hoa_ngoclan

New Member

Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 17





1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:

- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân

- HĐ 6: Trong cuộc sống cần có mối quan hệ với cộng đồng như thế nào? Cách giải quyết trong cộng đồng?

2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đọc trôi chảy toàn bài Mồ Côi xử kiện, nắm nội dung bài.

- HS HTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và trả lời các câu hỏi và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Mồ Côi xử kiện.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 17
Thứ hai ngày 12 tháng 12 năm 2016
TOÁN: BÀI 45: TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC (T1)
I. Mục tiêu:
- Em biết tính giá trị của biểu thức có chứa dấu ngoặc ()
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
Tất cả các HĐ thêm HĐCN
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS nắm được quy tắc tính giá trị biểu thức có dấu ngoặc thì ta thực hiện các phép tinh trong ngoặc trước rồi thực hiện các phép tính ngồi ngoặc sau. Biết vận dụng tính giá trị biểu thức đã cho.
-HSHTT: Bt bổ sung
Tính giá trị biểu thức sau: 200 + (63 : 3) (127 x 9) – 345
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ quy tắc cho người thân nghe
Tiếng Việt: BÀI 17A: CHÀNG MỒ CÔI Ở VÙNG QUÊ (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Mồ Côi xử kiện
*THKNS
- Tư duy sáng tạo.
- Ra quyết định, giải quyết vấn đề.
- Lắng nghe tích cực.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân
- HĐ 6: Trong cuộc sống cần có mối quan hệ với cộng đồng như thế nào? Cách giải quyết trong cộng đồng?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
-HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đọc trôi chảy toàn bài Mồ Côi xử kiện, nắm nội dung bài.
- HS HTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và trả lời các câu hỏi và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Mồ Côi xử kiện.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI 17A: CHÀNG MỒ CÔI Ở VÙNG QUÊ (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Mồ Côi xử kiện.
- Củng cố nội dung kể về thành thị và nông thôn.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng theo phân vai đặt tên truyện, nói về thành thị, nông thôn, nắm nội dung bài.
HS HTT: Giúp các em đọc phân vai, đặt tên truyện, nói về thành thị và nông thôn.
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách TLHDH
HĐGDĐĐ: BIẾT ƠN THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ(T2)
I.Mục tiêu:
- Biết công lao của các thương binh, liệt sĩ đối với quê hương, đất nước.
- Kính trọng, biết ơn và quan tâm, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương bằng những việc làm phù hợp với khả năng
- HSHTT Tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa các gia đình thương binh, liệt sĩ do nhà trường tổ chức.
* THKNS:
- Kĩ năng trình bày suy nghĩ, thể hiện cảm xúc về những người đã hi sinh xương máu vì Tổ quốc.
- Kĩ năng xách định giá trị về những người đã quên mình vì Tổ quốc.
II. Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu BT
III. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Tìm hiểu câu chuyện “ Một chuyến đi bổ ích”
Việc 1: Em đọc câu chuyện suy nghỉ trả lời câu hỏi
Vào ngày 27/7 , các bạn lớp 3A đi đâu?
các bạn đến trại điều dưỡng để làm gì?
Đối với các cô chú thương binh liệt sĩ, chúng ta phải có thái độ như thế nào?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ câu trả lời
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ, nhận xét
2. Thảo luận cặp đôi
Việc 1: Em suy nghỉ trả lời câu hỏi sau
- Để tỏ lòng biết ơn, kính trọng đối với cô chú thương binh liệt sĩ chúng ta phải làm gì?
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét
- Em cần làm gì để thể hiện biết ơn đối với những người đã hi sinh xương máu vì tổ quốc?
3. Bày tỏ ý kiến
Việc 1: Em đọc và hoàn thành phiếu
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm, nhận xét
+ CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp.
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Chia sẻ người thân bài học hôm nay
Thứ ba, ngày13 tháng 12 năm 2016
Tiếng việt: BÀI 17B: NHỮNG NGƯỜI DÂN Ở THÔN QUÊ (T1)
I. Mục tiêu:
- Kể câu chuyện Mồ Côi xử kiện.
- Sử dụng dấu phẩy trong viết câu.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả HĐ thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện Mồ Côi xử kiện.Biết đặt dấu phẩy vào chỗ chám thích hợp.
HSHTT: Khuyến khích các em kể tồn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện. Đặt dấu phẩy chính xác.
IV. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ bài học cho người thân.
TIẾNG VIỆT: BÀI 17B: NHỮNG NGƯỜI DÂN THÔN QUÊ(T2)
I. Mục tiêu:
- Viết đúng các từ ngữ có vần ui/ ươi
- Củng cố cách viết chữ hoa N
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Phiếu HT
HS: TLHDH,vở
III. Hoạt động học:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Quan sát tranh, tìm từ có vần ui hay uôi điền vào phiếu học tập.
Việc 1: Em quan sát tranh tìm những vần ui hay uôi vào phiếu.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
2. Viết vào vở theo mẫu:
Việc 1: Nêu lại quy trình viết con chữ M, nghĩa tên riêng câu ứng dụng
Em đọc yêu cầu TLHDH viết vào vở
4 lần chữ hoa N cỡ nhỏ
2 lần tên riêng Ngô Quyền cỡ nhỏ
1 lần câu tục ngữ
Đường vô xứ Nghệ quanh quanh
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ.
Việc 2: Em cùng bạn đổi chéo vở kiểm tra
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ quy trình chữ hoa M
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
TOÁN: TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC (T2)
I. Mục tiêu:
- Em biết tính giá trị của biểu thức có chứa dấu ngoặc ()
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH
HS: TLHDH,vở,BP,4 bộ tam giác( 1 bộ 8 hình) cho HĐ5
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
-HS còn hạn chế: Giúp HS Vận dụng quy tắc tính giá trị biểu thức có dấu ngoặc vào thực hành tính.
Nêu cách tính từng bài?
Bài tốn cho biết gì? Hỏi gì? Muốn biết mỗi hộp có bao nhiêu quả táo em phải biết gì?( số quả táo mẹ và chị hái được).
-HSHTT: Bt bổ sung
Tính giá trị của biểu thức sau:
( 356- 123) +345 213 x (36 : 6)
IV.Hoạt động ứng dụng;
Th

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top