thống lại tiết học
- Nhận xét giờ học, dặn dò H.
- 2 H trả lời, nhận xét
- Theo dõi, mở Sgk
- 1 H đọc
- H thảo luận cặp đôi và trình bày: suối, sông Cửu Long, vua, Lê Thánh Tông
- Trình bày
- Nhận xét
- 1 H đọc
- H thảo luận
- 4, 5 H trả lời
- 1 H đọc
- H trả lời
- 2, 3 H đọc
- H nêu
- 1H nêu
- H thảo luận nhóm, làm bài vào phiếu (ghi các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn)
- Đại diện nhóm trình bày
-Nhận xét cùng GV
- 1H đọc
- H tự làm bài VBT sau đó đọc kết quả
-Theo dõi, sửa sai
- 2hs nhắc lại nội dung bài
-Nghe GV dặn dò
Ôn luyện Tiếng Việt: Chính tả N-V: NHỮNG HẠT THÓC GIỐNG
I. Mục tiêu
- Nghe, viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài: Những hạt thóc giống. Biết phát hiện và sửa lỗi chính tả trong bài viết của mình, bạn.
- Luyện viết đúng các chữ có âm đầu hay vần dễ lẫn: l/n, en/eng.
- Giáo dục HS có ý thức viết đúng chính tả, chữ viết rõ ràng trình bày đẹp.
- Giúp các hs chậm tiếp thu viết đúng chính tả, trình bày rõ ràng, sạch sẽ.
II. Đồ dùng dạy học
- SGK
- HS : vở
III. Hoạt động dạy- học
ND-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động(4- 5 phút)
Gọi H lên viết các từ hôm trước các em viết sai lỗi chính tả
H làm việc
2. Bài mới
Giới thiệu bài
Ghi bảng đề bài- Gọi HS đọc
TL: Lắng nghe
1- 2 HS nhắc đề bài
Hướng dẫn HS nghe- viết.(25 phút)
Củng cố
a) Hướng dẫn
- GV đọc toàn bài chính tả một lượt
- GV lưu ý HS:
+ Đọc lại bài hôm trước
+Sau khi chấm xuống dòng phải viết lùi vào một ô, nhớ viết hoa.
+ Lời nói trực tiếp của nhân vật phải viết sau dấu hai chấm, xuống dòng, gạch ngang đầu dòng.
+ Luyện viết những từ dễ sai: dõng dạc, truyền, giống.
b) GV đọc cho HS viết: GV đọc từng câu hay từng bộ phận ngắn trong câu cho HS viết. Mỗi câu (hay bộ phận câu) đọc 2, 3 lượt.
- GV đọc toàn bài chính tả một lượt
c) Chấm, chữa bài
- Cho HS đọc lại bài chính tả vừa viết
- GV chấm 7-10 bài + nêu nhận xét chung
- Nhận xét
HS lắng nghe
-HS luyện viết những từ khó
- HS luy

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top