batum99

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 17





- Nêu nội dung bài: Nội dung: Cách nghĩ của trẻ em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, rất đáng yêu

Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp.

 Việc 4: Báo cáo cô giáo những việc em đã làm được, nhận xét, bổ sung.

*HĐ3. Luyện đọc diễn cảm( HĐ nhóm).

Việc 1: N4: Các nhóm tự chọn 1 đoạn mà các em yêu thích và luyện đọc trong nhóm

- Chú ý nhấn giọng những từ gạch chân:

Việc 2: NT tổ chức cho các bạn luyện đọc phân vai (người dẫn chuyện chú hề, công chúa). * HSKG: Đọc diễn cảm phù hợp với nội dung và nhân vật.

Việc 3: Ban học tập tổ chức cho các nhóm thi đọc trước lớp.

Việc 4: Cả lớp bình chọn nhóm đọc hay.

- Nhận xét, tuyên dương.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ổ sung.
*HĐ2: Nghe – viết chính tả.
- Nghe và viết bài một lượt. GV theo dõi, giúp các HS còn chậm.
- Tự dò bài, soát lỗi.
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 2: Việc 1: Hoạt động cá nhân: Làm bài vào vở
Việc 2: TL nhóm đôi. Việc 3: Nhóm lớn điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....GV NX, chốt đáp án đúng:
a/ Giấc ngủ - đất trời  - vất vả.
b/ Giấc mộng – làm người – xuất hiện  - nửa mặt - lấc láo – cất tiếng - lên tiếng – nhấc chàng - đất – lảo đảo – thật dài – nắm tay.
* HSKG làm BT3(Nếu còn TG)
C.Hoạt động ứng dụng:
- Về nhà viết lại các từ hay viết sai và luyện viết lại bài cho đẹp ------------------------------------------------------
HĐNGLL: Sống đẹp: Chủ đề 3
EM ỨNG PHÓ VỚI TÌNH HUỐNG KHẨN CẤP (T1)
I.Mục tiêu:
- Các em nắm được trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra. Nhứng sự cố này sẻ gây ra hậu quả khôn lường nếu chúng ta không biết cách ứng phó và xử lí kịp thời.
- Giúp các em nắm được những kiến thức và hiểu biết cần thiết để xử lí những tình huống đó .
- Thái độ bình tĩnh , tự tin để xử lí tốt các tình huống gặp phải và biết giúp ích cho mội người xung quanh.
II.Đồ dùng dạy học:
Tài liệu sống đẹp, bút màu.
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
*Khởi động:
CTHĐTQ tổ chức cho lớp hát một bài.
Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu.
* Hình thành kiến thức:
1. Ứng phó với hỏa hoạn
Việc 1: Yêu cầu các nhóm đọc thông tin trang 24 trong SGK.
Việc 2: Yêu cầu HS hoàn thành bảng thông tin trang 24, 25
- Chia sẻ cặp đôi
Việc 3: Các nhóm thực hiện chia sẻ trong nhóm.
Việc 4: Trình bày kết quả của nhóm
Các nhóm nhận xét, bình chọn: nhóm nào hoàn thành bảng thông tin đúng
GV kết luận, nhận xét, tuyên dương.
2.Nắm các bước thực hiện khi gặp hỏa hoạn.
Gọi 1 HS đọc các bước ở sgk và tự hoàn thành thông tin ( trang 29)
Việc 1: Tự hoàn thành cá nhân
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
GV kết luận: Trong cuộc sống chúng ta cần biết ứng phó khi gặp hỏa hoạn, hay gọi điện thoại cứu hỏa 114.
3. Ứng phó với sự cố về điện.
Gọi 1 HS đọc thông tin trang 30 và cho HS hoàn thành các bảng trang 31, 32, 33
Việc 1: Giao nhiệm vụ cho các nhóm. Tìm hiểu cách sử dụng thiết bj điện trong gia đình
Việc 2: Các nhóm thực hiện nhiệm vụ của nhóm mình, xây dựng kế hoạch cụ thể cho mỗi hoạt động.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp về cách sử dụng, cách xử lí khi gặp sự cố của nhóm mình
Việc 4: Chia sẻ Để thực hiện tốt nhiệm vụ nhóm em đã làm gì?
- vậy để đạt được đó chúng ta cần thực hiện điều gì?
GV kết luận: Tuyên dương những em tích cực xây dựng kế hoạch sử dụng điện an toàn và cách xử lí khi gặp sự cố điện của nhóm.
*. Hoạt động ứng dụng
-GV hướng dẫn HS về nhà chia sẻ kiến thức học với người thân.
-------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 13 tháng 12 năm 2016
Luyện từ và câu: CÂU KỂ AI LÀM GÌ ?
I.Mục tiêu:
- Nắm được cấu tạo cơ bản của câu kể Ai làm gì? ( ND ghi nhớ ).
- Nhận biết được câu kể Ai làm gì trong đoạn văn và xác định được chủ ngữ và vị ngữ trong mỗi câu ( BT1, BT2 mục III ); viết được đoạn văn kể việc đã làm trong đó có dùng câu kể Ai làm gì?( BT3, mục III ). Riêng HS khá , giỏi sử dụng linh hoạt, sáng tạo câu kể Ai làm gì? khi nói hay viết văn.
