xman_bank

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 16





Giới thiệu bức tranh

Tranh vẽ những gì?

=> Giới thiệu nội dung bài và ghi đề bài

* Chia đoạn cho HS

- Yêu cầu HS đọc đoạn trước lớp.

+ HD các em đọc đúng các từ khó trong bài và hiểu nghĩa các từ ngữ sau lượt đọc thứ nhất.

- Luyện đọc theo cặp .Theo dõi , sửa sai .Giúp đỡ cho HSchậm tiến bộ,

 -Gọi HS đọc bài .

* GV đọc mẫu toàn bài

- yêu cầu HS đọc bài, thảo luận và trả lời câu hỏi

+ Qua phần đầu bài văn em hiều cách chơi kéo co ntn?

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


bị bài còn lại ở sách cho bài tập sau
- Hát
- Hai em trả lời
- Nhận xét bổ xung
- HS lắng nghe
- Một HS đọc lần 2
- Pê-chi-a để phí hoài một ngày không làm gì.....
- HS nêu
- HS trả lời
- Đại diện các nhóm lên trình bày
- Nhận xét và bổ sung
- Đọc ghi nhớ trong sgk.
*HS chia nhóm và nhận nhiệm vụ
- Các nhóm thảo luận theo nội dung bài tập 1
- Đại diện các nhóm lên trình bày
* Các nhóm thảo luận và đóng vai
- Thảo luận các cách ứng xử trong mỗi tình huống đã phù hợp chưa ? vì sao
- Nêu.
- Ghi nhớ.
Chính tả ( Nghe – viết ) KÉO CO
I/ Mục tiêu:- Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn
- Làm đúng BT 2a/b
- GD Hs có ý thức rèn chữ viết.
II/ Đồ dùng dạy học: GV- Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2a, HS vở, bảng con
III/ Các hoạt động dạy – học
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A-Khởi động:
4 -5’
B -Bài mới.
*Giới thiêu bài: 2'
HĐ 1:HD nghe- viết
7'
- Viết bài
15'
HĐ 2: HD làm bài tập 6’
Bài tập 2a/b
Làm bảng lớp
C - Củng cố, dặn dò :3 - 4’
* Yêu cầu HS nêu miệng BT 2 ở tiết chính tả trước
- Nhận xét chung
* Nêu mục đích yêu cầu bài học . Ghi bảng
* Đọc bài cho các em viết
- Yêu cầu HS đọc thầm tìm và viết những từ mình dễ viết sai.
- Nhận xét sửa sai .
* Yêu cầu HS gấp SGK.
-GV đọc cho HS viết .giúp đỡ cho HS chậm tiến bộ,
- Yêu cầu các em đổi vở để kiểm tra lỗi
- Chấm 10 bài nhận xét chung các lỗi mà các em mắc phải
* Gọi HS nêu yêu cầu :Điền vào chỗ trống tiếng có âm l hay n?
GV treo bảng phụ . Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài .giúp đỡ cho HS chậm tiến bộ.
- Gọi một số em nêu kết quả
-Nhận xét, chốt lời giải đúng:
nhảy dây, múa rối , giao bóng ,
* Hệ thống lại nội dung bài
- Nhận xét chung giờ học.
- Dặn về viết lại các lỗi sai.
* 2 HS nêu
- Lớp nhận xét, bổ sung
* Nhắc lại .
* 2 HS đọc bài viết, Cả lớp theo dõi SGK
- Viết những từ dễ viết sai vào giấy nháp, đọc cho cả lớp cùng nghe : Hữu Trấp , Bắc Ninh , Tích Sơn , Vĩnh Yên , Vĩnh Phú , ganh đua , khuyến khích ,
* HS viết bài vào vở
-Chữa lỗi chính tả Ghi lỗi ra lề .
- Nghe , sửa lỗi .
* Một HS nêu yêu cầu
- Suy nghĩ làm bài .
Một HS làm bài trên bảng phụ
- Cả lớp nhận xét cùng chữa bài
- Đọc lại toàn bài tập.
* 2 HS nêu .
- Về thực hiện .
Thứ ba ngày 01 tháng 12 năm 2015
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ : ĐỒ CHƠI- TRÒ CHƠI
I/ Mục tiêu:
+ Biết dựa vào mục đích tác dụng để phân loại một số trò chơi quen thuộc( BT1) + Tìm được một vài thành ngữ, tục ngữ có nghĩa cho trước liên quan đến chú điểm(BT2); bước đầu biết sử dụng 1 vài thành ngữ, tục ngữ ở BT2 trong những tình huống cụ thể ( BT3).
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học- GV: Bảng phụ ghi BT 3 phần - Phiều bài tập cho BT3 ; HS VBT
III/ Các hoạt động dạy – học
ND- TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A-Khởi động 4 -5’
B -Bài mới.
*Giới thiệu bài: 2- 3
*Luyện tập
Bài tập 1:
Làm vở
8 - 10’
Bài tập 2:
Làm phiếu bài tập ;8 – 10 ’
Bài 3: Nêu miệng
6 -7 ’
C - Củng cố, dặn dò;3'
- Tìm một số từ về trò chơi, đồ chơi.
- Nhận xét
* Nêu MĐ – YC bài học.
Ghi bảng
* Nêu yêu cầu BT 1
-H :Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Yêu cầu Hs suy nghĩ tìm từ thích hợp . Làm vở,giúp đỡ cho HS Y,.
- Nhận xét, chốt lời giải đúng .
- Gọi một số em nhắc lại
* Gọi HS nêu yêu cầu .
