kiniem_12

New Member

Download miễn phí Giáo án Khoa học lớp 4 - Năm 2015 - 2016 - Tuần 114





- ? Nêu các cách làm sạch nước?

- ? Tại sao chúng ta phải đun sôi nước trước khi uống?

- Nhận xét .

*Giới thiệu bài:

GV tổ chức cho hs quan sát thảo luận nhóm

- ? Hãy mô tả những gì em thấy trong tranh vẽ?

- ?Theo em việc làm đó nên hay không nên làm? Vì sao?

- Gọi các nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung.

- Nhận xét tuyên dương các nhóm.

GV kết luận những biện pháp bảo vệ nguồn nước

- Gọi 2 hs đọc mục Bạn cần biết.

- ? Các em đã và phải làm gì để bảo vệ nguồn nước?

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Tuần 14
Khoa học: MỘT SỐ CÁCH LÀM SẠCH NƯỚC
I/Mục tiêu:
- Nêu được một số cách làm sạch nước và hiệu quả của từng cách: lọc, khử trùng, đun sôi...
- Biết được sự cần thiết phải đun nước sôi trước trước khi uống.
- Luôn có ý thức giữ sạch nguồn nước ở mỗi gia đình, địa phương.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Các hình minh hoạ trang 56,57 SGK.
- HS chuẩn bị theo nhóm: Nước đục, 2 chai nhựa trong giống nhau, giấy lọc, cát, than bột.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
ND-TG
HĐ của GV
HĐ của HS
1,Bài cũ:
2.Bài mới:
HĐ1: Các cách làm sạch nước thông thường.5-7’
HĐ2: Tác dụng của lọc nước
8’
HĐ3: Tìm hiểu quy trình SX nước sạch (10’)
HĐ4: Sự cần thiết phải đun sôi nước trước khi uống
5-7’
3.Củng cố, dặn dò 2-3’
-? Nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm?
-? Nguồn nước bị ô nhiễm có tác gì đối với sức khoẻ của con người?
- Nhận xét.
- Giới thiệu bài
GV tổ chức cho HS hoạt động cả lớp:
? Gia đình hay địa phương em đã cử dụng những cách nào để làm sạch nước?
-? Những cách làm như vậy đem lại hiệu quả như thế nào?
- Kết luận: Thông thường người ta làm sạch nước bằng 3 cách:
– Lọc bằng giấy bọc, bụng ... hay bằng cỏt, than
– Khử trùng nước : pha vào nước những chất khử trùng như nước gia-ven
– Đun sôi để giết bớt vi khuẩn
- GV cho HS thực hành lọc nước đơn giản
- ? Em có nhận xét gì về nước trước và sau khi lọc?
- ? Nước sau khi lọc đã uống được chưa? Vì sao?
Chốt: Nước sau khi lọc chưa thể dùng ngay được vỡ chưa làm chết được các vi khuẩn gây bệnh có trong nước.
? Khi tiến hành lọc nước đơn giản chúng ta cần có những gì?
? Than bột có tác dụng gì?
? Vậy cát hay sỏi có tác dụng gì?
- GV giới thiệu cho cả lớp dây chuyền sản xuất nước sạch của nhà máy.
- Kết luận: Nước được sản xuất từ các nhà máy đảm bảo được 3 tiêu chuẩn...
- ? Nước đã làm sạch do nhà máy sản xuất đã uống được hay chưa? Vì sao cần đun sôi nước trước khi uống?
- ? Để thực hiện vệ sinh khi dùng nước các em cần làm gì?
-Gọi hs đọc mục Bạn cần biết
-Nhận xét giờ học
- 2 hs lần lượt trả lời các câu hỏi
Lắng nghe
Hoạt động cả lớp
-Phát biểu theo tinh thần xung phong
Lắng nghe
-Tiến hành lọc nước trong nhóm
-Đại diện nhóm trình bày trước, nhóm khác nhận xét.
- Theo dõi
-2-3 hs mô tả.
-Lắng nghe
-Suy nghĩ và phát biểu
-2-3 hs đọc
-Lắng nghe
Khoa học: BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC
I/Mục tiêu:
- Kể được những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ nguồn nước.
- Có ý thức bảo vệ nguồn nước và tuyên truyền nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
* Lưu ý: Vẽ tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ nguồn nước chỉ khuyến khich những em có năng khiếu vẽ.
II/Đồ dùng dạy học:
- Các hình minh hoạ trang 58,59 sgk
- HS: giấy, bút màu.
III/Các hoạt động dạy học chủ yếu:
ND-TG
HĐ củaGV
HĐ của HS
1.Bài cũ: (5’)
2.Bài mới:
HĐ1: Những việc nên và không nên làm để bảo vệ nguồn nước.
8-10’
HĐ2: Liên hệ
3-5’
HĐ3: Cuộc thi: Đội tuyên truyền giỏi
8-10’
3.Củng cố, dặn dò: 2-3’
- ? Nêu các cách làm sạch nước?
- ? Tại sao chúng ta phải đun sôi nước trước khi uống?
- Nhận xét .
*Giới thiệu bài:
GV tổ chức cho hs quan sát thảo luận nhóm
- ? Hãy mô tả những gì em thấy trong tranh vẽ?
- ?Theo em việc làm đó nên hay không nên làm? Vì sao?
- Gọi các nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung.
- Nhận xét tuyên dương các nhóm.
GV kết luận những biện pháp bảo vệ nguồn nước
- Gọi 2 hs đọc mục Bạn cần biết.
- ? Các em đã và phải làm gì để bảo vệ nguồn nước?
- Gọi hs phát biểu
- Nhận xét khen ngợi HS có ý kiến tốt.
Tổ chức cho hs vẽ tranh theo nhóm 6
- Chia nhóm hs đủ đối tượng
- Động viên, khuyến khích HS có năng khiếu vẽ tranh với nội dung tuyên truyền, cổ động mọi người cùng bảo vệ nguồn nước.
- GV đi giúp đỡ hướng dẫn thêm
-Yêu cầu các nhóm giới thiệu tranh.
- Nhận xét cho điểm từng nhóm.
?Nêu các việc nên làm để bảo vệ nguồn nước?
- Nhận xét giờ học.
Dặn hs luôn có ý thức bảo vệ nguồn nước.
2 hs lên bảng trả lời
- Lắng nghe
-Tiến hành thảo luận và trình bày trong nhóm.
– Không nên : đục ống nước, đổ rác xuống ao.
– Nờn làm : vứt rác tái chế được vào thùng riêng, làm nhà tiêu tự hoại, khơi thông cống rãnh quanh giếng, XD hệ thống nước thải
- Cử thay mặt trình bày trước lớp
-2 hs đọc
-Tự do phát biểu trước lớp.
-Tiến hành vẽ tranh +Thảo luận tìm đề tài
+Vẽ tranh
+Thảo luận về lời giới thiệu.
- Đại diện H giỏi trình bày và giới thiệu về ý tưởng của mình.
-1 hs nêu
-Lắng nghe.
...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top