- Giáo dục HS ý thức sử dụng chính xác câu khi nói, viết.
II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết sẵn đoạn văn phần nhận xét.
III. Hoạt động dạy học
A. Hoạt động khởi động:
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi khởi động.
2. Hoạt động thực hành:
*HĐ1: Phần nhận xét- rút ghi nhớ: 10-12’
Việc 1:- Cho HS đọc y/c của bài 1,2. - Viết bảng : Người lớn đánh trâu ra cày.- Y/c HS TL nhóm làm phiếu và dán bảng.- Nhận xét, kết luận lời giải đúng
Việc 2: Gọi HS đọc yêu cầu BT3. TL nhóm TLCH:+ Câu hỏi cho từ ngữ chỉ hoạt động là gì?+ Muốn hỏi hoạt động ta hỏi thế nào?
- Nhóm trưởng điều hành các nhóm TB,đặt câu hỏi cho từng câu kể. NX.
Việc 3: Ghi nhớ. Y/c HS TL nhóm và TLCH: CK Ai làm gì? gồm những bộ phận nào?
- Nhận xét và chốt câu đúng.- Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ SGK.
*HĐ2 : Phần luyện tập: 12 -15’
+BT1: Việc 1: Cá nhân làm vào vở: Tìm các câu kể ai làm gì?
Việc 2: Thảo luận cùng bạn bên cạnh chia sẻ các câu kể.
Việc 3: HĐ nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý.* Chốt: Các câu kể : Ai làm gì ? tác dụng.
BT2 : Cá nhân Gạch chân dưới chủ ngữ, vị ngữ. Giữa CN, VN đặt dấu gạch chéo(/ ) vào vở BTTV, nêu KQ các HS khác nghe và NX, góp ý. GV NX, tuyên dương các HS đặt câu đúng và hay. *HSKG: Sử dụng linh hoạt , sáng tạo các câu kể.
*HĐTQ điều hành huy động kết quả, nhận xét, kết luận lời giải đúng và chốt KT
B. Hoạt động ứng dụng:
- GV dặn HS về nhà chia sẻ với người thân nội dung bài LTVC trên.
------------------------------------------------------------------
Toán: T82 LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Thực hiện được phép tính nhân, chia với số có nhiều chữ số. Biết đọc thông tin trên biểu đồ.
- Vận dụng kiến thức làm BT1 ( Bảng 1: 3 cột đầu; Bảng 2: 3 cột đầu ); BT4 (a, b). Riêng HS khá, giỏi làm thêm BT2 (Nếu còn TG).
- Giáo dục tính cẩn thận, chính xác
II.Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, VBT.
III. Hoạt động dạy học:
A.Hoạt động khởi động:
- Ban văn nghệ tổ chức cho cả lớp chơi một trò chơi.
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B.Hoạt động luyện tập:
Bài 1a: (Tr 90) Viết số thích hợp:
Việc 1: Cá nhân làm vào vở BTT; theo dõi và giúp HS chậm.
Việc 2: Thảo luận cùng bạn bên cạnh.
Việc 3: HĐ nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý chia sẻ KQ....
+Yêu cầu HS nêu cách tìm thừa số chưa biết trong các phép nhân, chia - NX
* Chốt KT: Tìm thành phần chưa biết liên quan đến phép chia.
Bài 4(a,b): ( Tr 90):
Việc 1: Cá nhân làm vào vở BTT.
Việc 2: Thảo luận cùng bạn bên cạnh.
Việc 3: HĐ nhóm lớn: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm trình bày, các HS khác nghe và NX, góp ý....
- HD cách đọc trên bản đồ . ... Nhận xét, chữa bài, chốt KQ
*C cố: * Chốt KT: Đọc và xử lý thông tin trên bản đồ.
* Bài 2: (HSKG làm nếu còn TG)
C. Hoạt động ứng dụng:
Chia sẻ với người thân một số BT về chia cho số có ba chữ số.
--------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 14 tháng12 năm 2016
Tập đọc: RẤT NHIỀU MẶT TRĂNG (T)
I.Mục tiêu:
- Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rãi; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhân vật và lời người dẫn chuyện.
- Hiểu ND bài: cách nghĩ của trẻ em về đồ chơi và sự vật xung quanh rất ngộ nghĩnh, đáng yêu.( trả lời được các câu hỏi trong SGK)
* HSKG: Đọc diễn cảm toàn bài phù hợp với nội dung và nhân vật.
- Giáo dục HS có ý thức nghĩ về đồ chơi như về các vật có thật trong cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học: + Tranh minh học bài tập đọc.
+ Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn cần luyện đọc.
III. Hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản
* Khởi động:
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi khởi động.
- GV giới thiệu mục tiêu bài học
B. Hoạt động thực hành:
* Quan sát tranh v...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top