- Giúp HS nắm yêu cầu bài tập và cách làm việc .
Phát phiều yêu cầu HS làm bài .
- Theo dõi , giúp đơ Hs chậm tiến bộ.
Gọi một số em nêu kết quả .
- GV cùng cả lớp nhận xét , sửa sai . Chốt KQ đúng :
- Gọi một vài em nhắc lại .
* Gọi HS nêu yêu cầu .
Yêu cầu HS suy nghĩ và nêu miệng .
Nhận xét , bổ sung .
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Dặn về làm vở bài tập .Nhận xét tiết học .
* HS nêu
* Nghe , nhắc lại .
* 2 HS nêu yêu cầu của bài tập 1,
- Xếp từ vào ô thích hợp .
- Tìm từ thích hợp .
- Đại diện các nhóm trình bàyKết quả .
- Các nhóm khác bổ sung
* 2 HS nêu.
- HS nắm nêu yêu cầu của bài
- HS làm bài trên phiếu .
- Một số em nêu kết quả .
+ Chơi với lửa nghĩa là :Làm một việc nguy hiểm .
+ Ở chọn nơi , chơi chọn bạn nghĩa là :phải biết chọn bạn mà chơi .
+ Chơi diều đứt dây nghĩa là : Mất trắng tay ...
* 2 HS nêu .
HS nêu nối tiếp .
* HS nêu
- Nghe , thực hiện .
Toán (T77) THƯƠNG CÓ CHỮ SỐ 0
I/Mục tiêu; + Giúp HS biết thực hiện phép chia cho số có hai chữ số trong trường hợp có chữ số 0 ở thương.
+ Rèn cách tính chính xác thành thạo phép chia
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy – học: -GV Bảng phụ ghi BT1; Hs vở, bảng con
III/ Các hoạt động dạy – học
ND- TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A-Khởi động ;4 -5’
B -Bài mới.
*Giới thiệu bài: 2- 3 ’
HĐ 1 :Trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng đơn vị. 6-7’
HĐ 2 :Trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng chục 6-7'
HĐ 3: Thực hành
Bài 1:Đặt tính rồi tính
Làm bảng con
8 - 10’
Bài 2: Hd cho HS NK Giải toán
Làm vở
6 - 7’
Bài 3:HD cho HS NK Thảo luận nhóm . Nêu cách giải
7 – 8 ’
C -Củng cố, dặn dò
3 - 4’
* Gọi 2 HS lên bảng
- Chữa bài nhận xét bài của các em
* Nêu MĐ – YC bài học.
Ghi bảng
* Giới thiệu, ghi đề bài
+ 9450 :35 =?
Yêu cầu HS nêu cách thực hiện
- Gọi HS thực hiện
=> Ghi các bước tính của HS lên bảng
Lưu ý các em ở lần chia thứ ba ta có 0 : 35 được 0 ; phải viết chữ số 0 ở vị trí thứ ba của thương
* Nêu phép tính :2448 : 24 = ?
- HD HS thực hiện .
Gọi HS xung phong thực hiện và nêu cách thực hiện .
- Trong lần chia thứ hai ta có 4 : 24 được 0 ta viết 0 ở chỗ nào?
+ Yêu cầu 1 HS nhắc lại cách thực hiện phép tính chia khi thương có chữ
* Gọi Hs nêu yêu cầu
- Cho h làm theo nhóm tổ chức cho 2 nhóm làm câu a, 2 nhóm làm câu b
=> Lưu ý rèn luyện kĩ năng chia nhẩm cho HS
giúp đỡ cho HS Y,
* Gọi HS đọc đề toán
-GV hướng dẫn giải . Yêu cầu cả lớp làm vở .
+ Theo dõi, giúp đỡ HS chậm tiến bộ
- Gọi Hs trìng bày kết quả .
- GV cùng cả lớp nhận xét .
* Yêu cầu HS đọc đề toán
- Hệ thống cho HS các bước giải:
+Tìm chu vi mảnh đất.
+Tìm chiều dái và chiều rộng
+ Tìm diện tích mảnh đất.
- Gọi Hs trìng bày kết quả .
- Nhận xét bài của các nhóm
- Chữa bài, tuyên dương các nhóm có cách giải hay
- Cho HS giải vở bài đã sửa .
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Hệ thống lại nội dung bài học
- Nhận xét chung giờ học
* HS thực hiện BT số 1 câu a lên bảng lớp, các lớp làm bảng con bài b trang 84
* Nghe , nhắc lại .
* Theo dõi , suy nghĩ .
- 2 ,3 em nêu: Đặt tính, tính từ trái sang phải.
- Một HS thực hiện phép tính
- Cả lớp theo dõi , nằm cách chia .
- Một vài em chia miệng lại
* Theo dõi , Suy nghĩ .
Nêu cách thực hiện
- 1 HS thực hiện chia
-Viết 0 ở vị trí thứ hai của thương
* 2 HS nêu.
- HS làm bài bảng con.
- Một HS lên bảng thực hiện
- Cả lớp cùng chữa bài
* Một HS đọc đề toán, xác định dạng bài toán.
- Làm bài theo yêu cầu .
* Một HS đọc đề toán
- Nêu dạng bài toán và tìm cách giải
- HS thảo luận và giải bài toán
- Các nhóm trình bày kết quả và các bước giải của nhóm mình
- GV cùng HS hệ thống lại các cách giải đúng:
* 2 HS nêu.
Nghe , hiểu .
Chiều:
Kể chuyện. KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN
HOẶC THAM GIA
I. Mục tiêu:
+ Rèn kỹ năng nói-HS chọn được một câu chu...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top